Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc tổ chức lễ mừng thọ cho Phật tử cao tuổi - Phật Giáo Việt Nam
03:18 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc tổ chức lễ mừng thọ cho Phật tử cao tuổi

Thứ sáu - 04/10/2019 09:09
Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc tổ chức lễ mừng thọ cho Phật tử cao tuổi

Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc tổ chức lễ mừng thọ cho Phật tử cao tuổi

(HDPT) - Sáng ngày 02/10/2019 (04/9 Kỷ Hợi), tại chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra buổi lễ mừng thọ cho các cụ cao tuổi Phật tử trong đạo tràng tu tập chùa Hoằng Phúc, nhân dịp kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế người cao tuổi.
 
Chương trình văn nghệ trước buổi lễ

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Tuệ Minh – Ủy viên TT Ban Hướng dẫn Phật tử TƯGH, Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh Nghệ An; Đại đức Thích Khải Đạo – Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông TƯGH, Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Bình, Giám tự chùa Hoằng Phúc; ông Phạm Xuân Vẽ – Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Mỹ Thủy; ông Trần Phúc Úy – Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi xã, cùng đông đảo Phật tử.

Đại đức Thích Khải Đạo – Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông TƯGH, Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Bình, Giám tự chùa Hoằng Phúc phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Đại đức Thích Khải Đạo nhấn mạnh về vai trò của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, đặc biệt nhiều cụ tuổi đã cao vẫn tích cực tham gia các hoạt động Phật sự của nhà chùa. Đại đức cũng gửi lời cảm ơn đến sự đóng góp của các cụ đối với Đạo pháp và kính chúc các cụ nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc.

Đại đức Thích Tuệ Minh – Ủy viên TT Ban Hướng dẫn Phật tử TƯGH, Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh Nghệ An chia sẻ Phật pháp

Các cụ cao niên và quý Phật tử tham gia buổi lễ còn được nghe pháp thoại của Đại đức Thích Tuệ Minh chia sẻ về ý nghĩa của chữ “Thọ” trong “Ngũ phúc lâm môn”, truyền thống biết ơn ông bà cha mẹ, biết ơn thế hệ đi trước. Tất cả mọi người xúc động trước những câu chuyện đời thường nhưng mang nhiều thông điệp đạo đức sâu sắc, nhắc nhở những người làm con giữ gìn đạo hiếu với bố mẹ mình. Bài pháp thoại cũng giúp mọi người hiểu về sự vô thường trong cuộc sống, để mỗi người biết quý trọng từng ngày, từng tháng trong cuộc đời mình, tinh tấn tu tập và đón nhận tuổi già trong bình thản, an nhiên.

Trao quà cho các cụ Phật tử cao tuổi tại chùa Hoằng Phúc

Sau nghi thức cầu an, cầu nguyện các cụ sống khỏe tâm an, là chương trình tặng quà mừng thọ các cụ Phật tử cao tuổi thuộc Đạo tràng chùa Hoằng Phúc trong niềm hoan hỷ. Buổi lễ kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, thể hiện sự quan tâm của nhà chùa với thế hệ người cao tuổi.

Một số hình ảnh được ghi nhận:

                              

 

Ban TTTT PG Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này