TP Vinh: Đại lễ cầu quốc thái dân an 2018 tại chùa Đức Hậu - Phật Giáo Việt Nam
01:48 +07 Chủ nhật, 28/04/2024

TP Vinh: Đại lễ cầu quốc thái dân an 2018 tại chùa Đức Hậu

Chủ nhật - 04/03/2018 12:42
(HDPT) - Tối ngày 15/01/Mậu Tuất (tức ngày 02/03/2018), Chùa Đức Hậu - xã Nghi Đức - tp Vinh, tỉnh Nghệ An đã trang nghiêm tổ chức đại lễ cầu quốc thái dân an và Tạ Đàn Dược Sư.
 
Chứng minh đại lễ có: ĐĐ. Thích Định Tuệ - Trụ trì chùa Đức Hậu, trưởng ban tổ chức; ĐĐ. Thích Minh Lâm - chư Tăng chùa Đức Hậu; ĐĐ. Thích Quảng Tánh - Ban biên tập báo Giác Ngộ; ĐĐ Thích Tâm Ngọc - Trụ trì Chùa Yên Thái (Quỳnh Lưu); chư tôn Đức Tăng Ni trong và ngoài tỉnh cùng hàng ngàn tín đồ Phật tử về tham dự với tâm nguyện cầu mong cho một năm mới gia đạo bình an, vạn sự các tường như ý.
 
Theo truyền thống hằng năm, chùa Đức Hậu đều tổ chức Lễ Tạ đàn sau hơn 10 ngày lập đàn tràng Dược Sư được diễn ra với 3 thời khóa tụng kinh, trì chú, cầu an vào lúc 8h00; 14h00 & 19h00.
 
Trước khi bước vào buổi lễ, toàn thể hội chúng được thưởng thức những tiết mục văn nghệ do các anh chị em nghệ sỹ, ca sỹ đến từ tp Vinh dâng lên cúng dường đại lễ.
 
Mở đầu, là thời pháp thoại của ĐĐ. Thích Quảng Tánh với chủ đề "Cầu Phúc theo lời Phật". Qua thời pháp, đại đức muốn nhắn nhủ phúc đức là do mỗi người tự nhận thức và tự hành động để tạo ra cho mình, phúc đức không thể được ban từ các vị thánh thần hay các đấng thiêng liêng. Khi mình tôn tạo vun bồi phúc đức, dù cho những điều xấu ác nếu có xảy ra thì nhờ phúc đức của chúng ta làm cho chuyển hóa, thay vì bị nặng thành nhẹ, thay vì bị nhẹ thành không có gì. Là Phật tử tin theo lời Phật nên gạt bỏ những mê tín dị đoan, sự cầu xin không đúng chánh pháp, nên học theo những lời Đức Phật để tu phước ngày càng lớn lên, ngày càng an lạc, hạnh phúc.
 
Sau thời pháp thoại, Chư tôn đức đã cử hành nghi lễ niêm hương bạch Phật vầ cầu nguyện. Thay mặt chư tôn đức hiện tiền, ĐĐ.Thích Định Tuệ - trưởng ban tổ chức đại lễ đã chia sẻ về ý nghĩa của đêm tạ đàn Dược Sư và thành kính tri ân chư tôn đức đã dâng lên lời cầu nguyện và tán dương công đức các Phật Tử đã góp tịnh tài, tịnh vật cho Phật sự được viên mãn ,nguyện cầu chư Phật chứng minh và gia hộ cho mọi người được bình an, hạnh phúc. Tiếp đến là nghi thức dâng những bông hoa đỏ thắm lên Đức Phật, với những lời nguyện ước của mình và nhận những phần quà ý nghĩa nhất trong đêm hội.
 
Đại lễ Cầu quốc thái dân an đã kết thúc hoàn mãn, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người con Phât với niềm hỉ lạc vô biên.


















































































































































































 
 
 

Hồng Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này