Đăk Lăk: Tịnh Xá Ngọc Quang tri ân giáo thọ sư nhân ngày nhà giáo Việt Nam - Phật Giáo Việt Nam
19:11 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Đăk Lăk: Tịnh Xá Ngọc Quang tri ân giáo thọ sư nhân ngày nhà giáo Việt Nam

Thứ sáu - 22/11/2019 09:30
Đăk Lăk: Tịnh Xá Ngọc Quang tri ân giáo thọ sư nhân ngày nhà giáo Việt Nam

Đăk Lăk: Tịnh Xá Ngọc Quang tri ân giáo thọ sư nhân ngày nhà giáo Việt Nam

(HDPT) - Đạo tràng Tịnh xá Ngọc Quang (Đăk Lăk) vừa tổ chức lễ Tri Ân chư vị Giáo thọ sư đã có thời gian giảng dạy giáo lý cho đạo tràng nhân ngày hiến chương nhà giáo 20/11.
 

Chứng minh và tham dự có HT. Giác Phương – Đệ tam Chứng minh Giáo đoàn III, Trụ trì TX Ngọc Quang; TT. Giác Tiến – Ủy viên HĐTS, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, Trị sự phó Giáo đoàn III; TT. Giác Phổ – Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh Đắk Lắk; Chủ nhiệm lớp giáo lý TX Ngọc Quang; ĐĐ. Giác Thăng – Tịnh xá Ngọc Nhiên huyện Krông Pắc; ĐĐ. Giác Thuyết – Tịnh xá Ngọc Đắc, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông;  ĐĐ. Giác Vương – Tăng chúng Tịnh xá Ngọc Quang; Cư Sĩ Thiện Thông, cư sĩ Thiện Hiếu, cư sĩ Như Duyên, cư sĩ Ngọc Hưng – thành viên Ban Hộ trì Tam Bảo Tịnh xá Ngọc Quang.
Cùng sự hiện diện của Thiện nam tín nữ Phật tử của các đạo tràng Bát Quan Trai, đạo tràng Niệm Phật, đạo tràng Thiền Định, lớp giáo lý, Gia đình Phật tử Tịnh xá Ngọc Quang và Đạo hữu lớp giáo lý Minh Tâm chùa Sắc tứ khải Đoan.


 

Mở đầu buổi lễ MC Thiện Hảo thông qua chương trình và tuyên bố lý do, Cư sĩ Thiện Thông thay mặt BTC đọc lời khai mạc:… “Ngày Hiến Chương nhà giáo 20-11 không chỉ là ngày lễ dành riêng cho thầy và trò, mà nó đã hiển nhiên trở thành một truyền thống văn hóa dân tộc, nét đẹp của tinh thần Tôn Sư Trọng Đạo. Nét đẹp của phẩm chất đạo đức con người Việt Nam vốn có lâu đời với truyền thống “ ẩm thủy tri nguyên” tạo nên những mạch sống luôn tuôn chảy trong cuộc sống của mỗi con người:
“Tri thức một đời Thầy dạy dỗ
Ân tình Thầy muôn thuở con khắc ghi”
Chúng con lớn lên chào đón vinh quang trong cuộc sống, trưởng thành trong thân phận làm người, thành quả đó được khởi nguồn từ những lời dạy bảo ân cần của chư vi Ân Sư. Nếu như những kiến thức  thế học giúp chúng con hoàn thiện tri thức của mình thì những kiến thức Phật học lại là chất liệu để chúng con chuyển hóa thân tâm hướng đến đời sống an lạc.”
 
