Kiên Giang: Chùa Sắc tứ Thập Phương tổ chức Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ - Phật Giáo Việt Nam
22:22 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Kiên Giang: Chùa Sắc tứ Thập Phương tổ chức Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ

Thứ hai - 25/11/2019 09:48
Kiên Giang: Chùa Sắc tứ Thập Phương tổ chức Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ

Kiên Giang: Chùa Sắc tứ Thập Phương tổ chức Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ

(HDPT) - Sáng ngày 23 tháng 11 năm 2019, nhằm ngày (27-10 ÂL) được sự cho phép của gia đình hai họ, cặp đôi trẻ Nguyễn Minh Quốc – pháp danh Chơn Ngộ và Nguyễn Thanh Thúy Vy – pháp danh Minh Trí đã thống nhất tổ chức lễ hằng thuận tại chùa Sắc tứ Thập Phương tại số 2 Lê Lai, phường Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.
 

Buổi lễ dưới sự chứng minh của TT. Thích Minh Nhẫn – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang; TT. Thích Phước Thắng – Phó BTS kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo GHPGVN tỉnh Kiên Giang; ĐĐ. Thích Pháp Trí – Chánh thư ký BTS tỉnh, trụ trì chùa Sắc tứ Thập Phương và cùng toàn thể Tăng Ni Phật tử, gia đình hai bên cũng đồng về tham dự.


 


Mở đầu là nghi thức lễ bái Tam bảo và niệm hương bạch Phật thùy từ gia hộ cho tân lang Nguyễn Minh Quốc (pháp danh: Chơn Ngộ) sánh duyên cùng tân nương Nguyễn Thanh Thúy Vy (pháp danh: Minh Trí).


Tiếp đó, TT. Thích Minh Nhẫn có đôi lời huấn từ đến đôi uyên ương về bổn phận của người Phật tử tại gia. Nêu rõ 5 điều về bổn phận của chồng đối với vợ và của vợ đối với chồng được trích từ kinh Thiện Sanh. Thượng tọa cũng nhắc nhở đôi vợ chồng phải tôn trọng nhau, cùng chia sẻ những công việc, áp lực trong cuộc sống, phải hiếu thảo với cha mẹ đôi bên, phải biết nhẫn nhịn nhau: “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa mấy đời cơm khê”.


Cũng tại Phật điện chùa Thập Phương, đôi tân lang, tân nương đã đọc lời phát nguyện trước Tam Bảo và dưới sự chứng minh của chư Tôn đức


Sau khi dâng lời phát nguyện trước Tam Bảo về 5 điều trong Kinh Thiện Sanh về bổn phận của vợ và chồng, tân lang – tân nương đã trao nhẫn cưới cho nhau dưới sự chứng minh của Tam bảo và niềm hoan hỷ của hai bên gia đình.



 

Đại diện cho gia đình nhà trai và nhà gái đã có đôi lời cảm ơn đến chư Tôn đức Chứng minh đã tạo điều kiện thuận lợi cho buổi lễ diễn ra tốt đẹp và cũng khuyên nhủ cô dâu và chú rể, trong cuộc sống hôn nhân, giữ được hòa khí là nền tảng hạnh phúc của gia đình, phải luôn nhắc nhở bản thân và đối xử với nhau thật tốt.

 


TT. Thích Phước Thắng cũng đã nói lên ý nghĩa của đôi nhẫn cưới, luôn nhắc nhở đôi vợ chồng phải biết kiên nhẫn, nhường nhịn nhau và chiến thắng bản thân khỏi những cám dỗ, cạm bẫy trong xã hội để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

 


Buổi lễ Hằng thuận kết thúc viên mãn sau khi chư Tôn đức và thân tộc hai họ chúc mừng trao những phần quà chúc phúc cho hai phật tử tân lang và tân nương trong bầu không khí trang nghiêm hoan hỉ thấm đậm đạo tình.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 

Thực hiện: Khánh Duy, Khải Sang, Tường Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này