Lâm Đồng: Chùa Giác Hải phát 300 phần quà cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh - Phật Giáo Việt Nam
14:27 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Lâm Đồng: Chùa Giác Hải phát 300 phần quà cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Chủ nhật - 06/10/2019 09:12
Lâm Đồng: Chùa Giác Hải phát 300 phần quà cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Lâm Đồng: Chùa Giác Hải phát 300 phần quà cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

(HDPT) - Trên tinh thần “từ bi – cứu khổ”, chiều ngày 03-10-2019 Chùa Giác Hải, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã có buổi phát quà từ thiện cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Trước khi bắt đầu buổi phát quà, ĐĐ. Thích Trí Định – trụ trì chùa Giác Hải đã mời toàn thể bà con đến nhận quà dùng một bữa cơm chay thân mật. Bữa cơm giản dị nhưng mang đậm tính chia sẻ, giúp bà con ở xa có một bữa no sau khi nhận những phần quà.


 


 

Buổi phát quà được phối hợp giữa BTS GHPGVN Q9 (TP.HCM) và chùa Giác Hải do ĐĐ. Thích Huệ Nghiêm làm trưởng đoàn. Được biết sáng ngày 03/10 đoàn đã thăm và tặng quà cho đồng bào tại chùa Đại Giác huyện Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng 200 phần, thăm và tặng quà tại Trại Tâm thần Trọng Đức; TT Bảo Trợ Xã Hội Lâm Đồng, Hội Người Mù Lâm Đồng.


Sau khi dùng bữa chiều, chương trình phát quà được bắt đầu. Quang lâm và chứng minh có ĐĐ. Thích Huệ Nghiêm – Phó Ban kiêm chánh Thư ký BTS GHPGVN Q9 (TP.HCM); ĐĐ. Thích Trí Định – Phó trưởng phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử TƯ, Phó trưởng ban Hoằng Pháp BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức, trụ trì chùa Giác Hải và cùng Tăng Ni Phật tử, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ, cũng đồng về tham dự.

Về phía chính quyền có bà Nguyễn Thị Phương – Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Thạnh Mỹ, bà Nguyễn Thị Mừng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Thạnh Mỹ.


Trong buổi phát quà, ĐĐ.Thích Huệ Nghiêm đã gửi lời tri ân đến ĐĐ. Thích Trí Định và các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng với đoàn trong chuyến từ thiện lần này, đồng thời chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động từ thiện đối với hàng Phật tử với phương châm: ” Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật “. Đại đức cũng đã trao tận tay những phần quà đến các bà con. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mỳ, 1 kg đường, 1 chai nước tương và một bao thư, trị giá 300.000 đồng. Tổng số tiền phát quà đợt này gần 100 triệu đồng.

Những phần quà tuy không lớn nhưng chứa đựng tấm lòng của quý thầy, quý Phật tử và các nhà mạnh thường quân gửi đến bà con nơi đây, nhằm động viên bà con có thêm động lực để vượt qua khó khăn trước mắt và ổn định cuộc sống sau này.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận được:

 

Thiện Lạc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này