Hải Dương: Lễ An vị tượng Phật Thích Ca và khánh thành chùa Viên Quang, xã Thái Hòa - Phật Giáo Việt Nam
21:20 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Hải Dương: Lễ An vị tượng Phật Thích Ca và khánh thành chùa Viên Quang, xã Thái Hòa

Thứ ba - 26/11/2019 09:14
Hải Dương: Lễ An vị tượng Phật Thích Ca và khánh thành chùa Viên Quang, xã Thái Hòa

Hải Dương: Lễ An vị tượng Phật Thích Ca và khánh thành chùa Viên Quang, xã Thái Hòa

(HDPT) - Hòa cùng với lịch sử phát triển của dân tộc Việt hơn 2600 năm qua, Phật giáo Việt nam có thăng trầm nhưng có thể nói sự lớn mạnh không ngừng về lượng và chất. Đó chính là minh chứng rõ nhất cho sự khẳng định một tôn giáo chính thống có sức mạnh bất diệt “Đạo pháp và Dân tộc”.
 

Để đáp ứng nhu cầu tự do tâm linh, tín ngưỡng, cũng là chủ chương chung của Đảng và Nhà nước CHXHCN Việt Nam, trong thời gian qua đã có nhiều tự viện, thiền viện được xây dựng mới, quy hoạch to đẹp và khang trang, nơi sinh hoạt tôn giáo, du lịch tâm linh. Một lần nữa đã khẳng định giá trị bất biến của Phật giáo trong đời sống của nhân dân.

Di tích lịch sử chùa Viên Quang tại xã Thái Hòa đã có hàng ngàn năm lịch sử, đây là một vùng đất địa linh nhân kiệt, có nhiều danh nhân đất Việt được sinh ra từ mảnh đất thiêng này. Ngôi chùa Viên Quang trải qua thời gian và sự khắc nghiệt của thời tiết thiên tai, nên các công trình đã xuống cấp rất cần được tu bổ và xây dựng lại.

Thể theo nguyện vọng của toàn thể Phật tử và nhân làng Trâm Khê, địa phương đã quy hoạch một khu đất với diện tích lớn địa thế đẹp, để xây dựng một ngôi chùa mới, với sự đóng góp tâm tài vật lực của  Sư cô trụ trì và các nhà hảo tâm, sự gia hộ của mười phương chư Phật, đến nay công trình xây dựng chùa đã hoàn thành giai đoạn 01 với số kinh phí trên 8 tỷ đồng. Đây là một cố gắng lớn nhưng cũng là niềm tự hào của Phật tử và nhân dân địa phương làng Trâm Khê.

Sáng ngày 24/11/2019 (nhằm ngày 28/10 năm Kỷ Hợi), chùa Viên Quang long trọng tổ chức lễ An vị tượng Phật Thích Ca và khánh thành giai đoạn một trước sự tham dự của chư Tôn đức Tăng Ni, quý vị quan khách, Phật tử thập phương và đông đảo nhân dân trong địa phương.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có: Đại đức Thích Thanh Toàn – Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) tỉnh Hải Dương, Trưởng BTS Phật giáo huyện Bình Giang; Đại đức Thích Giác Giáo – Phó Phân ban Thông tin Truyền thông Ban Hoằng pháp TƯ, Phó Phân ban Bảo tồn và Phát triển Di sản Văn hoá TƯ GHPGVN, Ủy viên Thường trực BTS kiêm Trưởng ban Kiểm soát Phật giáo tỉnh Điện Biên; Đại đức Thích Tâm Nguyện – Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Hải Dương, Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Bình Giang; Ni sư Thích Đàm Tiếp – Ủy viên BTS, Phó trưởng Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh; Sư cô Thích Diệu Hiền – Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Bình Giang; Sư cô Thích nữ Pháp Hoa  – trụ trì chùa Viên Quang, thôn Trâm Khê, xã Thái Hòa; cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong khu vực tỉnh Hải Dương, huyện Bình Giang, huyện Gia Lộc.

Về phía chính quyền có: Ông Vũ Oanh – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ; ông Nguyễn Trọng Tuệ – Bí thư Huyện ủy huyện Bình Giang; ông Nguyễn Hữu Nam – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện; cùng các ông bà là lãnh đạo chính quyền các cấp: Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh Hải Dương, huyện Bình Giang, xã Thái Hòa, thôn Trâm Khê, bà con Hội Việt kiều tại Cộng hòa Ba Lan, các doanh nghiệp, con em quê hương đang công tác và sinh sống trên mọi miền Tổ quốc, quý thiện nam tín nữ Phật tử thập phương và bà con nhân dân trong vùng đồng tham dự.

Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ miền Quan họ.

Ban Tổ chức buổi lễ cũng vinh dự đón nhận những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng của chư Tôn đức và các cấp lãnh đạo chính quyền.

Trong buổi lễ, chùa còn được vinh dự đón nhận pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng ngọc được thỉnh tại Ấn Độ, do ông Vũ Oanh – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ phát tâm cúng dường.

Tiếp đó, Đại đức Thích Thanh Toàn đã có lời phát biểu trước đại chúng.  Đại đức đã tán thán công đức của Sư cô trụ trì tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã làm được những việc lớn cho Phật pháp, cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã góp công góp của xây dựng ngôi Tam bảo như ngày hôm nay. Đây là một điều đáng quý, mong bà con Phật tử hãy đoàn kết thương yêu nhau, trên dưới một lòng Tăng già hòa hợp thì ngôi Tam bảo sẽ trường tồn.

Đại đức Thích Thanh Toàn – Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hải Dương, Trưởng BTS Phật giáo huyện Bình Giang phát biểu

Sư cô Thích nữ Pháp Hoa đã phát biểu cảm niệm công đức của chư Tôn đức, các mạnh thường quân và toàn thể đại chúng đã cùng nhà chùa xây dựng ngôi Tam bảo trong thời gian qua và về tham dự buổi lễ.

Sư cô Thích nữ Pháp Hoa – trụ trì chùa Viên Quang phát biểu

Lễ an vị tượng Phật và khánh thành giai đoạn 01 ngôi chùa Viên Quang đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong niềm hoan hỷ của chư Tôn đức, lãnh đạo các cấp chính quyền, Phật tử thập phương và toàn thể đại chúng tham dự.

Từ nay, ngôi chùa Viên Quang sẽ là nơi sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng cho nhiều thế hệ con cháu làng Trâm Khê, mảnh đất địa linh nhân kiệt.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Niệm Phật cầu gia hộ

Quang cảnh buổi lễ

 

 

 

PV.Tronghaitb

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này