TP Vinh: Chùa Đức Hậu tổ chức Đại Lễ Vu lan báo hiếu - Phật Giáo Việt Nam
22:28 +07 Chủ nhật, 05/05/2024

TP Vinh: Chùa Đức Hậu tổ chức Đại Lễ Vu lan báo hiếu

Thứ bảy - 25/08/2018 11:50
(HDPT) - Hòa chung niềm hân hoan của bao người con Phật nhân ngày lễ Vu lan báo hiếu, để bày tỏ lòng tri ân và báo ân sâu sắc nhất kính dâng lên hai đấng sinh thành, tối ngày 23/08/2018 (13/07 Mậu Tuất), chùa Đức Hậu (Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) đã long trọng tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL.2562 – DL.2018.
 
Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của ĐĐ.Thích Định Tuệ - Trụ trì chùa Đức Hậu, Trưởng ban tổ chức; Đại Đức thích Minh Lâm; ĐĐ. Thích Quảng Văn – Trụ trì chùa Lam Sơn, ĐĐ.Thích Tánh Đại – Trụ trì chùa Mãn Nguyệt cùng chư tôn đức Tăng Ni trong tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị.

Về phía chính quyền có: Ông Nguyễn Văn Long phó ban tôn giáo tỉnh nghệ An.Ông Đậu Vĩnh Thịnh chủ tịch UBND Tp Vinh; Ông Phan Đình Sửu - trưởng phòng PA88 Công an tỉnh Nghệ An; cùng các cấp lãnh đạo chính quyền đã về tham dự và có lẵng hoa dâng lên Cha Mẹ Hiện tiền cũng như Cha Mẹ đã quá vãng.

Vu Lan Báo Hiếu là truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam, khởi nguyên từ tinh thần tri ân và báo ân theo lời Phật dạy và noi theo tấm gương hiếu hạnh của Tôn giả Mục Kiền Liên. Vu Lan Báo Hiếu còn là ngày thể hiện tình người thắm thiết trong cuộc sống nhân sinh, mang đậm tính văn hóa tâm linh, văn hóa đạo đức tình người. Năm tháng trôi qua, đạo hiếu ấy đã thấm sâu vào lòng nhân loại và tạo nên một truyền thống đó là “uống nước nhớ nguồn”.

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ của các ca Sĩ Nghệ Sĩ và các Em thiếu nhi trong đạo tràng đã đem lời ca tiếng hát tri ân và dâng lên Cha Mẹ.

Sau khi tuyên bố lý do và giới thiệu thành phần tham dự, các em trong Gia đình Vườn Tuệ đại diện cho hàng ngàn quý Phật tử thành kính dâng Y cúng dường Chư Tôn Đức và kính dâng những bông hoa đạo hiếu đẹp nhấtlên mười phương Chư Phật.

Trong không khí trang nghiêm tràn đầy đạo vị, toàn thể chư tôn đức Tăng, Ni, quý vị đại biểu và phật tử cùng tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu. Cùng cài lên ngực áo mình đóa hồng đỏ thắm dành cho những ai hạnh phúc khi còn có mẹ cha hay đóa hồng buồn trinh trắng dành cho những ai không còn mẹ bên đời nữa. Tất cả mọi người đã xúc động đón nhận đóa hồng để cài lên ngực áo, và thành kính nhớ về công ơn trời biển của Cha Mẹ, thể hiện tinh thần tri ân sâu sắc đối với đấng sinh thành.
 
Sau đây là một số hình ảnh :



























































































 


 

Hồng Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này