Cà Mau: Chùa Thiền Tôn trao quà từ thiện tại Đầm Dơi - Phật Giáo Việt Nam
21:37 +07 Thứ sáu, 26/04/2024

Cà Mau: Chùa Thiền Tôn trao quà từ thiện tại Đầm Dơi

Chủ nhật - 06/10/2019 09:22
Cà Mau: Chùa Thiền Tôn trao quà từ thiện tại Đầm Dơi

Cà Mau: Chùa Thiền Tôn trao quà từ thiện tại Đầm Dơi

(HDPT) - Trên tinh thần cứu khổ ban vui của người con Phật. Ngày 05/10/2019 (nhằm ngày 07/09/Kỷ Hợi), ĐĐ. Thích Thiện Nguyên – UV TT BTS GHPGVN tỉnh Cà Mau, Trưởng BTS GHPGVN huyện Đầm Dơi, Trụ trì chùa Thiền Tôn (Ấp Bến Bào, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi) phối hợp cùng đoàn từ thiện chùa Phước Tường TP.HCM trao 250 phần quà và tập cho đồng bào và học sinh khó khăn trong huyện.
 

 Trưởng đoàn là TT. Thích Nhật An – Trưởng ban Kinh tế Tài chánh BTS GHPGVN Quận 9, Trụ trì chùa Phước Tường cùng các Phật tử, các nhà hảo tâm.

 Đến tham dự buổi phát quà có: Ông Trần Quốc Đoàn – Ủy viên Thường vụ huyện ủy, Trưởng ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đầm Dơi; bà Mai Yến Trinh – Phó Chủ tịch UBND xã Quách Phẩm Bắc, cùng các cấp lãnh đạo ban ngành về tham dự.

Trước khi trao quà, TT. Thích Nhật An có đôi lời thăm hỏi động viên bà con nơi đây, cũng như chúc đồng bào sớm vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống. Chúc tất cả các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi để trở thành người hữu ích cho gia đình và đất nước trong tương lai.

Thượng tọa cũng gởi lời tri ân đến ĐĐ. Thích Thiện Nguyên cùng chư tôn đức cũng như Phật tử tại bổn tự đã tạo điều kiện cho buổi phát quà được thuận lợi.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hoàng Lẹ có vài lời cảm ơn đến TT. Thích Nhật An và ĐĐ. Thích Thiện Nguyên đã quan tâm chăm lo đời sống cho bà con vùng quê còn nhiều khó khăn kịp thời trao những phần quà  ý nghĩa cho đồng bào, nhằm hỗ trợ phần nào vật chất lẫn tinh thần giúp bà con vươn lên trong cuộc sống. việc làm thiện nguyện của chùa Thiền Tôn và Đại đức Trụ trì cũng góp phần cùng nhà nước thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương, thay mặt các cấp lãnh đạo ghi nhận sự quan tâm của Phật giáo đối với bà con khó khăn huyện nhà. Kính chúc Thượng tọa, Đại đức cùng các thành viên trong đoàn dồi dào sức khỏe để luôn làm phụng sự đạo và giúp đời nhiều hơn nữa.

Cuối cùng ĐĐ. Thích Thiện Nguyên có đôi lời cảm tạ đến TT. Thích Nhật An và các nhà hảo tâm và quý Phật tử đã trãi qua hàng trăm cây số trở về chùa Thiền Tôn vùng sâu vùng xa, trao những phần quà hết sức thiết thực và tình yêu thương cảm thông  đến đồng bào còn rất nhiều khó khăn. Đại  đức cũng mong quý nhà hảo tâm sẽ trở lại đây thêm nhiều lần nữa để hỗ trợ phần nào giúp bà con vươn lên thoát nghèo, đồng thời  ĐĐ. Thích Thiện Nguyên đã trao bằng tuyên dương công đức cho TT. Thích Nhật An và các nhà hảo tâm để tỏ lòng tri ân sâu sắc. 

Được biết, mỗi phần quà gồm: gạo, mì, nhu yếu phẩm…… và trên 2000 quyển tập học sinh, tổng kinh phí cho đợt phát quà trên là gần 100 triệu đồng. 

Những phần quà tuy nhỏ nhưng cũng góp phần làm ấm lòng đồng bào trong những ngày mưa, bởi nó được gói trọn bởi lòng từ bi vô lượng của người con Phật khắp mọi nơi.

 

 

Linh Thoại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này