Hà Giang: Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ - Phật Giáo Việt Nam
04:00 +07 Chủ nhật, 28/04/2024

Hà Giang: Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Thứ năm - 03/08/2023 09:41
Hà Giang: Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Hà Giang: Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ

(HDPT) - Chiều 25/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hà Nội, Hội Quân dân y Việt Nam, Viện Y dược Quân dân y Việt Nam và Hội Cựu chiến binh toàn quốc mặt trận Vị Xuyên Hà Tuyên phối hợp tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ (AHLS).
 
Đại lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tưởng niệm, đền ơn đáp nghĩa, tri ân các AHLS, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, hy sinh cống hiến hết mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là dịp để các thế hệ hôm nay thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam; là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết ơn những công lao hy sinh của các AHLS đã ngã xuống vì nền độc lập.

 


 
Phát biểu tại Đại lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thông tin: Vị Xuyên là chiến trường ác liệt nhất, dài nhất trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, diễn ra trong suốt 10 năm (từ năm 1979 đến năm 1989). Tại mặt trận Vị Xuyên, các đơn vị bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân tự vệ đã quyết tâm chiến đấu, giành giật với địch từng chiến hào, từng cao điểm với tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá, bất tử”, quyết tâm chặn đứng quân xâm lược, giữ vững chủ quyền biên với quốc gia. Cuộc chiến đấu đã giành thắng lợi oanh liệt, nhưng tổn thất, hy sinh vô cùng to lớn; hơn 4.000 cán bộ chiến sỹ đã anh dũng hy sinh, trên 9.000 cán bộ, chiến sỹ bị thương. Hiện còn hàng nghìn hài cốt của cán bộ, chiến sỹ vẫn chưa được tìm thấy và quy tập; còn trên 78.000 héc ta, diện tích ô nhiễm bom mìn, vật nổ.
 


 
Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tiếp nối truyền thống cách mạng, kế thừa thành quả của các thế hệ đi trước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Hà Giang luôn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng Hà Giang ngày càng phát triển. Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo phần mộ và tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ luôn được Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân quan tâm thực hiện. Trong 10 năm qua, tỉnh đã phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 rà phá được hơn 8.000 ha diện tích đất bị ô nhiễm bom mìn; tìm kiếm, quy tập được 187 hài cốt liệt sỹ; Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, các nghĩa trang, công trình ghi công liệt sỹ, đài tưởng niệm được quan tâm tu bổ, sửa chữa, nâng cấp; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được tổ chức rộng khắp, thiết thực, hiệu quả. Chương trình hỗ trợ nhà ở đã làm được 6.700 căn nhà kiên cố cho 249 gia đình chính sách người có công, 605 hộ cựu chiến binh nghèo, 2.086 hộ nghèo xã biên giới và 3.760 hộ nghèo các xã nội địa khó khăn về nhà ở.

Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:



















 

 
BBT

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này