TP.HCM: Chùa Giác Ngộ tổ chức Lễ Hằng Thuận tập thể cho 50 cặp đôi người khuyết tật - Phật Giáo Việt Nam
20:07 +07 Thứ năm, 28/03/2024

TP.HCM: Chùa Giác Ngộ tổ chức Lễ Hằng Thuận tập thể cho 50 cặp đôi người khuyết tật

Chủ nhật - 29/12/2019 09:03
TP.HCM: Chùa Giác Ngộ tổ chức Lễ Hằng Thuận tập thể cho 50 cặp đôi người khuyết tật

TP.HCM: Chùa Giác Ngộ tổ chức Lễ Hằng Thuận tập thể cho 50 cặp đôi người khuyết tật

(HDPT) - Ngày 27/12, chùa Giác Ngộ (92 Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, Quận 10, TP. HCM) đã tổ chức Lễ hằng thuận tập thể dành cho 50 cặp đôi người khuyết tật đến từ các quận huyện trên địa bàn thành phố HCM và các tỉnh lân cận.
 

Đây cũng là lần thứ 2 chùa Giác Ngộ tổ chức Lễ Hằng Thuận tập thể cho người khuyết tật. Buổi lễ diễn ra xúc động với sự chứng minh của chư Tăng chùa Giác Ngộ, quý mạnh thường quân; Đại diện chính quyền quận 10 – TP. HCM và gia đình các cô dâu, chú rể.

Nhằm giúp các cặp vợ chồng bị khuyết tật vận động, khiếm thính và khiếm thị có được cơ hội tổ chức Lễ cưới chính thức, từ năm 2018 đến nay, dưới sự hướng dẫn của TT. Thích Nhật Từ – Trụ trì chùa Giác Ngộ, chư tôn đức Tăng chùa Giác Ngộ cùng Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã chủ trương đưa Chương trình Lễ Hằng Thuận tập thể trở thành chương trình được tổ chức thường niên tại chùa Giác Ngộ, mỗi năm tổ chức đám cưới tập thể cho 50 cặp đôi người khuyết tật.

Trong số 50 cặp đôi khuyết tật tham dự Chương trình Lễ hằng thuận tập thể năm nay có 58 người khuyết tật vận động, 17 người khiếm thị và 7 người khuyết tật nghe nói.

Phát biểu trong lễ hằng thuận, TT.Thích Nhật Từ, trụ trì chùa Giác Ngộ giảng giải về ý nghĩa cặp nhẫn cưới, đồng thời Thượng tọa nhắc nhở các cặp vợ chồng và quý Phật tử về lối sống ứng xử trong hôn nhân, Thượng tọa nhấn mạnh vợ chồng phải xem nhau là khách quý nhất trong cuộc đời của mình, không nên so sánh chồng hay vợ mình với những người khác, biết tha thứ, chia sẻ, rộng lượng và vị tha với nhau.

Tại lễ cưới ý nghĩa này, mỗi cặp đôi nhận được quà tặng và tiền mặt trị giá khoảng 18 triệu đồng, bao gồm cặp nhẫn cưới, 10 triệu đồng tiền mặt, hoa cầm tay cô dâu, chi phí trang điểm, làm tóc, bộ áo dài cưới cho cô dâu và cho chú rể, một ảnh cưới riêng và một ảnh cưới tập thể. Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng 1 tỷ đồng.

Xin giới thiệu một số hình ảnh được ghi nhận:

           

 

Hữu Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này