Hà Nội: Chùa Tân Hải kính mừng Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia - Phật Giáo Việt Nam
16:46 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

Hà Nội: Chùa Tân Hải kính mừng Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia

Thứ ba - 15/10/2019 09:12
Hà Nội: Chùa Tân Hải kính mừng Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia

Hà Nội: Chùa Tân Hải kính mừng Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia

(HDPT) - Tối 13/10/2019 ( nhằm ngày rằm tháng 9 năm Kỷ Hợi), hàng ngàn Phật tử đã vân tập về chùa Tân Hải, thôn Phương Ngoại, xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội để tham dự Pháp Hội kính mừng lễ vía Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia 19/09 âm lịch.
 

Như chúng ta đã biết, Quán Thế Âm Bồ Tát là danh hiệu của một vị Phật đáng lẽ đã chứng quả Phật, nhưng Ngài phát nguyện ở cõi Ta Bà để cứu độ chúng sinh. Người ta vẫn thường gọi Ngài là Quan Âm Phật, Quan Âm Như Lai, Quan Thế Âm, Quan Âm Nam Hải, Phổ Đà Phật Tổ…

Quyển Kinh nói về Ngài, mà hiện nay chúng ta vẫn thường tụng đọc hàng ngày đó là kinh “Diệu Pháp Liên Hoa Kinh Quan Thế Âm Bồ Tát Phổ Môn Phẩm”. Theo kinh Phổ Môn viết thì bất cứ hạng người nào hay bất cứ là ở hoàn cảnh, thời gian hay không gian nào, nếu chúng sinh cần đến Ngài, niệm danh hiệu Ngài thì Ngài sẽ tới để cứu giúp ngay. Ngài có thể hiện thân ra các hình tướng khác nhau để cứu độ chúng sinh, tùy vào căn cơ của mỗi chúng sinh, dùng huyền diệu cứu vớt chúng sinh không biết muôn ức nào mà kể.

Bồ Tát Quán Thế Âm là hiện thân của Từ Bi, Ngài phát đại nguyện thực hiện từ bi cùng tận trong đời vị lai, nếu chúng sinh còn đau khổ. Vì chỉ có từ bi mới giải trừ được hết đau khổ, cũng như chỉ có trí tuệ mới diệt trừ được ngu si. Do đó, Bồ Tát Quán Thế Âm thiết lập tâm đại Từ Bi, luôn dành tình thương yêu cho tất cả chúng sinh muôn loài.

Đại đức Thích Quảng Hiếu chia sẻ pháp thoại cùng đại chúng

Để tưởng nhớ đến công hạnh và tri ân công đức của Bồ Tát Quán Thế Âm, hàng năm Chư tăng, Phật tử chùa Tân Hải cũng như những người con Phật khắp năm châu đều tổ chức lễ kỷ niệm vía đức Bồ Tát Quán Thế Âm vào 3 ngày âm lịch: 19/02 kỷ niệm ngày Bồ Tát Quán Thế Âm đản sinh, 19/06 kỷ niệm ngày Bồ Tát Quán Thế Âm thành đạo và 19/09 kỷ niệm ngày Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia. Trong đó, ngày 19/09 âm lịch cũng là một ngày có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng Phật tử tại gia cũng như xuất gia, ngày mà các Phật tử tại gia thường phát tâm xuất gia và lấy đó làm cái mốc cho quá trình tu học của mình, nguyện thực hành theo hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Nhân dịp này, hàng ngàn Phật tử đã vân tập về chùa Tân Hải để tham dự chương trình kỷ niệm ngày Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng với các ca khúc ca ngợi công hạnh của Bồ Tát Quán Thế Âm, 12 đại thệ nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm do các văn nghệ sỹ đến từ đoàn cải lương, đoàn ca múa nhạc Hà Nội và một số ca sỹ Phật giáo trình bày.

Hàng ngàn Phật tử về tham dự Đại lễ

Tiếp đó, Đại đức Thích Quảng Hiếu – Bản tự chùa Tân Hải đã có một thời pháp thoại ngắn gửi tới toàn thể đại chúng sơ lược về lịch sử, công hạnh, 12 đại thệ nguyện, cũng như 33 ứng hóa thân của Bồ Tát Quán Thế Âm. Qua đó, mỗi Phật tử cần phải noi theo tấm gương của Ngài, phát nguyện dũng mãnh, tinh tấn tu học, nguyện học theo hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm, mang tâm Từ Bi trang trải khắp muôn nơi.

Trước khi kết thúc chương trình, Đại đức Thích Quảng Hiếu đã cùng toàn thể đại chúng tổ khóa lễ tụng kinh Phổ Môn cúng dàng Bồ Tát Quán Thế Âm nhân kỷ niệm ngày Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia PL. 2563 – DL. 2019. Đây là bài kinh nói về hạnh nguyện độ sinh của Bồ tát Quan Thế Âm, và thông qua đó, giới thiệu cách “quán chiếu” cuộc đời để đạt được giác ngộ và giải thoát. Đồng thời, thông qua pháp hội này, toàn thể đại chúng có mặt tại buổi lễ nhất tâm cầu nguyện Bồ Tát Quán Thế Âm gia hộ cho chúng sinh an lạc, Phật Pháp được trường tồn sau những biến cố Phật giáo đã xảy ra trong thời gian vừa qua.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

Đại đức Thích Quảng Hiếu phát biểu khai mạc

Tiết mục múa lân đặc sắc chào mừng đại lễ

Văn nghệ chào mừng

          

Đại đức Thích Quảng Hiếu chia sẻ pháp thoại

   

 

Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này