Hà Giang: Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Ninh Thuận mang hơi ấm mùa đông đến các hoàn cảnh khó khăn tại Quản Bạ - Phật Giáo Việt Nam
19:00 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Hà Giang: Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Ninh Thuận mang hơi ấm mùa đông đến các hoàn cảnh khó khăn tại Quản Bạ

Thứ năm - 28/11/2019 08:40
Hà Giang: Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Ninh Thuận mang hơi ấm mùa đông đến các hoàn cảnh khó khăn tại Quản Bạ

Hà Giang: Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Ninh Thuận mang hơi ấm mùa đông đến các hoàn cảnh khó khăn tại Quản Bạ

(HDPT) - Vừa qua, trong hai ngày 18 và 19/11/2019 (nhằm ngày 22 và 23/10 năm Kỷ Hợi), phái đoàn Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện chuyến từ thiện “hướng tới một mùa Đông ấm áp” trao tặng 540 phần quà cho người dân nghèo và 750 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.
 

Thực hiện theo kế hoạch hoạt động của Ban Hướng dẫn Phật tử (HDPT) tỉnh Ninh Thuận, chư Tăng Ni, quý Phật tử, các nhà hảo tâm gần xa đã cùng nhau phát tâm tổ chức chuyến đi hỗ trợ cho người dân vùng cực Bắc Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được ấm lòng vượt qua mùa Đông giá rét.

Đi cùng đoàn có sự tham gia của Đại đức Thích Chơn Chánh – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Ninh Thuận, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo huyện Ninh Sơn; Đại đức Thích Nhuận Minh – Phó ban HDPT kiêm Trưởng phân Ban TTNPT tỉnh Ninh Thuận; Sư cô Thích Nữ Thanh Trí – Phó Thư ký Ban HDPT tỉnh; quý thành viên trong Câu lạc bộ Tình nguyện Ánh Dương; quý Phật tử từ TP.HCM, Phật tử chùa Tân Sơn (Ninh Sơn, Ninh Thuận), Phật tử chùa Bửu Liên (Ninh Thuận) và các nhà hảo tâm cùng đồng hành.

Chiều ngày 18/11/2019 phái đoàn đã đến thôn Ma Lùng (xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ) trao tặng 47 phần quà cho hộ gia đình nghèo và 50 phần cho học sinh nơi đây. Sau đó, đoàn tiếp tục đến các địa điểm như: Thôn Làng Tấn gửi tặng 175 phần quà hộ nghèo và 77 phần quà học sinh; thôn Pản Hò tặng 143 hộ và 201 phần quà học sinh; thôn Lùng Khuý tặng quà cho 98 em học sinh; thôn Khung Nhung tặng 56 phần quà học sinh; thôn Nam Sơn tặng 30 quà học sinh; thôn Trúc Sơn tặng 84 phần quà học sinh.

Sáng ngày 19/11/2019 đoàn đến xã Tả Ván cũng thuộc huyện Quản Bạ để trao quà đến bà con tại 2 điểm: Thôn Lò Suối Túng tặng cho 124 hộ gia đình và 93 học sinh; thôn Sài Giàng Phìn tặng cho 50 hộ gia đình và 33 học sinh.

Như vậy, trong hai ngày phái đoàn Ban HDPT tỉnh Ninh Thuận đã gửi đến tận tay bà con 540 phần quà cho gia đình khó khăn, mỗi phần trị giá 200.000 đồng, gồm: 1 thùng mì,1 chiếc mền,1 chai nước mắm và phong bì tiền mặt; và 750 phần quà cho học sinh bao gồm: 1 áo ấm,1 ba lô, 1 đôi dép, dụng cụ học sinh và bánh kẹo, trị giá mỗi phần quà là 180.000 đồng. Tổng giá trị chung của các phần quà được trao là 243 triệu đồng.

Tại mỗi điểm tặng quà, Đại đức Thích Nhuận Minh đại diện đoàn phát biểu, nêu lên tinh thần từ bi, hạnh cứu khổ ban vui của đạo Phật luôn mang yêu thương đến mọi người. Đồng thời Đại đức cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến quý Phật tử, các nhà hảo tâm đã cùng đồng hành mang yêu thương đến với bà con. Qua đây Đại đức Thích Nhuận Minh cũng cầu chúc bà con vùng cực Bắc có một mùa Đông ấm áp; chúc tất cả mọi người cùng đồng hành luôn hưởng được 5 phần Phước báu: trí tuệ, sức khỏe, trường thọ, sắc đẹp và an vui.

Xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận được:

 

Chơn Chánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này