Ban Hoằng pháp TƯ thăm và cúng dường trường hạ các tỉnh miền Tây - Phật Giáo Việt Nam
21:57 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Ban Hoằng pháp TƯ thăm và cúng dường trường hạ các tỉnh miền Tây

Thứ ba - 04/08/2020 11:08
Ban Hoằng pháp TƯ thăm và cúng dường trường hạ các tỉnh miền Tây

Ban Hoằng pháp TƯ thăm và cúng dường trường hạ các tỉnh miền Tây

(HDPT) - Nằm trong hoạt động thăm trường hạ của Ban Hoằng pháp Trung ương do TT. Thích Nhật Từ – Ủy viên HĐTS, Phó ban Hoằng pháp Trung ương, làm trưởng đoàn, sáng ngày 31/7/2020 (nhằm ngày 11/6 năm Canh Tý), đoàn của Ban Hoằng pháp tiếp tục đến thăm và cúng dường 3 trường hạ thuộc khu vực miền tây.
 

Đoàn Ban Hoằng pháp có HT.Thích Giác Nhân – Ủy viên HĐTS, Ủy viên Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ; TT.Thích Chúc Tiếp – Ủy viên HĐTS, Phó Thư ký Ban Hoằng pháp TƯ; TT.Thích Đức Trường – Ủy viên HĐTS, Ủy viên Ban Hoằng pháp TƯ; ĐĐ.Thích Thiện Xuân – Ủy viên Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ, Thư ký đoàn; TT.Thích Giác Tính, TT.Thích Tuệ Hải, ĐĐ.Thích Đạt Ma Khả Kiến – đồng Ủy viên Ban Hoằng pháp TƯ và quý Phật tử Quỹ Đạo Phật Ngày Nay tháp tùng đoàn.

Trong buổi sáng, đoàn đã đến hạ trường chùa Hương Sơn thuộc tỉnh Sóc Trăng và chùa Long Phước thuộc tỉnh Bạc Liêu.

Đón tiếp đoàn tại chùa Hương Sơn có HT.Tăng Nô – Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó ban Kiểm soát TƯ, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT.Thích Minh Hạnh – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; HT.Thích Minh Thành – Ủy viên HĐTS, Phó BTS, Trưởng ban Pháp chế Phật giáo tỉnh; TT.Thích Nhựt Quang – Ủy viên Ban Hoằng pháp TƯ, Phó BTS, Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh; chư Tôn đức Ban Thường trực, Trưởng các ban, ngành trực thuộc BTS Phật giáo tỉnh Sóc Trăng cùng chư Tôn đức Tăng Ni lãnh đạo Ban chức sự, Tăng Ni hành giả an cư kiết hạ tại đây.

Đón tiếp đoàn tại chùa Long Phước có TT. Thích Giác Nghi – Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Bạc Liêu và chư Tôn đức BTS GHPGVN tỉnh, cùng chư hành giả đang an cư tại hạ trường.

Tại các hạ trường, TT. Thích Chúc Tiếp – Ủy viên HĐTS, Phó thư ký Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN đã chia sẻ về văn hóa Phật giáo giữa Phật giáo hai miền Nam – Bắc và những kinh nghiệm tu học nhằm trợ duyên cho hành giả an cư tinh tấn, tăng trưởng đạo nghiệp, thực hiện sứ mệnh hoằng pháp độ sanh của người sứ giả Như Lai.

Chiều cùng ngày đoàn đã đến chùa Quan Âm thuộc tỉnh Cà Mau, đón tiếp đoàn HT. Thạch Hà – Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh, TT. Thích Huệ Thành – Ủy viên HĐTS, Trưởng ban Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Phước Minh – Ủy viên Ban nghi lễ TƯ, Phó BTS GHPGVN tỉnh; NS. Thích Nữ Phước Liễu – Phó BTS Phật giáo tỉnh, Cố vấn PBNG tỉnh cùng chư Tôn đức Ban Thường trực, Trưởng các ban, ngành trực thuộc BTS Phật giáo tỉnh, chư Tôn đức Tăng Ni Ban chức sự, Tăng Ni hành giả an cư Kiết hạ và quý Phật tử đồng tham dự.

Thay mặt cho đoàn, TT. Thích Nhật Từ đã có lời thăm hỏi cùng động viên các chư Hành giả và tán dương đến với các hạ trường mong các chư hành giả cố gắng tu học trau dồi Giới – Định – Tuệ để là một sứ giả như lai trên bước đường của tu học. Thượng tọa cũng có những lời nhắc nhở đến đại chúng về tình hình dịch bệnh, để đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội, mỗi người đều cần phải ý thức đề phòng dịch bệnh và cẩn thận trong vệ sinh cá nhân và môi trường sống.

Tại các trường hạ chư Tôn Hòa thượng, Thượng tọa đã có những lời tri ân đến với Hòa thượng Đệ nhất Phó Pháp chủ thượng Trí hạ Quảng và Hòa thượng Trưởng ban Hoằng pháp đã từ bi thương tưởng chỉ đạo thành lập đoàn đến thăm các hạ trường và có những lời sách tấn, động viên tinh thần, cúng dường Pháp bảo và tịnh tài đến với các hạ trường.

Cùng đó, chư Tôn Hòa thượng, Thượng tọa đã có những lời chúc đến với chư Tôn đức trong đoàn Ban Hoằng pháp TƯ được thân tâm an lạc, vạn sự kiết tường, như ý, mãi mãi là bóng cây cổ thụ cho hàng hậu học noi theo.

Chuyến thăm các trường hạ an cư của Ban Hoằng pháp TƯ tại các tỉnh miền Tây đã kết thúc vào chiều ngày 31/7/2020 và hoàn thành viên mãn trong niềm hoan hỷ của chư Tôn đức thành viên trong đoàn. Để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng chư hành giả an cư tại các hạ trường.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

 

Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ban hoằng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này