Khánh Hòa: Pháp hội Địa Tạng lần thứ 7, cầu siêu thai nhi tại nghĩa trang Thai Nhi - Phật Giáo Việt Nam
20:29 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Khánh Hòa: Pháp hội Địa Tạng lần thứ 7, cầu siêu thai nhi tại nghĩa trang Thai Nhi

Thứ năm - 17/09/2020 10:03
Khánh Hòa: Pháp hội Địa Tạng lần thứ 7, cầu siêu thai nhi tại nghĩa trang Thai Nhi

Khánh Hòa: Pháp hội Địa Tạng lần thứ 7, cầu siêu thai nhi tại nghĩa trang Thai Nhi

(HDPT) - Trong 2 ngày 12 và 13/9 vừa qua (nhằm ngày 25 và 26/07 năm Canh Tý) chư Tăng Phật tử, quý thiện nam, tín nữ hội từ thiện Tùy Duyên và nhóm Phật tử Thiện Thuận đã vân tập về nghĩa trang Thai Nhi (thôn Hạ, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) để tham dự Pháp hội Địa Tạng lần thứ 7, Đại trai đàn bạt độ giải oan chư vong linh thai nhi, kỳ nguyện quốc thới dân an.
 

Buổi lễ có sự chứng minh của TT. Thích Thiện Phước – Trú trì tổ đình Nghĩa Phương; ĐĐ. Thích Như Viên – Trưởng BTC Pháp hội, cùng chư Tôn đức và Phật tử.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Phật tử hội từ thiện Tùy Duyên TP. Nha Trang và nhóm Phật tử Thiện Thuận (TP. HCM) đóng góp tổ chức. Pháp hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trên tinh thần từ bi, cứu khổ của Đạo Phật.

Trong cuộc sống có nhiều nguyên nhân, nhiều lý do khác nhau nên các bậc làm cha làm mẹ đã chối bỏ thai nhi của mình, việc đó cũng đồng nghĩa với việc họ đã tước đoạt đi sinh mạng của chính con cái mình. Đây cũng chính là thông điệp mà Đại đức trưởng Ban tổ chức muốn truyền tải tới các ông bố bà mẹ đã bỏ rơi con cái mình ngay từ khi còn trong trứng nước.

Dịp này, chư Tôn đức đã làm lễ quy y Tam Bảo, khai thị cho các vong linh thai nhi. Toàn thể đại chúng, chân thành và nhất tâm tụng kinh, niệm Phật để cầu nguyện cho các vong linh thai nhi, các oan hồn sớm được siêu thoát. Qua đây, giúp các bậc làm cha, làm mẹ hiểu rõ hơn về tội lỗi của mình, để từ đó biết thành tâm ăn năn, hối lỗi, biết sám hối về những việc mình gây tạo, khiến cho các vong linh thai nhi phải chịu đau khổ, hồi hướng công đức lành đó cầu nguyện cho các vong linh sớm đầy đủ nhân duyên để được sinh về cảnh giới an lành.

Buổi lễ không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, giúp cho linh hồn những thai nhi xấu số sớm được siêu thoát, mà nó còn giúp những người tham dự Pháp hội nói riêng và toàn xã hội nói chung hiểu thêm về ý nghĩa sâu xa của tình yêu thương, nhất là yêu thương của cha mẹ dành cho con cái. Đây cũng chính là lời cảnh tỉnh cho những ông bố, bà mẹ khi chối bỏ thai nhi của mình.

 

Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này