An Giang: Tết yêu thương đến bà con và học sinh khó khăn tại huyện Tịnh Biên - Phật Giáo Việt Nam
09:23 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

An Giang: Tết yêu thương đến bà con và học sinh khó khăn tại huyện Tịnh Biên

Thứ năm - 06/02/2020 09:53
An Giang: Tết yêu thương đến bà con và học sinh khó khăn tại huyện Tịnh Biên

An Giang: Tết yêu thương đến bà con và học sinh khó khăn tại huyện Tịnh Biên

(HDPT) - Thừa ủy nhiệm Đại đức Thích Trí Huệ – Trưởng Phân ban Từ thiện Đối ngoại và Quan hệ (ĐN&QH) Quốc tế thuộc Ban Từ thiện Xã hội TƯ GHPGVN, ngày 29/01/2020 (nhằm ngày mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý), anh Nguyễn Thành Trung – PD. Minh Tâm – Ban Trị sự GHPGVN huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang thực hiện chương trình “Tết yêu thương” nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020.
 

Xuân đến Tết về là thời điểm người người vui đón năm mới, cầu nguyện một năm nhiều an lành và no ấm. Nhưng đối với đồng bào nghèo, để cái Tết được trọn vẹn đủ đầy thì thật khó khăn. Với tấm lòng từ bi của người con Phật, không quản ngại đường xa, dù là những ngày đầu xuân vừa mới về, đoàn đã đến thăm bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tịnh Biên với lời chúc Tết thân tình, trao những phần quà yêu thương và những chiếc xe đạp cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Hảo.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của: Thượng tọa Thích Tôn Quãng – Phó Trưởng ban Trị sụ (BTS) Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh An Giang, Trụ trì chùa Bửu Sơn (Núi Cấm, An Giang); PT. Minh Tâm – Phó Trưởng Phân ban Từ thiện ĐN&QH Quốc tế cùng các cấp chính quyền địa phương sở tại.

Tịnh Biên là một huyện vùng núi giáp ranh Campuchia. Sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, đời sống của bà con vẫn còn nhiều khó khăn. Đa phần thanh niên trong vùng đều đi lập nghiệp ở các thành phố khác để đủ trang trải chi phí gia đình ở quê nhà.

Với tình hình đó, sau những lời chúc Tết, động viên khích lệ ngày đầu xuân mới, 100 phần quà đã được trao tận tay đến quý bà con nghèo, mỗi suất quà bao gồm: 01 thùng mỳ, 10 kg gạo, 01 cái mền và phần quà Tết (bánh, kẹo, mứt…) trị giá 600.000 đồng.

Đồng thời, trong cùng ngày, đoàn đến xã An Hảo, trao tặng 30 chiếc xe đạp đến các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình đợt này trên 100 triệu đồng.

 

Chơn Niệm Nghuyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này