Bến Tre: Khánh thành cầu giao thông nông thôn và trao 02 mái ấm tình thương đến các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - Phật Giáo Việt Nam
18:53 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

Bến Tre: Khánh thành cầu giao thông nông thôn và trao 02 mái ấm tình thương đến các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ năm - 26/12/2019 09:46
Bến Tre: Khánh thành cầu giao thông nông thôn và trao 02 mái ấm tình thương đến các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Bến Tre: Khánh thành cầu giao thông nông thôn và trao 02 mái ấm tình thương đến các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(HDPT) - Mang đạo từ bi đến khắp muôn nơi, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt, ngày 23/12/2019 (nhằm ngày 28/11 năm Kỷ Hợi), Phân ban Từ thiện Đối ngoại và Quan hệ (ĐN&QH) Quốc tế thuộc Ban Từ thiện Xã hội Trung ương GHPGVN đến miền đất xứ dừa thực hiện chương trình Khánh thành cầu Giao thông nông thôn và nhà tình thương đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam và huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.
 

Dưới sự dẫn đoàn của Đại đức Thích Trí Huệ – Trưởng Phân ban Từ thiện ĐN&QH Quốc tế, Ủy viên Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ, cùng các nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân, gia đình Phật tử Huệ Phước Linh – Ủy viên Phân Ban, gia đình Phật tử Hải Cao từ Mỹ quốc và các đạo hữu Phật tử đã đến điểm đầu tiên tham dự buổi lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng cầu giao thông nông thôn tổ nhân dân tự quản số 6,7 thuộc ấp An Thạnh, xã Bình Khánh Tây, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Đến tham dự lễ cắt băng khánh thành cầu có sự hiện diện của chính quyền địa phương: Bà Lê Thanh Trang – nguyên Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bến Tre, Trưởng ban Liên lạc Kiều bào Kiều quyến tỉnh; ông Nguyễn Văn Đảm – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Tấn Đạt –  Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh.

Sau hơn 01 tháng tiến hành thi công, cây cầu tạm bợ xuống cấp ngày nào đã được thay thế bằng một nhịp cầu khang trang, vững chãi cho bà con đôi bờ lưu thông, vận chuyển hàng nông sản, các em học sinh đến trường thuận tiện và an toàn, với chiều dài 15 mét, bề rộng 3,5 mét, chịu được trọng tải 1,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng 90 triệu đồng. Cây cầu cũng giúp nối dài thêm đường giao thông thuộc tuyến lộ nông thôn mới của xã, góp phần cải thiện đời sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế ở vùng sâu, vùng xa này.

Đại diện UBND tỉnh trao tặng bằng khen đến Đại đức Thích Trí Huệ về những đóng góp xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn và nhà tình thương năm 2019

Sau những lời tri ân của đại diện chính quyền địa phương đến Phân ban cùng quý mạnh thường quân, đoàn trở về bàn giao tiếp các mái ấm tình thương đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hộ đầu tiên là gia đình anh Trần Công Đức thuộc ấp An Thạnh, xã An Khánh, huyện Châu Thành. Người cha già mái tóc đã điểm sương theo năm tháng cùng con trai vừa vào cấp 02, ngày ngày quấn quýt bên nhau dưới mái tranh nghèo dột nát. Người cha đơn thân đó chỉ mong con được ăn học bằng chúng bạn đồng lứa, cuộc sống quê nghèo vất vả nên ai thuê gì anh làm nấy để đủ chi phí sinh hoạt thường nhật.

Tham dự buổi lễ trao nhà có thêm sự hiện diện của: Ông Phạm Cao Thăng – Chủ tịch MTTQ xã An Khánh; ông Trần Cảnh Tân – Phó Chủ tịch UBND xã. Trước tình cảnh như vậy, Phân ban đã tiến hành xây dựng và trao tặng mái ấm tình thương hỗ trợ cho gia đình anh, cùng những phần quà từ các mạnh thường quân và chính quyền địa phương gửi tặng.

Trao các phần quà hỗ trợ gia đình an vui xuân mới

Hoàn cảnh thứ hai mà đoàn đến trao tặng dịp này cũng là một hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ấp 03, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành. Hai mẹ con chị Nguyễn Trương Việt Hương dưới mái tranh nghèo nương tựa nhau mà sống, căn nhà chị đã vắng bóng của người đàn ông trụ cột từ lâu do chồng mất. Chị Hương ở vậy nuôi con, thu nhập ít ỏi có được từ những gốc bưởi sau vườn không đủ chi cho căn bệnh ung thư đang hành hạ chị, nói gì đến việc lo chi phí thường ngày hay mơ ước đến một mái nhà khang trang.

Đến chung vui cùng gia đình chị Hương còn có sự hiện diện của: Ông Trần Tuấn Kha – Phó Chủ tịch xã Tân Thạch; ông Bùi Hoàng Sơn – Trưởng ấp 3; ông Huỳnh Tấn Mạnh – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp. Sau những lời thăm hỏi, động viên gia đình, đoàn gửi tặng phần quà và lời chúc sức khỏe để chị mau chóng vượt qua bệnh tật, an vui cuộc sống bên con trai.

Trong niềm xúc cảm và vui mừng, các hộ gửi lời tri ân sâu sắc đến phái đoàn và phân ban, đã gửi tặng món quà thiết thực và ý nghĩa trước thềm năm mới. Mỗi căn nhà nghĩa tình với kinh phí xây dựng 40 triệu đồng sẽ là nguồn động viên cho các hộ gia đình an ổn lập nghiệp, vươn lên số phận.

Đại diện chính quyền địa phương gửi thư cảm ơn và tán thán những đóng góp và nghĩa cử của Phân ban cùng quý mạnh thường quân

Chương trình đã kết thúc trong không khí hoan hỷ của toàn thể mọi người tham dự, đoàn từ thiện tạm chia tay bà con để đến khảo sát một cây cầu cần xây dựng đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, thiếu an toàn nối liền ấp An Thạnh, xã Bình Khánh Tây và ấp Phước Điền, xã Bình Khánh Đông với gần 3.000 hộ dân cần qua lại mỗi ngày để kịp bàn giao vào dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Sau đây là những hình ảnh được ghi nhận:

 

Chơn Niệm Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này