Ban Tôn giáo Chính phủ phổ biến luật tại Học viện - Phật Giáo Việt Nam
01:49 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

Ban Tôn giáo Chính phủ phổ biến luật tại Học viện

Thứ tư - 30/10/2019 08:45
Ban Tôn giáo Chính phủ phổ biến luật tại Học viện

Ban Tôn giáo Chính phủ phổ biến luật tại Học viện

(HDPT) - Sáng ngày 29-10, Ban Tôn giáo Chính phủ kết hợp với Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM tổ chức hội nghị phố biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tại Học viện (cơ sở II - xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh).
 

TT.Thích Viên Trí, Phó Viện trưởng đặc trách Đào tạo của Học viện; ĐĐ.Thích Giác Hoàng, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Học viện; ĐĐ.Thích Lệ Ngôn, ĐĐ.Thích Giác Thọ - đồng Phó Văn phòng cùng hơn 800 Tăng Ni sinh khóa XII và XIII đang theo học tại học viện tham dự.
 

H2.jpg
Chư tôn đức trong Hội đồng Điều hành, VP Học viện

H5.jpg
Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ và Ban Tôn giáo TP


 

 
                                                                                                                                                             H20.jpg
                                                            Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết, Việt Nam đa tín ngưỡng, tôn giáo với trên 95% dân số có đời sống tín ngưỡng, khoảng 27% dân số là tín đồ các tổ chức tôn giáo.

Ông Dược điểm qua các nội dung trong hội nghị, sẽ trình bày tình hình tín ngưỡng, tôn giáo, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; nội dung của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; các nghị định, quy định của Chính phủ - chi tiết một số điều và biện pháp thi hành của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; hướng dẫn các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo…

H10.jpg
Ông Bùi Hữu Dược phát biểu khai mạc

H1.jpg
TT.Thích Viên Trí phát biểu chào mừng

TT.Thích Viên Trí phát biểu: “Phật giáo lấy giới luật làm phương châm sống và hành đạo cho Tăng Ni. Thế gian dùng pháp luật chế tài, răn đe con người để trở thành một công dân tốt”. Theo Thượng tọa, Phật pháp không rời thế gian, cho nên việc hành đạo của Tăng Ni cũng trong khuôn khổ của pháp luật quy định.

“Thông qua hội nghị, Tăng Ni sẽ nắm thêm kiến thức về pháp luật để phụ trợ cho việc hoằng pháp lợi sinh sau này. Bên cạnh đó, hội nghị cũng sẽ lắng nghe góp ý để đúc kết và hoàn chỉnh hơn về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo…”. Do vậy, Thượng tọa đề nghị, Tăng Ni học tập và nghiên cứu nghiêm túc để có những góp ý xác thực và hiệu quả.

Sau lễ khai mạc, ông Bùi Hữu Dược đã triển khai về tình hình sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo tại Việt Nam.

H12.JPG
Ông Dược trình bày nội dung tình hình sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo tại Việt Nam

H3.jpg

H15.jpg
800 Tăng Ni sinh tham dự các buổi thuyết trình, chia sẻ thông tin, triển khai luật...

Được biết, hội nghị diễn ra 2 ngày (từ 29 đến 30-10) với 3 buổi triển khai do các chuyên viên Ban Tôn giáo Chính phủ đảm trách và 1 buổi thảo luận, góp ý, đúc kết - có sự tham dự của chư tôn đức Hội đồng Điều hành và các Tăng Ni sinh cùng sự chủ trì của lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ.

Trước đó, Ban Tôn giáo Chính phủ đã triển khai hội nghị tương tự tại Học viện Phật giáo Việt Nam - Hà Nội. 

 
 
(Theo GNO)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này