Phật giáo Hà Tĩnh: ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN CHÍNH THỨC TẠI BTS GHPGVN HUYỆN HƯƠNG SƠN - Phật Giáo Việt Nam
09:50 +07 Thứ ba, 19/03/2024

Phật giáo Hà Tĩnh: ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN CHÍNH THỨC TẠI BTS GHPGVN HUYỆN HƯƠNG SƠN

Chủ nhật - 08/05/2022 21:31
Phật giáo Hà Tĩnh: ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN CHÍNH THỨC TẠI BTS GHPGVN HUYỆN HƯƠNG SƠN

Phật giáo Hà Tĩnh: ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN CHÍNH THỨC TẠI BTS GHPGVN HUYỆN HƯƠNG SƠN

(HDPT) - Hôm nay ngày mồng 8 tháng 4 âm lịch (8/5/2022), BTS GHPGVN huyện Hương Sơn đã thiết lập một Lễ đài Phật Đản thực sự rất ấn tượng và trang nghiêm để tổ chức kỷ niệm ngày Thị hiện Đản sinh PL.2566 - DL.2022 tại Chùa Nhiễu Long - Thị trấn Phố Châu - huyện Hương Sơn - tỉnh Hà Tĩnh.
 
Đây là ngày truyền thống của Phật giáo huyện Hương Sơn đã được duy trì xuyên suốt từ ngày thành lập BTS Phật giáo huyện cho đến hôm nay.

Năm nay, mùa Phật Đản về trong không khí hân hoan của người con Phật trên đất nước Việt Nam nói chung và tại tỉnh Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn nói riêng khi Dịch bệnh được kiểm soát, kinh tế văn hóa đang phục hồi phát triển với sự thích ứng mới của Dịch bệnh nên tuần lễ văn hóa Phật Đản được sự cho phép tổ chức rộng rãi sau hơn 2 năm oằn mình chống Dịch và thực hiện các biện pháp giãn cách để khống chế Dịch bệnh lây lan.

Về tham dự và chứng minh buổi lễ có Đại đức Thích Hạnh Nhẫn - Phó trưởng Ban Trị Sự kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh, Đại đức Thích Viên Thành - Thường trực BTS - Trưởng Ban văn hóa GHPGVN tỉnh, Đại đức Thích Tâm Phương - Thường trực BTS - Trưởng Ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh - Trưởng BTS GHPGVN huyện Hương Sơn - Trưởng Ban tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2566 của GHPGVN huyện Hương Sơn, Đại đức Thích Tâm Quang - Thường trực BTS - Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử  GHPGVN tỉnh, Đại đức Thích Tánh Đại – UV BTS GHPGVN tỉnh, Đại đức Thích Nghiêm Thuận – UV BTS GHPGVN tỉnh - Trưởng BTS GHPGVN huyện Đức Thọ. Cùng chư tôn thiền đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN tỉnh, Chư Tăng Ni trú trì các Chùa trên địa bàn và các Cư Sỹ Phật tử trong BTS GHPGVN tỉnh, BTSPG các huyện thị trong tỉnh cũng như hơn 500 Phật tử trên địa bàn huyện cùng tham dự.

Về phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn tham dự chúc mừng Đại lễ có Ông Bùi Anh Tuấn - Phó Trưởng Ban Tôn giáo chính quyền tỉnh,  Ông Bùi Nhân Sâm -Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện Ủy - CT HĐND huyện, Bà Hà Thị Huyền - Thường vụ huyện ủy - PCT HĐND huyện, Ông Hồ Thái Sơn - Thường vụ huyện ủy - Phó CT UBND huyện, Ông Nguyễn Thành Đồng - Thường vụ huyện ủy - CT UBMTTQ huyện, Ông Trần Cao Thế - Thường vụ huyện ủy - Trưởng Ban Dân Vận Huyện Ủy, Ông Lê Thành Nhân - Thường vụ huyện ủy - Trưởng Ban Kiểm Tra Huyện Ủy, cùng quý Ông bà trong ban thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các phòng ban và Công An của huyện Hương Sơn.

Lãnh đạo chính quyền Thị trấn Phố Châu có Ông Phan Xuân Định – Bí thư Đảng ủy - CT UBND Thị trấn và lãnh đạo chính quyền các xã trên địa bàn, các Thầy Cô giáo trong Ban Giám hiệu các Trường học trên địa bàn Thị trấn, lãnh đạo Đài truyền thanh tuyền hình huyện các nhà báo cũng về tham dự và chúc mừng và đưa tin cho Đại lễ.

Chương trình đại lễ diễn ra theo sự hướng dẫn của Trung ương Giáo hội, đại chúng đã chắp tay trang nghiêm lắng nghe bức Thông Điệp và Diễn văn Phật Đản PL.2566 – DL.2022 chư tôn thiền đức tuyên đọc tại buổi lễ, tiếp đó là lời phát biểu của vị lãnh đạo chính quyền huyện chúc mừng Đại lễ Phật Đản đến Tăng Ni cùng bà con Phật tử cũng như biểu dương và ghi nhận những đóng góp và cống hiến đồng hành của Tăng Ni Phật tử Phật giáo huyện Hương Sơn trong sự phát triển mọi mặt của huyện từ ngày thành lập cho đến nay.

Sau phần tặng hoa chúc mừng Đại lễ của lãnh đạo các cấp Chính quyền là phần nghi thức tâm linh truyền thống cúng dường Đại lễ, Chư Tăng Ni và lãnh đạo chính quyền dâng hương và cử hành nghi thức tắm Phật rất trang nghiêm thanh tịnh.

Buổi lễ đã thành tựu viên mãn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người tham dự, đặc biệt là niềm hoan hỷ vô bờ của những người con Phật huyện miền núi của Hà Tĩnh sau 2 năm không được tham dự đại lễ trọng đại này.

Đây là hình ảnh ghi lại tại buổi lễ:






















































































 

 


 

Hồng Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này