Vĩnh Phúc: Chùa Tích Sơn Quy Y Tam Bảo cho 100 thiện nam, tín nữ - Phật Giáo Việt Nam
19:32 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Vĩnh Phúc: Chùa Tích Sơn Quy Y Tam Bảo cho 100 thiện nam, tín nữ

Thứ năm - 12/03/2020 13:42
Vĩnh Phúc: Chùa Tích Sơn Quy Y Tam Bảo cho 100 thiện nam, tín nữ

Vĩnh Phúc: Chùa Tích Sơn Quy Y Tam Bảo cho 100 thiện nam, tín nữ

(HDPT) - Nhân ngày khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm 19/2 năm Canh Tý (12/3/2020), chùa Tích Sơn, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ Quy y Tam bảo – Truyền thụ Ngũ giới cho hơn 100 thiện nam, tín nữ. Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính và tràn đầy niềm hoan hỷ.
 

Để giúp cho các thiện nam, tín nữ có được những kiến thức căn bản khi làm một người Phật tử và củng cố thêm đức tin nơi Tam Bảo, Thượng tọa Thích Giác Minh – Ủy viên Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, trụ trì chùa Tích Sơn đã dành trọn thời gian một buổi thuyết giảng về ý nghĩa lợi ích của việc quy y Tam bảo – thọ trì năm giới và nói về một số oai nghi của người Phật tử tại gia khi tới chùa cũng như khuyến tấn Phật tử rèn luyện nhân cách đạo đức trên nền tảng của năm giới cấm vừa được truyền thụ.

Đức Phật có dạy làm người là khó, được nghe Phật pháp, được gặp minh sư và được quy y Tam bảo lại là điều vô cùng khó khăn hơn nữa. Do đó quý Phật tử đang hiện diện là những người có rất nhiều căn lành và nhân duyên phước báu. Cho nên, quy y Tam bảo là sự chọn lựa hết sức sáng suốt và đúng đắn.

Đạo Phật có mặt tại nước ta đã hơn 2000 năm nay và luôn gắn bó với sự thịnh suy của dân tộc. Do đó phải biết trân trọng, đừng vì tình, vì tiền hay vì bất cứ lí do gì mà bỏ đi lí tưởng, bỏ đi gốc rễ tâm linh của mình.

Muốn trở thành một Phật tử chân chính phải có tiêu chuẩn, đó chính là năm giới: không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu. Năm giới là căn bản đạo đức làm người. Người học Phật sống có đạo đức phải biết giữ gìn 5 giới. Sau khi quy y, Phật tử nên gần gũi Tam Bảo để tu học Phật pháp. Nếu hiện đời ta biết tu tập, tạo thiện nghiệp, khi từ giã cõi đời này sẽ đem theo thiện nghiệp tái sinh về cảnh giới tốt đẹp. Như vậy cuộc đời của ta sẽ mãi tốt đẹp không chỉ ở hiện tại mà cả tương lai.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng tham dự. Niềm hoan hỷ, hạnh phúc ấy còn được nhân lên gấp đôi lần khi họ được chính thức trở thành những người con của Đức Phật.

 

Vũ Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này