Thanh Hóa: Tặng quà đến bà con bị ảnh hưởng bởi cơn lũ số 3 tại huyện Quan Sơn - Phật Giáo Việt Nam
09:03 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

Thanh Hóa: Tặng quà đến bà con bị ảnh hưởng bởi cơn lũ số 3 tại huyện Quan Sơn

Thứ bảy - 12/10/2019 09:08
Thanh Hóa: Tặng quà đến bà con bị ảnh hưởng bởi cơn lũ số 3 tại huyện Quan Sơn

Thanh Hóa: Tặng quà đến bà con bị ảnh hưởng bởi cơn lũ số 3 tại huyện Quan Sơn

(HDPT) -
 

Với tinh thần “Tương thân tương ái ” của người con Phật, sáng ngày 7/10/2019 (nhằm mùng 9/9/Kỷ Hợi), Sư cô Thành Liên – Trụ trì Tịnh xá Ngọc Nguyên (Cái Bè, Tiền Giang), Sư cô Trang Liên – Chùa Châu Long (Long An) cùng nhóm Phật tử ở Phú Quốc (Kiên Giang) đã kết hợp cùng nhóm Thiện Nguyện Xanh (Thanh Hóa) trao tặng 150 phần quà đến bà con nghèo tại 9 bản làng ở Thanh Hóa bị ảnh hưởng bởi cơn lũ lụt số 3 vừa qua và 150 phần quà đến các em trường Mầm non ở xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

 

Đại diện chính quyền có ông: Nguyễn Văn Lâm – Chủ tịch MTTQ xã Sơn Thủy.

Trước khi tặng quà,  Sư cô Thành Liên – Đại diện đoàn từ thiện ở miền Nam đã thăm hỏi sức khỏe, an ủi động viên bà con vơi bớt phần nào niềm đau, nỗi khổ trong cuộc sống. Đồng thời, gởi lời chúc bà con sống vui, sống khỏe, lạc quan yêu đời, vượt qua sự khó khăn, thêm niềm tin trong cuộc sống bằng sức lao động của chính bản thân mình, dần dần ổn định cuộc sống.

Kế đến Sư cô tùy hỷ tán dương, ghi nhận công đức của toàn thể quý Phật tử và quý nhà hảo tâm đồng hành trợ duyên chuyến đi từ thiện này được thành tựu viên mãn. 

Ông Nguyễn Văn Lâm – Đại diện chính quyền gởi lời cảm ơn chân thành đến đoàn từ thiện đã trao những phần quà yêu thương trao đến tận tay cho bà con, đây không những là những món quà vật chất mà còn là những món quà tinh thần giúp bà con vượt qua cơn khó khăn này.

Việc trao tặng những phần quà có sự ưu tiên cho 25 hộ ở bản Khà, mỗi hộ là 2 triệu đồng và 1 cái áo gió, vì bản này rất nghèo ít có ai đến thăm và tặng quà. Ngoài ra, đoàn cũng đã trao tặng 125 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và 1 cái áo gió đến bà con trong 8 bản: Sa Ná – xã Na Mèo, các bản: Chanh, Cóc, Thúy Sơn, Xuân Thành, Chung Sơn, Hiết, Muống, Khà trực thuộc xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đối với các em trường Mầm non ở xã Sơn Thủy, đoàn đã trao tặng 150 phần quà, mỗi phần gồm 1 lốc sữa, 1 bánh trung thu, 1 hộp bánh mì ngọt lớn. Mỗi phần trên 100.000 đồng.

Tổng kinh phí cho đợt từ thiện này là trên 200 triệu đồng.

Buổi trao tặng quà diễn ra trong không khí đầm ấm, ấm áp tình người, người tặng và người nhận đều hoan hỷ và hạnh phúc.

Một số hình ảnh được ghi nhận trong buổi tặng quà.

  

   

 

  

 

 

 

Ban TT-TT Ni giới Hệ phái Khất sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này