Cảnh báo các chiêu trò khám bện miễn phí - Phật Giáo Việt Nam
03:03 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Cảnh báo các chiêu trò khám bện miễn phí

Thứ tư - 24/08/2022 05:55
Cảnh báo các chiêu trò khám bện miễn phí

Cảnh báo các chiêu trò khám bện miễn phí

(HDPT) - Theo nhiều nguồn tin, vài tuần gần đây có một số nhóm người tổ chức khám bệnh miễn phí theo phương pháp Đông y bằng máy vật lý trị liệu, máy mát xa, máy đo nhiệt độ cầm tay, v.v.. đang rầm rộ ở nhiều nơi, đặc biệt nhất là khu vui chơi công cộng, các trung tâm sinh hoạt cộng đồng, thậm trí họ còn tiếp cận trong các cơ quan, đền, chùa, v.v.. thu hút hàng nghìn người dân nhẹ dạ, thiếu kiến thức và trí tuệ đến thăm khám.
 



Dụng cụ hành nghề khám bệnh miễn phí

Chỉ vài động tác bấm máy đơn giản, người khám đọc bệnh, như thần thánh,  chủ yếu là người già được chẩn đoán đều có bệnh nan y. Tiếp đó, họ liên tục ba hoa trình bày việc khám miễn phí theo phương pháp Đông y hiện đại, bằng máy móc cực kỳ chính xác, chuẩn đoán ra các bệnh nguy hiểm, có thể diễn tiến thành ung thư, v.v.. nếu không ngăn ngừa sau này sẽ phải chi phí điều trị rất cao hoặc khó qua khỏi. Những phát ngôn cảnh báo đó đã làm cho nhiều người rất sợ hãi, xin mua theo đơn thuốc họ thuyết phục và  hướng dẫn. Do nhẹ dạ cả tin vào uy tín của người thân, hàng trăm người  xin số điện thoại, mời những người khám bệnh về nhà chữa bệnh cho người thân, giới thiệu đến các cở sở làm việc để cùng tiếp tay mở phòng khám, tham gia các hoạt động chữa bệnh miễn phí, v.v.. 


 
Có rất nhiều người phải vay mượn hàng chục triệu đồng để mua thuốc, sau khi tỉnh ngộ mê lầm, bệnh nhân xin được trả lại nhưng họ đã không đồng ý và còn độc ác nói lời nguyền rủa, làm cho người bệnh càng thêm hoang mang, lo lắng và rất  hoảng sợ. Có trường hợp, sau khi bán được cho ai đó, họ thu về một món tiền lớn thì họ hủy liên lạc.
 
Chiêu trò của những người khám bệnh miễn phí cực kỳ tinh vi, xảo quyệt, họ luôn tìm cách tiếp cận với những người có uy tín, như lãnh đạo cơ quan, người phụ trách các tổ chức, đoàn thể, bảo vệ, người bán hàng, v.v.. qua đó nhờ các mối quan hệ thân quen, lần lượt họ có kế hoạch bài bản theo thứ tự, nguy hiểm nhất là hầu hết những người thân thiết đều rất tin tưởng nhau, không bao giờ nghi ngờ. Chính vì vậy, mọi người bị mắc lừa là chuyện rất bình thường.
 
 
Khi gặp các trường hợp khám chữa bệnh miễn phí giống các hành vi tương tự trên đây, chúng ta phải hết sức tỉnh táo và cảnh giác, phải tìm cách tránh xa, tốt nhất không nên quan hệ, đề phòng xảy ra những việc rắc rối cho bản thân và bạn bè.
 
Rất mong các cơ quan chức năng cũng cần xử lý những chiêu trò trên đây để giữ gìn an ninh trật tự xã hội, mang lai sự an toàn cho người dân.
 
Thiện Tâm
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này