Đại lễ Phật Đản ban trì sự huyện Nghi Xuân tổ chức tại chùa Phong Phạn, thị trấn Xuân An tỉnh Hà Tỉnh. - Phật Giáo Việt Nam
14:19 +07 Thứ ba, 19/03/2024

Đại lễ Phật Đản ban trì sự huyện Nghi Xuân tổ chức tại chùa Phong Phạn, thị trấn Xuân An tỉnh Hà Tỉnh.

Thứ ba - 17/05/2022 05:26
Đại lễ Phật Đản ban trì sự huyện Nghi Xuân tổ chức tại  chùa Phong Phạn, thị trấn Xuân An tỉnh Hà Tỉnh.

Đại lễ Phật Đản ban trì sự huyện Nghi Xuân tổ chức tại chùa Phong Phạn, thị trấn Xuân An tỉnh Hà Tỉnh.

(HDPT) - Tối ngày 15/4 / Nhâm Dần chùa Phong Phạn đã long trọng tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL 2566- DL 2022 trong không khí hân hoan của những người con Phật.
 
Đại lễ Phật Đản là lễ hội văn hóa của Phật giáo đã được Đại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc công nhận, là lễ hội văn hóa tôn giáo của thế giới . Ngày lễ Phật Đản đã trở thành một ngày lễ quan trọng của giới Tăng Ni, Phật tử, không chỉ như một việc làm tri ân công đức đối với Đức Bổn Sư Như Lai, mà còn nhắc nhở mỗi chúng sinh luôn hướng về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, xây dựng một xã hội hòa bình, hạnh phúc, an lạc đúng như ý nguyện lúc đản sinh của Đức Phật, để khắp nhân gian đều an bình , hòa hợp trong chính pháp của Đức Như Lai.
 
Chứng minh buổi lễ có: Đại đức Thích Viên Như – Phó ban trì sự  kiêm chánh thư ký BTS  Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh, trưởng ban TS huyện Nghi Xuân, trưởng ban tổ chức buổi lễ . Đ Đ Thích Trung Huệ trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm,  Ngoài ra còn có Chư Tôn Thiền Đức trong BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, cùng Chư Tôn Thiền Đức trụ trì các tự viện trong tỉnh Hà Tĩnh .
 
Về phía chính quyền có; Ông Hồ Công Đạt phó trưởng công An huyện, Ông Phan Văn Lĩnh chủ tịch UB nhân dân thị trấn Xuân An, Ông Ngô Đăng Ký phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị trấn Xuân An, Ông Hồ Khắc Dũng chủ tịch ủy ban, Ông Trần Ngọc Tú – phó Công An  thị trấn Xuân An cùng các ban nghành đoàn thể và các Phật tử đã về tham dự và tặng hoa chúc mừng đại lễ.
 
Mở đầu buổi lễ là các cháu thanh thiếu niên của chùa múa hát dâng lên ngày Đức Phật đản sanh. Tiếp đến đại chúng chắp tay thành kính lắng nghe  Đại Đức Thích Viên Như tuyên đọc bức thông điệp của đức Pháp Chủ PL 2566 - DL2022 tại buổi lễ. Tiếp theo là lời phát biểu của Ông Phan Văn Lĩnh thay mặt các cấp chính quyền phát biểu chúc mừng đại lễ Phật Đản và ghi nhận những đóng góp, cống hiến của Tăng Ni Phật tử Phật giaó huyện nhà. 
 
Buổi lễ đã thành tựu viên mãn , dể lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong long người tham dự . 
 
Sâu đây là một số hình ảnh ghi nhận:










































































 

 

Hồng Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này