CẦN THƠ: HT. Thích Thanh Hùng chia sẻ Pháp thoại cho hơn 1.200 Phật tử tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam - Phật Giáo Việt Nam
18:49 +07 Thứ tư, 24/04/2024

CẦN THƠ: HT. Thích Thanh Hùng chia sẻ Pháp thoại cho hơn 1.200 Phật tử tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thứ ba - 19/11/2019 09:04
CẦN THƠ: HT. Thích Thanh Hùng chia sẻ Pháp thoại cho hơn 1.200 Phật tử tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

CẦN THƠ: HT. Thích Thanh Hùng chia sẻ Pháp thoại cho hơn 1.200 Phật tử tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

(HDPT) - Nhân Khoá bồi dưỡng và khoá tu chuyên ngành Hướng dẫn Phật tử miền Đông và Tây Nam Bộ, HT. Thích Thanh Hùng – Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Trưởng ban HDPT TƯ GHPGVN, Trưởng Ban tổ chức đã chia sẻ pháp thoại chủ đề “Niềm vui tu học và những điều cần biết của người Phật tử” cho hơn 1.200 Phật tử tại Thiền viện Trúc lâm Phương Nam.
 
Mở đầu buổi chia sẻ, Hoà thượng Thích Thanh Hùng đã sơ lược lại lịch sử của Phật Giáo cho toàn thể đại chúng. Hòa thượng nhấn mạnh “Phật pháp sương minh do Tăng già hoằng hóa, thiền môn hưng thịnh do Phật tử hộ trì, Phật tử đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc hộ trì tránh pháp, có vậy thì ngôi nhà Phật giáo Việt Nam mới bền vững và phát triển.


Hoà thượng còn nhắc nhở các Phật tử “niềm tin là mẹ, sinh các công đức”, vì vậy Hòa thượng nhấn mạnh rằng người Phật tử không ngừng chánh tín Tam bảo để niềm tin ngày càng tăng trưởng hơn nữa. Khi Phật tử có niềm tin kiên cố thì mang lại hành động chân chính, mang lại lợi ích cho mình và mọi người. Hành động luôn có sự soi sáng của trí tuệ và từ bi, mà niềm tin là cơ sở đắp xây và xúc tiến cho hành động được tốt đẹp hơn.

Qua buổi chia sẻ, Hòa Thượng Thích Thanh Hùng đã có lời khuyên đến toàn thể đại chúng về những nguyên tắc sống, đây không chỉ là những nguyên tắc chỉ giới trẻ cần mà nó cũng rất cần thiết cho tất cả mọi người trong cuộc sống. Tinh tiến tu học, nghe – hiểu và thực hành những lời Đức Phật dạy vào cuộc sống, ngõ hầu xây dựng một cảnh giới Tịnh Độ ngay hiện tiền.

 Cuối cùng, Hòa thượng khuyến tấn đại chúng hãy tinh tiến tu học, noi gương Đức Phật, hãy học theo những điều Ngài dạy để chúng ta có cuộc sống an lành mãi mãi vững tin trên con đường phía trước, Hòa thượng tin rằng nếu làm được những điều như vậy thì lúc nào chúng ta cũng thấy bình yên và hạnh phúc.

Sau hơn một giờ đồng hồ, buổi chia sẻ pháp thoại của Hòa thượng Thích Thanh Hùng đã kết thúc trong niềm hoan hỷ vô biên của toàn thể Phật tử có mặt tại Thiền viện trúc lâm Phương Nam và để lại trong lòng những Phật tử tham dự nhiều bài học về việc tu học và những điều cần biết của một người Phật tử.

    

 

Công Minh (Theo PSO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phật tử

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này