Huế: Tăng Ni sinh Học viện PGVN hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo - Phật Giáo Việt Nam
17:41 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Huế: Tăng Ni sinh Học viện PGVN hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo

Thứ sáu - 20/12/2019 10:43
Huế: Tăng Ni sinh Học viện PGVN hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo

Huế: Tăng Ni sinh Học viện PGVN hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo

(HDPT) - Chiều ngày 19/12/2019 (24/11 Kỷ Hợi), tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế – Tổ 10, Khu vực 5, phường An Tây, Tp. Huế; Hội đồng Điều hành (HĐĐH) Học viện đã phối hợp cùng Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện với sự tham gia của gần 150 Tăng Ni sinh viên khóa IX, X và Tăng Ni sinh viên lớp Cao học tại Học viện.
 

Tham dự lễ khai mạc, về phía Học viện có TT. Thích Nguyên Thành – UV HĐTS GHPGVN, Phó Viện trưởng Học viện PGVN tại Huế; ĐĐ. Thích Hương Yên – Tổng Thư ký Học viện PGVN tại Huế; chư Tôn đức HĐĐH Học viện, chư Tôn đức Giáo thọ, Giảng viên và hơn 150 Tăng Ni sinh tham dự.

Về phía Trung tâm huyết học Bệnh viện TƯ Huế có Bác sĩ Trần Văn Lượng – Phó Trưởng khoa truyền máu bệnh viện TƯ Huế, hơn 15 Bác sĩ, y tá và nhân viên thuộc Khoa truyền máu Bệnh viện TƯ Huế đã có mặt để thực hiện việc tiếp nhận nguồn máu từ Tăng Ni sinh viên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thượng toạ Phó Viện trưởng nêu rõ bố thí nội tài là hàng đầu trong lục độ Ba-la-mật của một vị hành Bồ tát hạnh. Thượng toạ tán thán tinh thần cao đẹp của tất cả Tăng Ni sinh viên đã có mặt trong ngày hội hiến máu nhân đạo.

Thượng tọa Phó viện trưởng phát biểu

Hoạt động hiến máu tình nguyện của các Tăng Ni sinh nhằm chia sẻ và đồng hành cùng Trung tâm Huyết học Truyền máu trong việc hiến máu cứu người, đây cũng là nghĩa cử cao đẹp của người tu sĩ thể hiện tinh thần Từ Bi của đạo Phật với những hoạt động lợi đạo, ích đời. Đồng thời hoạt động này thực hiện theo Công văn số 335 của Hội đồng Trị sự GHPGVN về việc tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu dịp Tết Cổ truyền 2020. Hoạt động cũng mang một ý nghĩa thiết thực đó là “mình vì mọi người”, sẵn sàng góp phần giúp đỡ xoa dịu phần nào nỗi đau của các bệnh nhân.

Được sự quan tâm và hỗ trợ của Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế và sự hưởng ứng tích cực của các Tăng Ni, Phật tử trên toàn tỉnh, nên phong trào Hiến máu tình nguyện những năm qua đã có nhiều bước phát triển và rộng khắp, góp phần cứu sống hàng ngàn bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bác sĩ Trần Văn Lượng gửi lời tri ân sâu sắc đến Hoà thượng Viện trưởng, chư Tôn đức HĐĐH Học viện đã tạo điều kiện thuận lợi để Trung tâm huyết học được thực hiện chương trình tiếp nhận nguồn máu ngày hôm nay. Bác sĩ Trần Văn Lương cho biết, hiện nay nhu cầu về máu để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế ngày càng cao, đặc biệt là trong dịp tết Canh Tý sắp đến.

Một số hình ảnh ghi nhận:

 

Văn phòng Học viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: học viện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này