TP. HCM: Lễ thế phát, truyền giới khai mạc khóa tu “Xuất gia gieo duyên” lần 07 tại chùa Giác Ngộ - Phật Giáo Việt Nam
13:26 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

TP. HCM: Lễ thế phát, truyền giới khai mạc khóa tu “Xuất gia gieo duyên” lần 07 tại chùa Giác Ngộ

Thứ ba - 15/09/2020 10:29
TP. HCM: Lễ thế phát, truyền giới khai mạc khóa tu “Xuất gia gieo duyên” lần 07 tại chùa Giác Ngộ

TP. HCM: Lễ thế phát, truyền giới khai mạc khóa tu “Xuất gia gieo duyên” lần 07 tại chùa Giác Ngộ

(HDPT) - Nhằm tích lũy chủng tử xuất trần cho người tu học Phật, tối ngày 13/9/2020 (26/7 Canh Tý), tại chùa Giác Ngộ (số 92, đường Nguyễn Chí Thanh, Q. 10, TP. HCM) đã diễn ra lễ thế phát, truyền giới khai mạc khóa tu Xuất gia gieo duyên lần thứ 07 năm 2020.
 

Lễ thế phát, truyền giới được đặt dưới sự chứng minh của TT. Thích Nhật Từ – Ủy viên HĐTS GHPGVN, trụ trì Chùa Giác Ngộ; TT. Thích Nhật Thiện, phó trụ trì Chùa Giác Ngộ; TT. Thích Nhật Bình, phó trụ trì Chùa Giác Ngộ, cùng thất chứng trong Hội đồng truyền giới.

Tại buổi lễ, hơn 100 vị hành giả cung an chức sự và đại diện giới tử tác bạch phát nguyện xuất gia, trải nghiệm đời sống phạm hạnh, cầu thỉnh giới pháp trước Hội đồng thập sư.

Được sự hứa khả từ chư Tôn đức, quý giới tử nhất tâm sám hối tam nghiệp, đảnh lễ tứ trọng ân trước khi thọ giới pháp.

Đạo từ tại buổi lễ, TT. Thích Nhật Từ cũng đã chia sẻ về mục đích của khóa tu Xuất gia gieo duyên cho quý giới tử. Theo đó, trong vòng 7 ngày, khóa tu gieo duyên ngắn hạn tại chùa Giác Ngộ với mục đích giúp cho các Phật tử đã quý mến lý tưởng xuất gia cao quý nhưng chưa chắc đi trọn con đường nên trải nghiệm thử, và nếu thấy thích hợp, sau khóa tu giới tử có thể làm lễ xuất gia thật. 

Sau lời khai đạo giới tử, nghi thức quán đảnh, thế phát, truyền bát giới, thập giới Sa-di được diễn ra trong lời kinh trầm ấm cùng với sự xúc động của các giới tử.

Trong Kinh Ưu Bà Tắc, Đức Phật có dạy: Pháp tu Bát Quan Trai một ngày một đêm này là nhân duyên, là tăng thượng duyên để tạo nên hạt giống xuất gia hình thành trong tâm thức của người tham dự, một ngày nào đó sẽ kết trái đơm hoa, công đức không thể lường được. Như ngọc Ma-ni, tuy thể của nó nhỏ nhưng giá trí hơn bất kỳ những thứ ngọc khác! Chỉ mới tiếp thọ giới và trải nghiệm chỉ 1 ngày đêm mà công đức còn như thế, huống gì là trãi nghiệm đời sống xuất gia đúng nghĩa, với mái đầu cạo sạch bao nhiễm ô phiền não, chiếc y giải thoát tung bay và 10 giới Sa-di/Sa-di-ni nghiêm ngặt, công đức sẽ cao cả biết dường nào!

Mỗi ngày, các vị xuất sĩ gieo duyên sẽ hành trì từ 04g00 và kết thúc lúc 22g00, với các thời khóa: tụng kinh, thiền tọa, chấp tác, học Phật Pháp, lễ Phật…

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 

Công Minh – Dương Tài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này