Quảng Trị: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2020 - Phật Giáo Việt Nam
03:26 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

Quảng Trị: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2020

Thứ ba - 14/07/2020 16:29
Quảng Trị: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2020

Quảng Trị: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2020

(HDPT) - Chiều ngày 13/7/2020 (nhằm ngày 23/5 năm Canh Tý), tại Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị (tiểu khu 3, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong). BTS GHPGVN tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2020.
 

Quang lâm chứng minh và chủ tọa Hội nghị có: HT. Thích Thiện Tấn – Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Hải Tạng – Phó trưởng BTS, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức Tăng Ni và cư sĩ thành viên BTS tỉnh; BTS các huyện, thành phố và các ban, ngành của Giáo hội.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Hòa thượng Trưởng BTS nhấn mạnh những thành tựu của Phật giáo tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm. Đặc biệt là hoạt động ủng hộ đại dịch Covid-19 có hiệu quả. Điều đó thể hiện sự đồng lòng, nhất trí và sự nỗ lực của Tăng Ni, Phật tử cũng như các mạnh thường quân trong toàn tỉnh. Đồng thời Hòa thượng cũng tán thán chư Tôn đức đã nghiêm túc tác pháp An cư Kiết hạ và đã cố gắng tu tập, thúc liễm thân tâm.

ĐĐ. Thích Viên Thành – Phó Chánh Thư ký, Chánh Văn phòng đã thông qua báo cáo 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động Phật sự 6 tháng cuối năm 2020.

Báo cáo đã nêu rõ những Phật sự quan trọng đã đạt được của Phật giáo tỉnh nhà trong 6 tháng vừa qua. Đồng thời, báo cáo cũng nêu những thành tựu của BTS các huyện, thành phố cũng như các ban, ngành của Giáo hội nổi bật qua các Phật sự như: Tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2564 – DL.2020 theo thông bạch của HĐTS trên tinh thần giản cách xã hội trong mùa đại dịch; tổ chức lễ kiết giới An cư chính thức nhập hạ; khai giảng lớp Sơ cấp Phật học; vận động BTS các cấp, chùa, tự viện… trong tỉnh hỗ trợ tịnh tài, tịnh vật giúp đồng bào vượt qua đại dịch.

Ngoài ra,BTS các huyện, thành phố, các ban ngành của Giáo hội đã triển khai nhiều Phật sự và đạt được những thành tựu đáng kể.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu ra những mặt còn hạn chế về hoạt động của BTS các cấp cũng như các ban ngành.

Trên tinh thần hòa hợp, đoàn kết, thẳng thắn góp ý xây dựng và phát triển, Hội nghị đã thông qua nghị quyết tổng kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động Phật sự 6 tháng cuối năm 2020.

Ban đạo từ tại Hội nghị, HT. Thích Thiện Tấn đã tán dương tinh thần, cống hiến, phụng sự của chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử trong thời gian qua đã góp phần cho hoạt động Phật sự của Phật giáo tỉnh nhà được thành tựu viên mãn và tuyên bố bế mạc Hội nghị.

 
 

Duy Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này