Lâm Đồng: Ban Trị sự huyện Đơn Dương trang nghiêm kính mừng Phật đản PL.2564 – DL.2020. - Phật Giáo Việt Nam
18:49 +07 Thứ năm, 25/04/2024

Lâm Đồng: Ban Trị sự huyện Đơn Dương trang nghiêm kính mừng Phật đản PL.2564 – DL.2020.

Thứ hai - 11/05/2020 18:18
Lâm Đồng: Ban Trị sự huyện Đơn Dương trang nghiêm kính mừng Phật đản PL.2564 – DL.2020.

Lâm Đồng: Ban Trị sự huyện Đơn Dương trang nghiêm kính mừng Phật đản PL.2564 – DL.2020.

(HDPT) - hể hiện lòng thành kính hướng về ngày Đản sanh của Đức Từ Phụ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước về việc “chống dịch như chống giặc” và thực hiện Thông bạch của Trung ương GHPGVN về việc phát tâm đóng góp phòng chống dịch Covid-19. Ngày 06/05/2020 (ngày 14/04/Canh Tý), tại chùa Giác Hải – Văn phòng BTS GHPGVN huyện Đơn Dương đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Mừng Đức Từ Phụ Đản Sanh PL.2564 – DL.2020.
 

Buổi lễ với sự Tham dự của TT. Thích Phương Quy – Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS, Trưởng ban Tăng sự BTS GHPGVN huyện, Trưởng ban Tổ chức; ĐĐ. Thích Hạnh Trí – Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện, Phó ban Tổ chức; TT. Thích Từ Nhơn – Phó Ban Kiểm soát BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BKS BTS GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Phương Tôn – Phó BTS GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Trí Định – Phó Trưởng Phân Ban Thanh Thiếu Nhi PT TW, Phó Ban Hoằng Pháp BTS GHPGVN tỉnh, Phó Ban Trị Sự, Trưởng BHP BTS GHPGVN huyện, Trụ trì chùa Giác Hải, Phó BTC.

Về phía chính quyền có: Ông Lê Đình Thủy – Trưởng Ban Dân Vận Huyện Ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện.

Đại lễ Phật Đản là ngày lễ trọng đại của đạo Phật, diễn ra hàng năm vào rằm tháng Tư (Âm lịch) theo truyền thống Phật giáo để kỷ niệm ngày xuất thế và tưởng nhớ Đức Thế Tôn – người khai sáng đạo Phật.

Đây là sự kiện Tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của nhân dân theo đạo Phật và là lễ hội văn hóa, Tôn giáo thế giới được Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc công nhận từ năm 1999 trong nỗ lực góp phần tích cực kiến tạo hòa bình và hạnh phúc cho nhân loại, từ tinh thần từ bi, nhân ái của đạo Phật. Năm nay, mùa Phật đản Phật lịch 2564 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở hầu khắp các nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì thế GHPGVN chủ trương tổ chức Đại lễ Phật Đản 2020 gọn nhẹ, không tổ chức lễ đài tập trung, không tổ chức rước xe hoa, không tổ chức các chương trình nghệ thuật chào mừng và đề cao tinh thần đồng thuận dân tộc, đồng thuận xã hội. Đại đức Thích Trí Định cho biết về thành phần Phật tử tham dự được Đại Đức thông báo đến từng người, nên lễ năm nay tại chùa được hạn chế số lượng. Trước khi chính thức lễ, Tăng Ni, Phật tử, những người tham dự đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang, đồng thời bố trí chỗ ngồi dự lễ với khoảng cách an toàn, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, TT. Thích Phương Quy tuyên đọc thông điệp của Đại lão HT. Thích Phổ Tuệ – Đức Pháp chủ GHPGVN gửi Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước nhân Đại lễ Phật Đản.

Trong bức Thông điệp Hòa thượng Pháp Chủ nêu rõ: Những lời dạy của Đức Phật về sự đoàn kết, sự đồng thuận xã hội vẫn còn nguyên giá trị cho chúng ta ngày hôm nay khi nhân loại đang phải đương đầu với đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn cầu, tác động sâu sắc và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội của tất cả các quốc gia. Dù là vô hình và siêu nhỏ, song virus SARS-CoV-2 đã làm cho hàng triệu người bị nhiễm bệnh và hàng vạn người tử vong, khiến thế giới lâm vào khủng hoảng sâu sắc. Nhân loại thực sự phải thức tỉnh trước đại dịch này.

Đại diện chính quyền sở tại, ông Lê Đình Thủy đã phát biểu chúc mừng Đại lễ và trao tặng lẵng hoa của Huyện Ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Đơn Dương đến BTS GHPGVN huyện, Qua đó ông cũng đánh giá cao về công tác tổ chức của BTS huyện nói chung và Chùa Giác Hải nói riêng, luôn chung tay hưởng ứng phòng chống tốt dịch bệnh Covid-19. Ông kính chúc toàn thể chư Tăng Ni và Phật tử trong huyện nhiều sức khỏe, đạt được nhiều thành tựu hơn trong các hoạt động Phật sự và thế sự lợi đạo ích đời.

Góp phần cầu nguyện hòa bình cho thế giới, chung tay bảo vệ môi trường, thay vì thả chim bồ câu và bong bóng cầu nguyện như thông lệ thì năm nay Đại đức Thích Trí Định cho Tăng ni, Phật tử tán hoa cúng dường. Trước đó, ĐĐ. Thích Trí Định đã hướng dẫn Phật tử đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Đài Tưởng Niệm Anh Hùng Liệt Sĩ huyện Đơn Dương.

Sau Phần lễ chính, thực hiện lời kêu gọi của Giáo hội và các cấp Ủy Đảng, thể hiện lòng từ bi của Đạo Phật, chia sẻ khó khăn cho bà con trong mùa đại dịch, ĐĐ. Thích Trí Định đã tổ chức PHIÊN CHỢ 0 ĐỒNG, trao tặng hơn 300 phần quà (hình thức chọn 10/12 món), mỗi phần quà gồm 10kg gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương, đường, bột nêm, sữa đặc, sữa tắm, bàn chải đánh răng, nhu yếu phẩm . . . . mỗi phần hơn 400.000đ,  tổng trị giá gần 130.000.000đ. Dịp này, người dân đến chùa nhận quà dầu Tôn giáo nào cũng đều được chiêm ngưỡng tôn dung và thành kính đảnh lễ đức Phật sơ sinh, dùng cơm chay thanh đạm trước khi nhận quà.

Đại đức mong rằng, với sự đồng hành, hợp tác của Chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân huyện Đơn Dương, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, để người dân trở lại cuộc sống bình thường, an vui, hạnh phúc.

 

Phúc Hậu (Theo PSO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này