Hà Nội: Chủ tịch nước đón tiếp gặp mặt các lãnh đạo chức sắc tôn giáo - Phật Giáo Việt Nam
03:15 +07 Thứ bảy, 22/06/2024

Hà Nội: Chủ tịch nước đón tiếp gặp mặt các lãnh đạo chức sắc tôn giáo

Thứ sáu - 14/06/2024 05:54
Hà Nội: Chủ tịch nước đón tiếp gặp mặt các lãnh đạo chức sắc tôn giáo

Hà Nội: Chủ tịch nước đón tiếp gặp mặt các lãnh đạo chức sắc tôn giáo

(HDPT) - Chiều Ngày 13/6/2024 (8/5/ Giáp Thìn) tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt đoàn đại biểu lãnh đạo, chức sắc các tổ chức tôn giáo nhằm biểu dương, tôn vinh, khích lệ lãnh đạo, chức sắc, phát huy truyền thống “phụng đạo, yêu nước”, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.
 

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương, cùng 60 đại biểu là các vị chức sắc tiêu biểu lãnh đạo các tổ chức tôn giáo.

Dẫn đầu Đoàn GHPGVN có HT. Thích Thiện Nhơn- Phó pháp chủ HĐCM-Chủ tịch HĐTS Trung ương GHPGVN- HT Thích Thanh Nhiễu - Uỷ viên TT HĐCM - Phó TT HĐTS GHPGVN- Phó Trưởng ban TT Ban Tăng sự TƯ; HT. Thích Thiện Pháp - Phó Chủ tịch TT HĐTS- Trưởng ban Kiểm soát TƯ-Phó Trưởng ban TT Ban Tăng sự TƯ;  cùng chư Tôn đức Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN; Uỷ viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Cùng sự tham gia của các lãnh đạo, chức sắc 45 tổ chức tôn giáo thuộc 16 tôn giáo cùng về tham dự.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đã báo cáo khái quát tình hình tôn giáo ở Việt Nam. Theo đó, tính đến tháng 5/2024, Nhà nước đã công nhận và cấp đăng ký hoạt động cho 43 tổ chức thuộc 16 tôn giáo, với trên 27 triệu đồng bào theo đạo (chiếm trên 27% dân số cả nước), trong đó, có trên 54.000 chức sắc, 135.500 chức việc; trên 29.600 cơ sở thờ tự tôn giáo và khoảng trên 54.000 cơ sở tín ngưỡng.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các tổ chức và đại đa số đồng bào theo các tôn giáo ở Việt Nam luôn phát huy truyền thống yêu nước và đại đoàn kết dân tộc, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Phát biểu tại buổi gặp mặt, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Phó pháp chủ HĐCM-Chủ tịch HĐTS Trung ương GHPGVN đại diện GHPGVN bày tỏ niềm vinh dự và hoan hỷ chúc mừng đồng chí Tô Lâm được Quốc hội tín nhiệm cao, bầu giữ chức Chủ tịch nước. 

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cho biết, trong 40 năm thành lập, kế thừa tinh hoa 2.000 năm của Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc, GHPGVN đã phát triển về mọi mặt. Hoạt động phật sự được tăng cường, tăng, ni, phật tử luôn đoàn kết, hòa hợp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo và được đông đảo các tầng lớp nhân dân từ thành thị đến biên giới, hải đảo đồng tình ủng hộ. Công tác từ thiện xã hội là một trong những trọng tâm của tổ chức tôn giáo này với hàng nghìn tỷ đồng được quyên góp, ủng hộ trong nhiều năm qua, góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho người có công và quan tâm đến người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện các tôn giáo đã giới thiệu những hoạt động thiết thực, bổ ích, cụ thể tham gia chung sức cùng cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đất nước Việt Nam cũng như các tôn giáo sẽ tiếp tục có những thành tựu mới trên con đường phát triển.

Tại buổi gặp mặt Chủ tịch nước Tô Lâm  gửi lời chúc sức khoẻ tới các chức sắc tôn giáo. Chủ tịch nước Tô Lâm chuyển lời thăm hỏi ân cần, sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới các vị lãnh đạo, chức sắc các tổ chức tôn giáo cũng như toàn thể đồng bào tôn giáo, có đạo trên cả nước.

Chủ tịch nước nêu rõ, trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đất nước phải đương đầu với muôn vàn khó khăn, thử thách nhưng với ý chí, nghị lực cùng khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã vượt qua tất cả và làm nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, đất nước ta "chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày nay".

Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp xứng đáng của các tổ chức tôn giáo, các chức sắc tôn giáo đã chung sức, đồng lòng vì sự phát triển chung của đất nước.

Điểm lại những đóng góp của các tổ chức tôn giáo vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước kể từ khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, coi đó là nhu cầu chính đáng của một bộ phận nhân dân, khẳng định đạo đức tôn giáo có nhiều điều phù hợp với đạo đức truyền thống của dân tộc và công cuộc xây dựng xã hội mới; luôn quan tâm, tạo điều kiện để đồng bào các tôn giáo được sinh hoạt tôn giáo bình thường và khuyến khích các việc làm ích nước, lợi nhà, đóng góp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Theo Chủ tịch nước, hiện nay, cả nước đang ra sức phấn đấu, phát huy sức mạnh văn hóa, con người và khối đại đoàn kết toàn dân tộc đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc; phấn đấu đưa nước ta trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030 khi Đảng ta tròn 100 năm thành lập, tạo tiền đề vững chắc để đến năm 2045 hoàn thành mục tiêu 100 năm thành lập nước, đưa Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. Sự nghiệp to lớn và vẻ vang đó đòi hỏi phải có quyết tâm, nỗ lực rất cao, sự phấn đấu, đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào tôn giáo, có đạo, trước hết là các vị chức sắc tôn giáo.

 

Chủ tịch nước cũng mong muốn, các vị lãnh đạo chức sắc tôn giáo tiếp tục thể hiện tốt hơn nữa vai trò là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước đến đồng bào tôn giáo; kêu gọi đồng bào tôn giáo, có đạo ở trong và ngoài nước, đoàn kết với đồng bào, nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt vai trò, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, thực hiện đường hướng hành đạo gắn bó với dân tộc, theo phương châm "ích đạo, lợi đời", góp phần xây dựng phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, phát huy những giá trị nhân văn tốt đẹp của con người Việt Nam, để phát triển xây dựng đất nước.

Nhân dịp này Chủ tịch nước Tô Lâm đã tặng quà cho đại biểu lãnh đạo, chức sắc các tổ chức tôn giáo tham gia cuộc gặp mặt.

Cùng ngày phái đoàn chức sắc tôn giáo đã có buổi gặp mặt thân mật tại Bộ Công An

Bộ trưởng Bộ công an Thượng tướng  Lương Tam Quang đón tiếp phái đoàn các chức sắc Tôn giáo

 

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn gửi lời chúc mừng đến Thượng tướng  Lương Tam Quang  tân Bộ trưởng Bộ Công An, trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp lãnh đạo Bộ Công an và lực lượng Công an Nhân dân đã đón tiếp dành cho phái đoàn các chức sắc Tôn giáo

 Hòa thượng Thích Thiện Nhơn chúc Bộ trưởng cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân dồi dào sức khỏe, tiếp tục hoàn thành xuất sắc sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trong toàn xã hội.

Tặng phẩm lưu niệm của GHPGVN gửi đến tân Bộ trưởng Bộ Công An

Các phái đoàn chức sắc Tôn giáo chụp ảnh lưu niệm cùng tân Bộ trưởng Bộ Công An 


Cẩm Vân

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này