Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc trao tặng 140 phần quà cho người Bru-Vân Kiều - Phật Giáo Việt Nam
07:50 +07 Thứ năm, 25/04/2024

Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc trao tặng 140 phần quà cho người Bru-Vân Kiều

Thứ sáu - 11/10/2019 09:30
Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc trao tặng 140 phần quà cho người Bru-Vân Kiều

Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc trao tặng 140 phần quà cho người Bru-Vân Kiều

(HDPT) - Chiều ngày 08/10/2019 (nhằm ngày 10/09/Kỷ Hợi), chùa Hoằng Phúc cùng đoàn Phật tử Thành phố Hà Nội và Thành phố Đồng Hới – Quảng Bình về 2 bản làng Trung Đoàn và Ho-Rum thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trao tận tay 140 phần quà cho Đồng bào người Bru-Vân Kiều.
 

Đoàn từ thiện do Đại đức Thích Giác Đạo – Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông TWGHPGVN, Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Quảng Bình, Giám tự chùa Hoằng Phúc làm Trưởng đoàn. Đi cùng đoàn là quý cư sĩ Phật tử Thành phố Hà Nội, Thành phố Đồng Hới và các nhà hảo tâm.

Về phía chính quyền có ông Hồ A Lai – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Kim Thủy, ông Nguyễn Đình Thăng – Bí thư Xã đoàn Kim Thủy, ông Nguyễn Ngọc Nguyên – Đồn phó Đồn công an Thị trấn Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy đến tham dự.

Đoàn cùng đại diện chính quyền và người dân chụp hình lưu niệm tại Nhà văn hóa bản Trung Đoàn

Hai bản làng Trung Đoàn và Ho-Rum có tổng cộng 140 hộ dân người Bru-Vân Kiều. Đời sống người dân ở đây vô cùng khó khăn và thiếu thốn do vị trí địa lý cách trở, đất canh tác rất ít. Hiện tại đường điện vẫn chưa về tới bản làng Trung Đoàn, người dân ở đây dùng điện năng lượng mặt trời do nhà nước hỗ trợ. Vào mùa hè thì người dân có điện để sinh hoạt, nhưng vào mùa đông khi ánh nắng mặt trời không đủ, người dân sẽ thiếu điện sinh hoạt.

Với tinh thần từ bi, bác ái của nhà Phật, đoàn đã đến với người đồng bào Bru-Vân Kiều để chia sẽ những khó khăn của người dân ở nơi đây. Tuy phần quà không lớn, mỗi phần quà bao gồm 5kg gạo, 1 thùng mì, 1 chai dầu ăn, 1 áo ấm người lớn, 1 áo ấm trẻ em, cùng áo quần nhưng tấm lòng của những Phật tử ở Thành phố Hà Nội cách xa hơn 500km dành cho Đồng bào ở đây thật đáng trân trọng. Tổng giá trị 140 phần quà là 65 triệu đồng.

Nhìn những ánh mắt trẻ thơ người Bru-Vân Kiều hạnh phúc, vui mừng khi nhận những phần quà bánh kẹo, bánh cốm Hà Nội đã khiến cho quý Phật tử người Hà Nội không khỏi thương cảm và hứa sẽ quay lại đây 1 ngày gần nhất tiếp tục sẽ chia với những khó khăn người Bru-Vân Kiều. Một mùa đông giá lạnh sắp tới, hy vọng những phần quà nhỏ này sẽ giúp đỡ, sẽ chia những khó khăn phần nào người Bru-Vân Kiều tại 2 bản làng Trung Đoàn và Ho-Rum.

Các hình ảnh được ghi nhận:

 

 

 

   

 

 

 

  

 

 

 

Tin Giác Đạo – Ảnh: Chiến Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này