Yên Bái: Chương trình “Kết Nối Yêu Thương” tại xã Sùng Đô huyện Văn Chấn - Phật Giáo Việt Nam
21:19 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

Yên Bái: Chương trình “Kết Nối Yêu Thương” tại xã Sùng Đô huyện Văn Chấn

Thứ hai - 23/12/2019 09:19
Yên Bái: Chương trình “Kết Nối Yêu Thương” tại xã Sùng Đô huyện Văn Chấn

Yên Bái: Chương trình “Kết Nối Yêu Thương” tại xã Sùng Đô huyện Văn Chấn

(HDPT) - Trong hai ngày 21- 22/12/2019 (nhằm ngày 26 – 27/11 Kỷ Hợi) Chùa Diên Khánh, thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương cùng nhóm từ thiện “Sen Hồng Từ Tâm” thực hiện chương trình “Kết Nối Yêu Thương” tại xã Sùng Đô huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái.
 

Đoàn Từ thiện có: NS. Thích Nữ Như Thảo – Trụ trì chùa Diên Khánh thị trấn tứ kỳ tỉnh Hải Dương; SC.Thích Nữ Diệu Tấn đến từ TP.HCM; SC.Thích Nữ Viên Đức; bà Phạm Thị Hà – Trưởng nhóm Sen Hồng Từ Tâm cùng đại diện các nhà hảo tâm.

Về Phía chính quyền đại diện có ông Hà Trọng Vĩnh cán bộ mặt trận tổ quốc huyện Yên Bái cùng đại diện các Thầy cô giáo trường tiểu học Sùng Đô.

Như chúng ta đã biết, Đức Phật ra đời nhằm mang lại hạnh phúc an vui cho nhân loại, nhưng kho tàng giáo lý của ngài không ngoài mục đích lòng từ bi và nhân ái, bởi vì thế nhà chùa cùng các Phật tử luôn luôn thực hành theo lời Phật dạy lấy từ bi cứu khổ độ sinh, dùng tình yêu thương để làm hành trang cho cuộc sống.

Vào tiết trời mùa đông giá rét tại mảnh đất khô cằn mà gần đây thường bị những trận thiên tai lũ quét, nay đã được chùa Diên Khánh và nhóm thiện nguyện Sen Hồng Từ Tâm đã mang đến cho các em học sinh và những gia đình khó khăn nơi đây một mùa đông ấm áp với 500 suất quà gồm: chăn ấm, Gạo, mỳ tôm, giầy dép, ủng… Ngoài ra nhóm còn tổ chức cắt tóc cho các cháu học sinh, nấu xôi, bánh mỳ cho các cháu…tổng trị giá trao tặng hơn 200 triệu đồng.

Giá trị phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần chia sẻ tới những đồng bào kém may mắn, cứu khổ ban vui của đạo Phật, giúp bà con vùng núi Tây Bắc có một mùa đông ấm áp, các em nhỏ yên tâm tới trường.

Chia sẻ sau chuyến đi, chị Mai Anh, một thành viên của nhóm cho biết: “Vùng cao xa xôi kia còn nhiều lắm những trái tim cần sưởi ấm. Sùng Đôn hôm nay thôn bản ấm hơn không chỉ vì trời tràn ngập ánh nắng mà vì nơi đây hôm nay được con tim của các mạnh thường quân ở khắp nơi hoan hỷ sưởi ấm”.

 

Trương Hoàng Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này