Hà Nội: Văn phòng Trung ương Giáo hội tiếp đoàn Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng - Phật Giáo Việt Nam
12:56 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Hà Nội: Văn phòng Trung ương Giáo hội tiếp đoàn Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng

Thứ ba - 07/07/2020 09:07
Hà Nội: Văn phòng Trung ương Giáo hội tiếp đoàn Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng

Hà Nội: Văn phòng Trung ương Giáo hội tiếp đoàn Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng

(HDPT) - Sáng ngày 06/07/2020, tại chùa Quán Sứ (số 73 phố Quán Sứ, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), theo công văn số 2836/UBVHGDTTN14 ngày 16/06/2020 của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên,Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Văn phòng Trung ương GHPGVN đã tiếp đoàn giám sát và báo cáo một số nội dung liên quan đến việc thực hiện Luật tín ngưỡng, Tôn giáo.
 

Đại diện Văn phòng HĐTS TƯ GHPGVN có HT. Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Ban Thông tin – Truyền thông TƯ GHPGVN; TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; TT. Thích Thanh Huân – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó chánh Văn phòng TƯ GHPGVN; TT. Thích Thanh Tuấn – Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó chánh Văn phòng TƯ GHPGVN; ĐĐ. Thích Nguyên Chính – Ủy viên HĐTS, Phó chánh Văn phòng TƯ GHPGVN; ĐĐ. Thích Quảng Tiếp – Ủy viên HĐTS, Trợ lý Tổng thư ký HĐTS GHPGVN.

Đoàn giám sát Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên,Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội có bà Hoàng Thị Hoa – Phó Chủ nhiệm Ủy ban; ông Nguyễn Văn Tuyết – Phó Chủ nhiệm Ủy ban cùng các thành viên trong Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng các tỉnh, ngoài ra còn có đại diện Sở Nội vụ TP. Hà Nội và các ban ngành liên quan đồng tham dự.

Bà Hoàng Thị Hoa phát biểu mở đầu phiên họp

Mở đầu phiên họp, đại diện đoàn giám sát bà Hoàng Thị Hoa đã phát biểu một số ý quan trọng cũng như mục đích của việc thực hiện giám sát lần này, bà hy vọng đại diện Giáo hội có thể nêu rõ những điều thuận lợi và khó khăn trong thời gian qua, sau đó đại diện các ban, ngành trình những nội dung và thảo luận để có thể nắm bắt những thông tin trong lần báo cáo này.

Đại diện Văn phòng HĐTS TƯ GHPGVN, TT. Thích Đức Thiện nêu lên một số nội dung chính trong bản báo cáo

Đại diện Văn phòng HĐTS TƯ GHPGVN, TT. Thích Đức Thiện đã nêu lên một số nội dung chính trong bản báo cáo như: Chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, Tôn giáo hiện hành tạo thuận lợi cho hoạt động của GHPGVN trong thời gian qua. Đồng thời, Thượng tọa cũng nêu lên những khó khăn vướng mắc gặp phải, như sự thiếu đồng bộ giữa các quy định của Luật với các quy định của pháp luật liên quan, cách hiểu luật và áp dụng luật, thủ tục trong việc xây dựng chùa, việc công nhận và khôi phục chùa, vấn đề pháp nhân của tổ chức tôn giáo, việc đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung, việc xác định chức việc trong GHPGVN, vấn đề về quản lý và sử dụng con dấu. Cuối cùng Thượng tọa đưa ra một số kiến trong bản báo cáo trình lên Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan.

Dịp này các thành viên trong Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên,Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, đại diện Sở Nội vụ TP. Hà Nội và các ban ngành liên quan đã đưa ra một số ý kiến thảo luận cũng như đóng góp bổ sung trong buổi báo cáo này.

 

Thành Luân, Khánh Duy, Hoàng Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này