Hải Dương: Hội nghị Sơ kết công tác Phật sự và triển khai phương hướng 06 tháng cuối năm 2020 - Phật Giáo Việt Nam
21:49 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

Hải Dương: Hội nghị Sơ kết công tác Phật sự và triển khai phương hướng 06 tháng cuối năm 2020

Thứ năm - 02/07/2020 13:18
Hải Dương: Hội nghị Sơ kết công tác Phật sự và triển khai phương hướng 06 tháng cuối năm 2020

Hải Dương: Hội nghị Sơ kết công tác Phật sự và triển khai phương hướng 06 tháng cuối năm 2020

(HDPT) - Chiều nay 01/7, (nhằm 11/5 Canh tý), tại trụ sở GHPGVN tỉnh Hải Dương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã long trọng tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Phật sự 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 06 tháng cuối năm 2020.
 

Hội nghị được khai mạc vào lúc 14h00, chư Tôn đức Giáo phẩm quang lâm Hội trường.

Chứng minh Hội nghị có: HT. Thích Quảng Tùng – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Từ thiện Xã hội TƯ GHPGVN; TT. Thích Thanh Vân – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thanh Dũng – Ủy viên HĐTS GHPGVN; Phó trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thanh Thắng – Phó trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; cùng chư Tôn đức thành viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, các phân Ban, Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thị, thành phố về tham dự.

Chính quyền tham dự có: bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; bà Phạm Thị Dung – Trưởng ban Tổ chức Tuyên giáo, Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh; bà Đặng Thị Pha – Phòng Tôn giáo Dân tộc Ban Dân vận Tỉnh ủy.

TT. Thích Thanh Vân phát biểu
TT. Thích Thanh Thắng – Phó trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh, báo cáo sơ kết công tác Phật sự năm 2020

Mở đầu hội nghị, TT. Thích Thanh Vân, thông qua nội dung phát biểu giới thiệu chương trình Hội nghị. 

Kế đến, TT. Thích Thanh Thắng – Phó trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Hải Dương, báo cáo sơ kết công tác Phật sự năm 2020.

Theo báo cáo, do tình hình đại dịch Covid-19 nên một số hoạt động Phật sự trên toàn tỉnh không thể triển khai như kế hoạch đã đề ra. Dù vậy, BTS PG tỉnh cũng đã có những hoạt động tích cực như: Tham gia ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 đến UBMTTQVN tỉnh, tổng số gần 5 tỷ đồng trong công tác chung tay phòng chống đại dịch, đã tổ chức Đại lễ Phật đản theo đúng chủ trương của trung ương giáo hội đề ra. Qua đó, Thượng tọa đã nêu ra được những điểm mạnh mà giáo hội tỉnh đã và đang làm được cụ thể như sau: “năm thứ 3 triệt để thực hiện nghị quyết Đại hội VIII GHPGVN; Nghị quyết Hội nghị giao ban các tỉnh thành Phật giáo phía bắc của TW giáo hội. Bám sát và chỉ đạo sâu sắc thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.

Văn phòng BTS và các ban chuyên môn đã được củng cố và tăng cường nhân sự hợp lý, quan hệ chặt chẽ, giải quyết kịp thời những Phật sự cần thiết hoạt động đồng bộ. Sinh hoạt giao ban hàng tháng của Thường trực Ban Trị sự được duy trì. Công tác văn phòng ngày càng ổn định, hoạt động tốt và phát huy được vai trò chức năng của mình. Hợp tác với chính quyền tạo ra được sự đồng thuận, phát huy sức mạnh Đại đoàn kết Dân tộc…

Bên cạnh đó, vẫn còn một số tồn tại cần phải khắc phục, do nhiều yếu tố khách quan, nên một vài chương trình hoạt động Phật sự của giáo hội tỉnh đề ra chưa đạt kết quả như mong muốn. Với những thành tựu đạt được, Giáo hội Phật giáo và Tăng Ni, Phật tử tỉnh Hải Dương quyết tâm phát huy cao hơn nữa – đối với những tồn đọng, khó khăn và hạn chế sẽ được toàn giáo hội cùng với tinh thần phụng sự Đạo pháp và Dân tộc của Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà, sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng lãnh đạo địa phương, nhất định công tác Phật sự 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo của Giáo hội sẽ đạt được nhiều thành quả tốt đẹp hơn, góp phần hoàn thiện chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VIII đề ra.

Cũng tại hội nghị được một số chư tôn đức đại diện ban trị sự các huyện đóng góp ý kiến và đồng tình với bản báo cáo của Giáo hội đồng thời cũng luôn chung tay cùng Ban trị sự để vượt qua những khó khăn của toàn xã hội.

HT. Thích Quảng Tùng – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Từ thiện TƯ GHPGVN có lời đạo từ, Hòa thượng nhấn mạnh: “Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hải Dương trên tinh thần phụng sự, truyền bá Phật pháp cho chúng sinh. Mong có sự điều hành công tác Phật sự trôi chảy để kỳ An cư kiết hạ đạt được những thành tựu, dẫn đến những hoạt động khác cũng đạt được thành tựu. Xin tán dương công đức của Chư tôn đức, phụng sự chúng sinh, hoằng dương Phật giáo tỉnh nhà ngày càng tốt đẹp và đạt được nhiều thành công, vô lượng kiết tường”.

Hội nghị kết thúc mỹ mãn trong lời cảm tạ của Ban tổ chức và niệm Phật hồi hướng

 

Trương Hoàng Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này