Yên Bái: Chùa Trung Hậu tặng quà học sinh trường dân tộc nội trú - Phật Giáo Việt Nam
13:11 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Yên Bái: Chùa Trung Hậu tặng quà học sinh trường dân tộc nội trú

Thứ sáu - 27/10/2017 21:54
(HDPT) - Sáng nay, 27/10/2017, nhằm ngày 08 tháng 09 năm Đinh Dậu, với tinh thần tương thân tương ái của người Việt và hơn hết là tinh thần từ bi cứu khổ của Đạo Phật, đoàn từ thiện Tổ đình Trung Hậu và nhóm thiện nguyện Trái Tim Nhân Hậu đã có chuyến từ thiện tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Xéo Dì Hồ - huyện Mù Cang Chải - tỉnh Yên Bái, một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do những cơn bão vừa qua gây ra trên toàn miền Bắc.
 

Đoàn do Thượng tọa Thích Chiếu Tạng - Ủy viên HĐTS, Phó Ban hoằng pháp TW, Phó Trưởng BTS GHPGVN TP. Hà Nội, trụ trì chùa Trung Hậu dẫn đầu.

Đón tiếp phái đoàn có: Cô Nguyễn Thị Hương Giang – Chuyên viên phòng giáo dục đào tạo huyện Mù Cang Chải; Ông Lý A Lù – Phó chủ tịch UBND xã Lao Chải; Ông Bùi Công Nguyên – Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Xéo Dì Hồ.

Tại Trường Phổ Thông Dân tộc bán trú tiểu học Xéo Dì Hồ, đoàn đã trao 500 suất quà đến các em học sinh, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng cùng đồ dùng học tập và một số nhu yếu phẩm sinh hoạt thiết yếu. Đoàn cũng trao 35 suất quà đến các giáo viên nhà trường, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Thượng tọa Thích Chiếu Tạng đã thay mặt đoàn hỏi thăm, động viên thầy và trò nhà trường nỗ lực đạt nhiều thành tích tốt trong sự nghiệp “trồng người”, “gieo chữ lên non”. Thượng tọa mong rằng những món quà tuy không có giá trị quá to lớn về mặt vật chất, nhưng sẽ là sự sẻ chia ý nghĩa nhất với thầy trò nhà trường, bày tỏ quan điểm Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, mong rằng thầy và trò nhà trường sẽ cùng nhau nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, mang ánh sáng tri thức xóa nghèo xóa khổ tại mảnh đất phên dậu phía Bắc của Tổ quốc này.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Xéo Dì Hồ nằm trên địa bàn xã Lao Chải - một trong những trường đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái với 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc Mông, điều kiện cơ sở vật chất của trường vô cùng thiếu thốn, đặc biệt, đây là điểm trường vùng cao đường xá đi lại vô cùng khó khăn, thường xuyên có hiện tượng sạt lở, xói mòn khi mưa bão. Vì vậy, những thầy cô giáo dạy học ở đây cũng vô cùng vất vả, một năm chỉ có thể về thăm nhà 2 – 3 lần, khi ốm đau nếu không quá gấp cũng chỉ có cách tự vượt qua, bởi con đường đến trạm xá quá xa và hiểm trở. 

Mong rằng để đáp lại những sự hi sinh thầm lặng của những thầy cô giáo tâm huyết với nghề, những gương mặt trẻ thơ đang ngồi tại ngôi trường này, tuy là dân tộc thiểu số, nhưng sẽ cố gắng học tập thật tốt, mang tri thức của mình phục vụ xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh, những con đường gập ghềnh hiểm trở sẽ được đổi thay, và cái nghèo cái khó sẽ không còn đeo bám mảnh đất Mù Cang Chải tươi đẹp này.

Đường đi tới trường..

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thượng tọa Thích Chiếu Tạng phát biểu động viên chia sẻ với thầy và trò nhà trường

 

 

 

 

 

Ông Bùi Công Nguyên - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm tri ân sâu sắc tới tình cảm chân thành của phái đoàn đã dành cho nhà trường nói chung và các em học sinh nói riêng

 

 

 

 

 

 

 

 

Các em nhỏ bày tỏ trái tim yêu thương tới Thượng tọa và phái đoàn

 

 

 

 

 

 

Hiệu trưởng Bùi Công Nguyên đón nhận những phần quà của phái đoàn dành tặng cho các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường

 

 

 

 

 

Niềm hạnh phúc rạng ngời trên gương mặt trẻ thơ

 

 

Giờ lên lớp của các thầy cô giáo...

 

 

 

 

Con đường tới trường đầy khó khăn, vất vả

 

 

 

Chùa Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này