Phật giáo Hà Tĩnh: Lễ rót đồng đúc tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni - Phật Giáo Việt Nam
09:48 +07 Thứ ba, 19/03/2024

Phật giáo Hà Tĩnh: Lễ rót đồng đúc tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Thứ tư - 20/04/2022 12:44
Phật giáo Hà Tĩnh: Lễ rót đồng đúc tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Phật giáo Hà Tĩnh: Lễ rót đồng đúc tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

(HDPT) - Hôm nay, 19 tháng 4 năm 2022, BTS Phật giáo huyện Hương Sơn tổ chức lễ rót đồng đúc tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng trọng lượng hơn 3 tấn tại ngôi Chùa mới thành lập ở vùng biên giới.
 
Về chứng minh tham dự lễ có: Trưởng lão Hòa Thượng Thích Lưu Hòa – Giáo phẩm chứng minh GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế - Trú trì Chùa Tổ Trúc Lâm Đại Thánh tại Cố đô Huế. Thượng tọa Thích Chân Quang – Phó Ban Kinh tế Tài chính GHPGVN - Trú trì Chùa Thiền Tôn Phật Quang tỉnh Bà Rịa. Đại đức Thích Viên Như - UV HĐTS - Phó Trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, Đại đức Thích Quảng Nguyên - UV HĐTS - Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng ban Kinh tế GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, Đại đức Thích Hạnh Nhẫn - Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh cùng chư tôn Thiền đức trong Ban Thường trực GHPG tỉnh, Trưởng BTS GHPG các huyện thị và Tăng Ni trụ trì các Chùa trong và ngoài tỉnh.

Về phía lãnh đạo chính quyền tỉnh có Ông Hoàng Trung Dũng - UV Trung ương Đảng - Bí thư tỉnh ủy - CT HĐND tỉnh Hà Tĩnh, Ông Trần Báu Hà - Thường vụ tỉnh ủy - Trưởng Ban Nội Vụ tỉnh, Ông Lê Khắc Thuyết - Thường vụ tỉnh ủy - Giám Đốc Công An tỉnh Hà Tĩnh và các Ông, Bà đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các sở phòng ban của tỉnh cũng về tham dự.

Lãnh đạo chính quyền huyện Hương Sơn tham dự có Ông Bùi Nhân Sâm -Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện Ủy - CT HĐND huyện, Ông Nguyễn Quang Thọ - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Ông Nguyễn Thành Đồng - Thường vụ huyện ủy - CT UBMTTQ huyện, Ông Hồ Thái Sơn - Thường vụ huyện ủy - Phó CT UBND huyện và quý Ông bà trong Ban Thường vụ, Trưởng các Ban ngành của huyện.

Lãnh đạo chính quyền địa phương xã Sơn Tây có Ông Trần Minh Quang – Bí thư Đảng ủy xã, Ông Cao Văn Đức – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã và quý Ông bà Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, Thị trấn cũng về tham dự.

Buổi lễ còn có các Nhà báo, nhân sỹ trí thức, các Doanh nghiệp và đông đảo nhân dân Phật tử trong và ngoài tỉnh cũng tham dự.

Lời khai mạc cho buổi Lễ, Đại đức Thích Tâm Phương - UVTT - Trưởng ban Nghi Lễ GHPG tỉnh - Trưởng BTS PG huyện và là người khai sơn ngôi Chùa mới thành lập này cho biết: Pho tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni hôm nay được đúc bằng đồng với trọng lượng hơn 3 tấn, chiều cao là 3 mét và sẽ được thờ tại ngôi Chính điện của Chùa Hương Sơn. Pho tượng được Công ty Xăng dầu Giang Nam tại Thành phố Hải Phòng do Ông Nguyễn Trọng Ngọc làm Tổng Giám đốc phát tâm cúng dường.

Đại đức Thích Tâm Phương cho biết, các xã vùng 4 giáp biên giới Việt Lào các năm trước không có một ngôi Chùa nào để cho Phật tử tu học và Chùa Hương Sơn là ngôi Chùa mới thành lập từ năm 2020, Chùa được Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN - Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh đặt tên, hôm nay vì trùng Phật sự của Trung ương Giáo hội nên Hòa Thượng không về tham dự buổi lễ này, nhưng ngày 12/04 vừa qua Hòa Thượng đã về thăm Chùa Hương Sơn và chỉ đạo cho Phật sự rót đồng đúc tượng Phật hôm nay.

Tại buổi lễ, Trưởng lão Hòa Thượng Thích Lưu Hòa đã ban bố đạo từ đến đại chúng và tán thán công đức của các Phật tử và các Doanh nghiệp đã phát tâm cúng dường xây chùa tô tượng đúc chuông và cầu chúc thế giới thanh bình, nhân dân được hạnh phúc no ấm. Và trong dịp lễ này, Phật tử của Chùa cũng đã trao tặng 40 chiếc xe đạp cho các học sinh tại 3 điểm trường của các xã Sơn Tây, Tây Sơn và xã Sơn Kim. Sau khi trao quà cho các em, Chư tôn Thiền đức cùng quý vị Đại biểu, lãnh đạo chính quyền và nhân dân Phật tử đã quang lâm chú nguyện cho lễ rót đồng được viên mãn.

Đây là những hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ.















































































































 

 

 

Hồng Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này