Hưng Yên : Chùa Đại Bi khánh thành Cổng Tam Quan. - Phật Giáo Việt Nam
18:25 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

Hưng Yên : Chùa Đại Bi khánh thành Cổng Tam Quan.

Thứ năm - 21/12/2023 20:43
Hưng Yên : Chùa Đại Bi khánh thành Cổng Tam Quan.

Hưng Yên : Chùa Đại Bi khánh thành Cổng Tam Quan.

(HDPT) - Sáng 20-12, chùa Đại Bi , thôn Hương Quất - Thôn Sài Thị, xã Thành Công, huyện Khoái Châu trang nghiêm tổ chức lễ khánh thành cổng tam quan.
 
Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT. Thích Thanh Hiện UVTTHĐTS GHPGVN, Thượng tọa Thích Thanh Tuấn UV HĐTS , Phó văn phòng I T.Ư GHPGVN, Thượng tọa Thích Thanh Vân UV HĐTS, TBTS GHPGVN tỉnh Hải Dương, SC. Thích Đàm Vinh trụ trì chùa Đại Bi, thôn Hương Quất, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.


 
Đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Khoái Châu, xã Thành Công, xã Thuần Hưng và các xã lân cận, đông đảo bà con nhân dân Phật tử đã về tham dự buổi lễ.
 
Chùa Đại Bi có lịch sử lâu đời, trải qua nhiều năm tháng, các hạng mục của ngôi chùa bị xuống cấp trầm trọng. Nhờ hồng âm Tam Bảo, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền, các mạnh thường quân cùng Phật tử và nhân dân địa phương, cổng tam quan chùa Đại bi đã được xây mới khang trang, tố hảo. Đây là một niềm huân hoan lớn của Phật tử và quần chúng nhân dân nơi đây.

 
Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Thanh Hiện tán dương công đức của các cấp lãnh đạo chính quyền, chư tôn đức Tăng Ni, nhân dân Phật tử thập phương và các nhà hảo tâm đã thành tâm công đức xây cổng tam quan khang trang tố hảo như ngày hôm nay. Xây dựng chùa là một việc làm có công đức rất lớn, không chỉ đời nay mà cho muôn đời sau, Hòa thượng mong muốn mọi người hãy tiếp tục chung tay góp sức xây dựng để chúng ta sớm hoàn thiện các hạng mục ngôi chùa Đại Bi khang trang tố hảo.
 
Chùa Đại Bi là di tích có giá trị trên nhiều phương diện như: lịch sử, văn hóa, mỹ thuật, kiến trúc nghệ thuật và là một bảo tàng chứa đựng những di sản văn hóa có giá trị. Chùa tọa lạc trong một khung cảnh thiên nhiên đẹp:  gần sông, nằm giữa 2 xã Thành Công và Thuần Hưng.
 
Sau nhiều lần trùng tu, nhà chùa khởi công xây dựng hạng mục cổng Tam Quan. Qua một thời gian xây dựng đến nay công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 2  tỷ đồng.
 
Cuối buổi lễ, chư Tôn đức cùng quý vị đại biểu đã cắt băng khánh thành và dâng hương tại ngôi Tam Bảo của chùa. Buổi lễ đã thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng.
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:






















































 
Photographer Lê Hiếu ( Boong Studio ) -  Phương Anh
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này