Nghệ An: Ban Trị Sự tỉnh tổ chức Lễ hội Quan Âm Nam Hải Tại chùa An Thái - Phật Giáo Việt Nam
16:02 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

Nghệ An: Ban Trị Sự tỉnh tổ chức Lễ hội Quan Âm Nam Hải Tại chùa An Thái

Thứ ba - 22/10/2019 07:58
Nghệ An: Ban Trị Sự tỉnh tổ chức Lễ hội Quan Âm Nam Hải Tại chùa An Thái

Nghệ An: Ban Trị Sự tỉnh tổ chức Lễ hội Quan Âm Nam Hải Tại chùa An Thái

(HDPT) - Trong hai ngày 19-20/ 2019 (nhằm ngày 21-22/09/Kỷ Hợi), Ban Trị Sự (BTS) GHPGVN tỉnh Nghệ An, đã tổ chức Lễ hội Quan Âm Nam Hải, tại Chùa An Thái, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, trong trong không khí trang nghiêm thanh tịnh và hòa hợp.
 

Chứng minh, tham dự lễ có: NS. Thích nữ Diệu Nhẫn – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; ĐĐ. Thích Minh Hải – Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Quỳnh Lưu, Trưởng ban tổ chức lễ hội; ĐĐ. Thích Châu Phong – Trưởng Ban pháp chế GHPGVN tỉnh; cùng chư Tôn đức Tăng Ni thành viên BTS tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; Trụ trì các tự viện và Phật tử các đạo tràng trong tỉnh tham dự.

Đại diện về phía chính quyền có: Ông Trương Thiết Hùng – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Ông Phạm Quốc Vinh – Phó trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; Ông Chu Quốc Nam – Phó Chi cục Thủy hải sản tỉnh; Ông Hồ Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu; cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo, lão thành cách mạng cũng về tham dự và tặng hoa chúc mừng đại lễ.


Đây là lễ hội văn hóa tâm linh, có những nét đặc sắc, mang tính quy mô đậm chất dân gian, có đầy hương sắc nắng và gió của vùng biển miền Trung – đồng thời, lễ hội đã được sự quan tâm ủng hộ của các cấp lãnh đạo chính quyền từ Trung Ương tới địa phương và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, tín đồ Phật tử thập phương về chiêm bái, hành hương, tham dự.

Lễ hội diễn ra với những nét văn hóa mang tính độc đáo, luôn là điểm cuốn hút – nhất là những nét hoạt động văn hóa mang đậm chất tâm linh. Tại lễ hội được diễn ra với nhiều chương trình được kết hợp cùng các trò chơi dân gian. Lễ hội cũng là một điểm nhấn quan trọng mà BTS Phật giáo tỉnh Nghệ An, đã quan tâm sâu sắc đến từng khâu tổ chức của chương trình.

Trong hai ngày diễn ra lễ hội, du khách thập phương; quý vị Phật tử khắp nơi trở về, đều được tham gia vào các nghi thức Phật giáo như: Lễ bái, tụng kinh, cầu nguyện cho Quốc thái dân an; Phật pháp trường tồn; thiên hạ thái bình; mưa thuận gió hòa; mùa màng tươi tốt; người người ấm no; nhà nhà hạnh phúc; khúc ruột miền Trung bình yên; biên cương hải đảo vững bền; tham dự lễ quy y; lắng nghe thuyết giảng về sự tích Quan Âm Nam Hải và cầu bình an cho ngư dân bám biển được thuận buồm xuôi gió….

Bên cạnh các hoạt động về tín ngưỡng Tôn giáo và tâm linh của lễ hội dành cho bà con, nhân dân, Phật tử – Ban tổ chức cũng đã kết hợp cùng Chi Cục Thủy Sản làm lễ phóng sinh cho hơn 50.000 tôm giống về với môi trường biển tự nhiên.

Tại buổi lễ, ĐĐ. Thích Châu Phong – Trưởng Ban pháp chế GHPGVN tỉnh, đại diện cho Ban tổ chức lễ hội lên phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” với ý nghĩa bảo vệ “Môi trường xanh – sạch – đẹp, vì sức khỏe của cộng đồng” đúng với  như lời của Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng xã hội để “Bảo vệ môi trường, giảm thiểu sự biến đổi khí hậu”.

 

Tin và ảnh: Hải Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này