Kiên Giang: Khởi công xây dựng đường vào chùa Phật Quang Phổ Chiếu - Phật Giáo Việt Nam
03:48 +07 Thứ sáu, 26/04/2024

Kiên Giang: Khởi công xây dựng đường vào chùa Phật Quang Phổ Chiếu

Thứ ba - 12/11/2019 08:22
Kiên Giang: Khởi công xây dựng đường vào chùa Phật Quang Phổ Chiếu

Kiên Giang: Khởi công xây dựng đường vào chùa Phật Quang Phổ Chiếu

(HDPT) - Chùa Phật Quang Phổ Chiếu, tọa lạc tại ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Chùa nằm liền kề với Trung tâm Từ thiện Xã hội Phật Quang được hình thành và đang trong quá trình xây dựng đến nay đã 3 năm do TT. Thích Minh Nhẫn – Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang, Giám đốc Trung tâm TTXH Phật Quang thành lập.
 


Sáng nay, ngày 11/11/2019, Chùa Phật Quang Phổ Chiếu tiếp tục động thổ xây dựng đường lộ dẫn vào chùa. Tuyến đường này, trước đây được gia đình của ông Mai Ngọc  Hân hiến cúng 3m đất, chạy dài 120m để làm đường vào chùa. Và nay, chùa tiếp tục được gia đình ông Mai Ngọc Hân cúng dường thêm 2m đất mương để mở rộng con đường đủ 5m, phục vụ cho việc đi lại của chùa, của học sinh và người dân địa phương vào các ngày lễ trọng. Con đường được thi công xây dựng có chiều dài 120m X 2m, được đóng cọc nhồi đổ chịu lực, phía trên đổ sàn bê tông cốt thép, phía dưới là kênh dẫn nước làm ruộng của người dân.

Chùa Phật Quang Phổ Chiếu được thành lập với nhiều ý nghĩa lớn lao, gắn liền với Trung tâm TTXH Phật Quang phục vụ việc tu học cho 120 em học sinh, nhân viên Trung tâm và nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của người dân và Phật tử ở quanh vùng. Đặc biệt, tuyến đường được thi công này, sẽ giúp cho công tác tổ chức các lễ hội lớn của Phật giáo trong tương lai sẽ được thuận lợi hơn.

Nhân dịp này, TT. Thích Minh Nhẫn đã tặng bằng Tán dương công đức cho gia đình ông Mai Ngọc Hân.

Với những ý nghĩa lớn lao đó, rất mong chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử gần xa cùng chung tay góp sức hùn phước để công tác Phật sự này sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Mọi sự phát tâm quý vị vui lòng liên hệ:

– Sư cô Thích nữ Huệ Tánh – Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm TTXH Phật Quang, số điện thoại 0915.157.455

– Sư cô Thích nữ Tuệ Hải – chùa Phật Quang, TP. Rạch Giá, số ĐT: 0977.796.374

Xin thành kính tri ân, sự quan tâm của chư Tôn đức Tăng ni, quý Phật tử và quý vị Mạnh Thường Quân!

 
(Theo PSO)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phật quang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này