Đồng Tháp: Gửi trao yêu thương đến bà con nghèo và lễ khánh thành cầu nhân ái Ba Nhân tại huyện Châu Thành - Phật Giáo Việt Nam
07:38 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

Đồng Tháp: Gửi trao yêu thương đến bà con nghèo và lễ khánh thành cầu nhân ái Ba Nhân tại huyện Châu Thành

Thứ tư - 25/12/2019 10:08
Đồng Tháp: Gửi trao yêu thương đến bà con nghèo và lễ khánh thành cầu nhân ái Ba Nhân tại huyện Châu Thành

Đồng Tháp: Gửi trao yêu thương đến bà con nghèo và lễ khánh thành cầu nhân ái Ba Nhân tại huyện Châu Thành

(HDPT) - Với tinh thần “Đạo pháp đồng hành cùng dân tộc” và tấm lòng tương thân tương ái của những người con Phật, ngày 21/12/2019 (nhằm ngày 26/11 năm Kỷ Hợi), Phân ban Từ thiện Đối ngoại và Quan hệ (ĐN&QH) Quốc tế thuộc Ban Từ thiện Xã hội Trung ương GHPGVN kết hợp với Nhóm từ thiện Bát Ái Tâm đến từ TP.HCM thực hiện chuyến từ thiện đến bà con vùng đất bạt ngàn hương sen.
 

Khu vực này là vùng nông thôn, người dân mưu sinh chủ yếu bằng các nghề lao động phổ thông, nên đời sống vẫn còn nhiều vất vả. Cũng là vùng sông nước nên người dân sinh hoạt bằng đường thủy là chính, những khó khăn trong sinh hoạt cũng như hoạt động kinh tế – xã hội phần nào cũng bị ảnh hưởng. Mang tình thương yêu của những trái tim thiện nguyện và tấm lòng của người con Phật, đoàn đã vượt qua những sông nước của miền Tây Nam Bộ bằng phương tiện ghe thuyền để đến được địa điểm thực hiện chương trình.

Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của: Đại đức Thích Trí Huệ – Trưởng Phân ban Từ thiện ĐN&QH Quốc tế, Ủy viên Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN đồng hành cùng nhóm từ thiện Bát Ái Tâm và các nhà hảo tâm.

Về phía chính quyền địa phương có sự hiện diện của: Ông Phạm Dũng – Phó phòng KTHT huyện Châu Thành; bà Bùi Kim Tuyến – Phó ban Dân vận huyện; ông Nguyễn Văn Cường – Bí thư Đảng ủy xã Tân Nhuận Đông; ông Đặng Minh Đông – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã; bà Đinh Thị Thu Trang – Phó Chủ tịch Ủy ban xã.

Mở đầu buổi lễ, Đại đức Thích Trí Huệ có thời pháp thoại chia sẻ đến quý bà con về chủ đề “Tình Yêu Thương”.

Vạn vật trong vũ trụ đều phải chi phối bởi quy luật vô thường, đó là thành trụ hoại không. Kiếp sống của con người cũng không ngoài sự chi phối  đó. Bởi tồn tại trong quy luật chung đó, cuộc sống rất mong manh, có đó rồi mất đó. Vậy nên, chúng ta cần hiểu rằng, mục đích ta tồn tại là để học hỏi yêu thương, đến khi tình thương đại đồng, không còn sự ngăn ngại của bất kỳ điều gì nữa.

Để thực hiện được điều đó, trong đời sống thường nhật, ta nên trân quý những điều nhỏ nhặt nhất, đồng thời yêu thương chính mình và giúp đỡ mọi người xung quanh. Bởi bản thân mình cũng là một chúng sanh, muốn sống có ích cho xã hội, chính mình cần có lối sống đạo đức, nếp sống lành mạnh như thực hiện năm điều đạo đức trong nhà Phật, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ để có được sức khỏe tốt; sống vui khỏe và siêng năng lao động cải thiện đời sống hiện tại.

Hơn thế, mỗi cá nhân tốt đẹp sẽ tác động, hình thành nên một cộng đồng lớn mạnh, vậy nên người trong gia đình cần biết yêu thương, đùm bọc, tha thứ cho nhau thì gia đình mới bền vững, hạnh phúc được. Làng xóm láng giềng tối lửa tắt đèn có nhau, biết san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, trọn tình vẹn nghĩa thì nông thôn trở nên giàu mạnh, đất nước mới phồn vinh.

Cuối buổi thuyết giảng, Đại đức tán thán những nghĩa cử cao đẹp về công tác từ thiện của nhóm và gửi lời chúc sức khoẻ đến các vị lãnh đạo.

Đại diện chính quyền địa phương trao lời tri ân đến quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm

Không chỉ tặng đến bà con món quà tinh thần, mà đoàn còn gửi trao 100 suất quà yêu thương hỗ trợ quý bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Mỗi phần quà là các nhu yếu phẩm gồm: 10 kg gạo, đường, bột ngọt, nước tương, hạt nêm, nước mắm. Với tổng trị giá của các suất quà yêu thương là 27 triệu đồng.

Đoàn từ thiện gửi tặng thuốc đến bà con

Hòa trong niềm vui của xuân mới đang đến gần, đoàn từ thiện cùng chính quyền địa phương tiến hành buổi lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng Cầu nông thôn mới – Ba Nhân tại ấp Tân Thanh, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành. Một cây cầu mới khang trang, vững chắc với chiều dài 26 mét, ngang 3,7 mét với tổng kinh phí 465 triệu đồng. Cầu đã hoàn thiện sau 02 tháng khảo sát và thi công thay thế cho nhịp cầu ngày trước tạm bợ, xuống cấp, không đảm bảo cho việc vận chuyển hàng hóa cũng như đi lại của bà con và các em học sinh qua lại thường ngày.

Bà con đôi bờ hân hoan và bày tỏ niềm cảm kích về sự quan tâm của đoàn từ thiện cùng quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã có những đóng góp giúp đỡ cho bà con ổn định đời sống lâu dài, không chỉ là chiếc cầu giao thông nông thôn, đó còn là nhịp cầu tinh thần giúp bà con thêm phấn chấn, nỗ lực lao động để góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của địa phương.

Đại diện chính quyền địa phương cũng gửi thư tri ân về những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, đơn vị đã có giúp đỡ thiết thực trong đời sống nhân sinh và ổn định kinh tế – xã hội địa phương.

Được biết, tổng kinh phí chuyến từ thiện kỳ này của phái đoàn là gần 500 triệu đồng.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn thể mọi người tham dự, nhất là bà con nhân dân địa phương.

Sau đây là những hình ảnh được ghi nhận:

 

Chơn Niệm Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: từ thiện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này