Đại diện các đạo tràng Phật tử Ngọc Hiền dâng lời cảm niệm ân đức về Thầy Giáo thọ… “Trong những năm trôi qua, Giảng đường Tịnh xá Ngọc Quang đã quen thuộc hình ảnh người Thầy kiên trì truyền trao giáo pháp cho chúng con nhận diện chân thật cuộc đời, miệt mài giảng dạy mở ra con đường đưa đến hạnh phúc an vui. Thầy  đã chỉ cho chúng con lấy luân lý đạo đức làm nền tảng. Môn học giáo lý căn bản giúp chúng con từng bước vào kho tàng giáo lý, Môn học khuyến phát Bồ Đề Tâm người phật tử cần phát tâm, lập chí nguyện mong cầu tuệ giác vô thượng bồ đề. Sự phát tâm Bồ đề là căn bản và cũng là cứu cánh để người Phật tử vững vàng tiến tu vượt qua dòng thác cuộc đời. Vì sự nghiệp hoằng pháp lợi sanh quý ngài đã không quản ngại truyền trao kiến thức Phật pháp bao la cho Phật tử trên khắp mọi miền đất nước, chỉ mong sao nhiều người được an vui, và làm xoa dịu những niềm đau nhân thế. Thời gian trôi đi cuốn bao sự huyễn hoặc của nhân thế, nó có thể chôn vùi tất cả sự vật giả tạm của các pháp hữu vi nhưng không thể xóa nhòa công lao của chư vị Ân sư đã kiên trì, thầm lặng và tận tụy vô bờ bến…”



Nhân ngày lễ thiêng liêng này hàng Phật tử chúng con xin kết những đóa hoa lòng tinh khôi nhất kính dâng lên quý thầy để tỏ lòng tôn kính từ nơi trái tim, và lòng biết ơn sâu sắc nhất của chúng con, và dâng lên những lời ca tiếng hát trong buổi lễ hôm nay với chất giọng mượt mà Phật tử Nguyên Phương đã diễn ngâm bài thơ Con Quỳ Xuống do chính Phật tử sáng tác, Trong chương trình còn có sự góp mặt  ca sĩ  Phật tử Thanh Loan, với ca khúc Những điều Thầy chưa kể,  tiếng hát Việt Hà thể hiện qua các ca khúc như Người Thầy – Hồng Sáng với ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa.

ư



Để sách tấn và động viên các Phật tử, thay mặt Quý Thầy Giáo thọ của các Đạo tràng tu thiền, Bát Quan Trai, lớp giáo lý, GĐPT. TT. Giác Phổ đã có đôi lời khuyến tấn khích lệ, động viên tinh thần tu học của Phật tử luôn tinh tấn – Tịnh hóa thân tâm sống thiện lành mong rằng quý Phật tử sẽ nỗ lực tinh tiến tu học hơn nữa, để “Sống trong chính pháp, học theo chính pháp và thực hành đúng chính pháp. Bên cạnh đó, Thượng tọa cảm ơn quý Đạị đức Giáo thọ, đã dành thời gian tham dự buổi lễ, và tán dương Ban Hộ trì Tam bảo và Phật tử các đạo tràng đã tổ chức buổi lễ ý nghĩa, thật chu đáo; cuối lời Thượng tọa kính chúc chư Tôn đức Giáo thọ sư,  nhiều sức khỏe, niềm vui trong sự nghiệp trồng người và đón ngày Nhà giáo Việt Nam nhiều an lạc.


  






Cuối buổi lễ, HT Giác Phương – Trụ trì Tịnh xá Ngọc Quang đã có lời đạo từ chứng minh: Hòa Thượng hoan hỷ tán thán công đức của chư tôn đức giáo thọ sư đã dành hết tâm lực, trí lực mà truyền trao kinh nghiệm tu tập cũng như kiến thức Phật học đến với hàng Phật tử tại gia. Hòa thượng mong rằng “chúng ta hãy giữ gìn và phát huy tinh thần tri ân và báo ân không chỉ trong ngày nhà giáo Việt Nam, mà là trong suốt cả cuộc đời mình bởi phúc lớn nhất chính là hiếu kính. Chúng ta hãy cùng nhau tưởng nhớ tới công ơn người thầy vĩ đại, đấng cao cả nhất là Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, lịch đại Tổ sư và tất cả những người thầy của chúng ta trong đời. Từ đó, nguyện học theo những lời Đức Phật dạy, biết vâng lời cha mẹ, hiếu kính thầy cô, biết ơn thầy tế độ, tinh tấn tu học, mang những tri thức thiện lành đã học được từ những vị thầy để sống cuộc đời tỉnh thức, an lành“.


  


 


Buổi lễ khép lại trong sự hoan hỷ, ấm cúng tình Thầy – trò, tình huynh đệ đồng học nơi cửa thiền.

 

Ban TTTT Phật Giáo ĐắkLắk

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này