Bình Dương: Chùa Phổ Thiện Hòa tổ chức lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ - Phật Giáo Việt Nam
12:34 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Bình Dương: Chùa Phổ Thiện Hòa tổ chức lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ

Thứ ba - 01/10/2019 09:19
Bình Dương: Chùa Phổ Thiện Hòa tổ chức lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ

Bình Dương: Chùa Phổ Thiện Hòa tổ chức lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ

(HDPT) - Vào lúc 9h00’ sáng ngày 29/9/2019 (nhằm ngày 01/9 năm Kỷ Hợi), được sự hướng dẫn và cho phép của Thượng tọa Thích Minh Vũ – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bình Dương, Trụ trì chùa Phổ Thiện Hòa cùng chư Tăng bổn tự đã tổ chức lễ Hằng thuận cho hai bạn trẻ: chú rễ là Đặng Minh Duy, pháp danh: Thiện Hạnh và cô dâu Nguyễn Ngọc Phương Tâm, pháp danh: Diệu Phúc tại chùa Phổ Thiện Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương với sự chứng kiến của gia đình hai bên, bạn bè thân thích.
 

Buổi lễ dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Minh Vũ – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bình Dương, Trụ trì chùa Phổ Thiện Hòa cùng chư Tăng bổn tự và đại diện cha mẹ, họ hàng hai bên của cô dâu và chú rể đồng tham dự.

Đại đức Thích Tâm Thông điều phối chương trình

Trước khi bắt đầu buổi lễ, chư Tôn đức và đại diện cha mẹ, họ hàng hai bên của cô dâu và chú rể đến trước Tam bảo, niêm hương lễ Phật, cầu nguyện chúc phúc cho hai bạn trẻ.

Tiếp đến, Thượng tọa Thích Minh Vũ đã có một bài pháp ngắn gọn nhưng súc tích gửi đến đôi bạn trẻ cùng tất cả hội chúng về đạo lý trong tình yêu, hôn nhân và gia đình qua lăng kính trí tuệ của Phật giáo. Thượng tọa nhắc nhở đôi vợ chồng mới, lễ hằng thuận không giống với bất kì một lễ cưới thế tục thông thường.  Trong nghi thức này, thiêng liêng nhất vẫn là vợ và chồng cùng nhau hiểu rõ những lời dạy của Đức Phật và nhận được sự chứng minh của Tam bảo dành cho hai tâm hồn. Trên thế giới có biết bao nhiêu người thế nhưng để gặp nhau và đến với nhau thành vợ thành chồng đều do cái duyên từ nhiều đời, nhiều kiếp. Đồng thời, Thượng tọa mong rằng đôi vợ chồng luôn luôn sống hòa thuận, tương kính nhường nhịn lẫn nhau, cùng nhau vừa làm tròn trách nhiệm bổn phận của người vợ người chồng trong đời sống gia đình, đối với ông bà cha mẹ và con cái; vừa hướng đến con đường tu tập giác ngộ, trên cơ sở giữ gìn ngũ giới, hành thập thiện và tu tập theo Bát chánh đạo.

Thượng tọa Thích Minh Vũ – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Bình Dương, Trụ trì chùa Phổ Thiện Hòa chia sẻ thời pháp ngắn

Sau sự chia sẻ, chư Tôn đức tại chùa Phổ Thiện Hòa đã cử hành nghi thức trao nhẫn và chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Đại diện phụ mẫu hai bên gia đình đã đối trước Tam bảo dâng lời niệm ân và gửi lời chúc phúc đến hai con. Bên cạnh đó, hai bạn trẻ đã hứa sẽ cùng nhau vun đắp tình cảm theo lời Phật dạy và làm tròn bổn phận đối với cha mẹ hai bên.

Buổi lễ diễn ra thật trang nghiêm và trong niềm hân hoan hạnh phúc của đôi bạn trẻ, đong đầy cảm xúc của cha mẹ hai bên.

Chụp ảnh lưu niệm

 
 

Tâm Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này