Hà Nội: Đại lễ khánh thành chùa Nghiêm Phúc - Phật Giáo Việt Nam
13:55 +07 Chủ nhật, 05/05/2024

Hà Nội: Đại lễ khánh thành chùa Nghiêm Phúc

Thứ hai - 16/04/2018 15:30
(HDPT) - Hôm nay, 15/4 (30-2-Mậu Tuất), chùa Phúc Nghiêm (thôn Thuần Mỹ, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Tp. Hà Nội) đã long trọng tổ chức Đại lễ khánh thành chùa.
 
Chứng minh và tham dự có HT.Thích Thanh Chính - Phó Ban TT BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; TT.Thích Minh Tuấn - Phó BTS GHPGVN TP.Hà Nội; TT.Thích Minh Nguyên - Trưởng BTS GHPGVN huyện Phúc Thọ, trụ trì chùa Nghiêm Phúc, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các chùa trong và ngoài thành phố cùng đông đảo quý Phật tử thập phương.
 

 
 
Về phía lãnh đạo chính quyền có ông Ngọ Duy Hiểu - Đại biểu Quốc hội; ông Bùi Xuân Trường- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Phúc Thọ; ông Cao Duy Biền - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phúc Thọ; ông Hà Xuân Hùng -  Chủ tịch UBND xã Trạch Mỹ Lộc, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng về tham dự buổi lễ.
 

 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, TT.Thích Minh Nguyên nhấn mạnh, nhờ hồng âm Tam Bảo, sự quan tâm của BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, các cấp chính quyền, Phật tử và nhân dân địa phương cùng với các nhà hảo tâm, thật hạnh phúc thay cho nhân dân Phật tử con em quê hương hôm nay được long trọng tổ chức đại lễ khánh thành ngôi chùa Nghiêm Phúc thân thương. Đây là ngày lễ vô cùng trọng đại, nó kết tinh của bao tâm nguyện, khát ngưỡng của nhân dân và niềm hân hoan vui mừng của tất cả những người con Phật ở địa phương và thập phương xa gần. 
 

 
Tại buổi lễ, ông Khuất Văn Lộc - Trưởng thôn Thuần Mỹ cho biết, cũng như hàng vạn ngôi chùa trên đất Việt, chùa Nghiêm Phúc được biết đến là một ngôi cổ tự lâu đời, có lịch sử ra đời gắn liền với lịch sử của dân làng Thuần Mỹ. Chùa Nghiêm Phúc thường gọi là chùa Tranh, được lập lên từ đầu thế kỷ XVI, lấy tên là Phúc Trí Hoa Nghiêm Tự. Tính đến nay đã trên 500 năm, nhưng chỉ được trùng tu chính thức 3 lần. Tháng 4 năm 2017, nhờ hồng ân Tam Bảo gia hộ, dưới sự quan tâm chỉ dạy của chư Tôn đức, sự chỉ đạo trực tiếp Thượng tọa trụ trì cùng thầy Thích Đạo Duân cùng với sự đồng thuận của nhân dân và sự cho phép của các cấp chính quyền, ngôi chùa chính thức được khởi công xây dựng với tổng diện tích mặt bằng là 230m2, gồm 3 hạng mục: Chùa chính bao gồm 3 gian hậu cung, 5 gian 2 trái tiền đường, lầu chuông, lầu khánh 8 mái. Đặc biệt, vật liệu xây tường chùa Nghiêm Phúc bằng đá ong rất độc đáo. 
 
Trải qua một năm, việc xây dựng ngôi chùa chính đã được hoàn thiện khang trang tố hảo với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng. Nhờ đó nhân dân địa phương, quý Phật tử gần xa đã có điều kiện về chùa chiêm bái lễ Phật và tu tập. 
 

 
Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Thanh Chính tán dương công đức của các cấp lãnh đạo chính quyền, chư tôn đức Tăng Ni, nhân dân Phật tử thập phương và các nhà hảo tâm đã thành tâm công đức xây dựng chùa Nghiêm Phúc khang trang tố hảo như ngày hôm nay. Hòa thượng mong muốn nhân dân và Phật tử địa phương cùng với sư thầy trụ trì tiếp tục duy trì, bảo vệ giữ gìn ngôi chùa, phát huy truyền thống văn hóa tâm linh của địa phương. Hòa thượng khuyến tấn sư thầy trụ trì luôn lấy sự hòa hợp, đoàn kết, tương trợ để cùng chư Tôn đức, Tăng Ni, Phật tử và nhân dân địa phương chung lo các Phật sự, làm cho ngôi nhà đạo pháp trang nghiêm trong lòng dân tộc. 
 

 
Cuối buổi lễ, chư Tôn đức cùng quý vị đại biểu đã cắt băng khánh thành và dâng hương tại chính điện ngôi Tam Bảo của chùa. Buổi lễ đã thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng. 
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được: 




























































 
 
 

Hoàng Tuấn - Phúc Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này