Hải Phòng: Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ tại chùa Vẽ - Phật Giáo Việt Nam
01:55 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Hải Phòng: Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ tại chùa Vẽ

Thứ tư - 20/11/2019 09:51
Hải Phòng: Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ tại chùa Vẽ

Hải Phòng: Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ tại chùa Vẽ

(HDPT) - Sáng ngày 17 tháng 11 năm 2019 ( nhằm ngày 21/10 năm Kỷ Hợi) tại chùa Vẽ ( Hoa Linh cổ tự), phường Đông Hải I, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, Chư tôn đức Ni bản tự đã tổ chức lễ Hằng thuận của đôi bạn trẻ, tân lang: Đỗ Khắc Huy ( PD: Phúc Nghĩa) 29 tuổi và tân nương: Nguyễn Thị Hà ( PD: Minh Hiền) 28 tuổi.
 

Quang lâm và chứng minh buổi lễ Hằng thuận có sự hiện diện của Ni Sư Thích Tâm Chính – Phó thư ký Ban từ thiện xã hội, ủy viên Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN, trưởng Ban từ thiện xã hội GHPGVN thành phố Hải Phòng, trưởng BTS GHPGVN quận Hải An, trụ trì chùa Vẽ, trưởng BTC lễ hằng thuận, chư tôn đức Ni chốn trụ xứ chùa Vẽ, cùng với đó là sự hiện diện của đại diện hai bên gia đình nội ngoại, bạn bè, thân quyến của đôi tân lang, tân nương và quý Phật tử đạo tràng An Lạc ( chùa Vẽ).

Tại buổi lễ, tân lang và tân nương đã được lắng nghe Ni Sư Thích Tâm Chính giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng mà Đức Phật dạy trong kinh Thiện Sinh. Trong kinh Thiện Sinh, Đức Phật đã dạy hàng phật tử tại gia về bổn phận của của người vợ và người chồng trong gia đình. Bổn phận của người vợ, đối với chồng, đối với gia đình bên chồng đối và bổn phận của người chồng đối với người vợ, cũng như gia đình bên vợ. Trong đó, Đức Phật đã chỉ ra: “ Sự thật là an lạc và hòa thuận trong gia đình phần lớn là ở nơi người phụ nữ”. Thông qua đó, Ngài đã khuyên người phụ nữ những việc gì nên làm và việc gì không nên làm. Ngoài ra, Ni sư còn căn dặn đôi bạn trẻ về bổn phận của con cái đối với cha mẹ, cũng như bổn phận của cha mẹ đối với con cái, cách dạy dỗ con cái trong tương lai.

Ni sư Thích Tâm Chính trao giấy chứng nhận hằng thuận cho đôi bạn trẻ

Dưới sự gia hộ của mười phương Chư Phật và sự chứng minh của Chư tôn đức hiện tiền, đôi bạn trẻ đã làm lễ tạ ơn Tam Bảo, lễ tri ân công sinh thành dưỡng dục của cha mẹ thông qua nghi thức dâng trà mời cha mẹ. Cha mẹ của đôi tân lang và tân nương đã không khỏi xúc động khi có lẽ đây là lần đầu tiên con cái lễ tạ ơn, cũng như dâng chén trà tận tay để bày tỏ lòng biết ơn hai đấng sinh thành đã cho các con có được hình hài, sự trưởng thành như ngày hôm nay.

Trước khi đôi bạn trẻ để đôi bạn tự trao nhẫn cho nhau, Ni Sư đã giảng cho hai bạn hiểu về ý nghĩa của chiếc nhẫn, nguyên liệu làm ra chiếc nhẫn, cũng như ý nghĩa của chữ “Nhẫn” đối với hạnh phúc gia đình. Nhẫn ở đây được hiểu là sự nhẫn nại, sự kham nhẫn, vợ chồng phải biết nhường nhịn, nhẫn nhịn nhau, tôn trọng nhau. Gia đình có được êm ấm, hạn phúc được hay không, phần lớn là nhờ vào  sự nhẫn nhịn của người chồng và người vợ.

Trước sự chứng minh của chư tôn đức và sự chứng kiến của hai bên gia đình, lần lượt Tân Lang và Tân Nương đã đối trước Tam Bảo, dâng lên lời phát nguyện từ sâu thẳm đáy lòng hứa sẽ luôn yêu thương nhau, luôn tôn trọng nhau, luôn bảo vệ cho hạnh phúc gia đình được trường tồn mãi mãi và nguyện sẽ hành trì theo đúng lời Phật dạy trong kinh Thiện Sinh mà Đức Phật đã chỉ dạy, đồng thời sẽ cố gắng tu học để trở thành những người phật tử tinh tấn hộ trì đắc lực cho Tam Bảo.

Chụp hình lưu niệm

Trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng có mặt tại buổi lễ, Ni Sư Thích Tâm Chính – Trưởng BTC lễ hằng thuận đã trao giấy chứng nhận Hằng Thuận cho đôi bạn trẻ, cùng với đó là những món quà chúc phúc đầy ý nghĩa nhân sự kiện trọng đại của đôi bạn trẻ, Ni sư chúc cho đôi tân lang, tân nương “ Trăm năm tình viên mãn, bạc đầu nghĩa phu thê”.

Kết thúc buổi lễ, Chư tôn đức Tăng ni, đôi tân lang, tân nương, gia đình nội ngoại hai bên, cùng toàn thể đại chúng đã cử hành nghi lễ niêm hương bạch Phật, cầu nguyện Chư Phật chứng minh, gia hộ cho đôi tân lang, tân nương trong cuộc sống gia đình mới, được cát tường, thường lạc, luôn hạnh phúc an lành trong ánh sáng và tình thương của mười phương chư Phật.

Xin giới thiệu hình ảnh ghi nhận:


 


  

 
  

  
 
 

   

 

Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này