TP.HCM: Chùa Giác Phước làm Lễ an vị Phật và khánh tạ Tam bảo - Phật Giáo Việt Nam
18:12 +07 Thứ năm, 28/03/2024

TP.HCM: Chùa Giác Phước làm Lễ an vị Phật và khánh tạ Tam bảo

Thứ hai - 06/01/2020 14:23
TP.HCM: Chùa Giác Phước làm Lễ an vị Phật và khánh tạ Tam bảo

TP.HCM: Chùa Giác Phước làm Lễ an vị Phật và khánh tạ Tam bảo

(HDPT) - Sáng nay, ngày 6/1, chư Tăng và đạo tràng chùa Giác Phước (quận Bình Tân) đã cung thỉnh chư Tôn đức các nơi về chùa để làm Lễ an vị Phật tại Đại hùng bảo điện vừa mới được trùng tu.
 

Được biết, Chùa Giác Phước tọa lạc tại số 1096 Quốc lộ 1A, Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Chùa được thành lập năm 1974 do cố Hòa Thượng Thích Chơn Mỹ – trụ trì Chùa Giác Hải quận 6 và cố Hoà thượng Thích Thiện Nghĩa – trụ trì chùa Phước Long quận 6 chung tay hỗ trợ cho Hoà thượng Thích Huệ Thông (lúc ấy còn lại Đại đức) xây dựng trên phần đất có từ 1937 của cố Hòa Thượng Thích Từ Phong.

 Hoà thượng trụ trì cho biết, chùa Giác Phước được biết đến không những là điểm tu học cho tín đồ Phật tử gần xa, mà còn là điểm tựa tâm linh để trông coi hơn 4000 ngôi mộ tại nghĩa trang Giác Phước có trước 1974.

  Khi chùa hoàn thành vào 1975, Hoà thượng Thích Huệ Thông được thỉnh làm Trụ trì. Hơn 35 năm qua, Hoà thượng luôn trùng tu nâng cấp, làm nơi cho Phật tử niệm Phật, tu trì và nghe thuyết Pháp. Nhưng đến năm 2010, do nhu cầu phát triển thành phố, đường xá được mở rộng nâng cao,  Quốc lộ 1A đã khiến Chùa Giác Phước bị nằm trên vùng đất bồi làm nhà giảng, nhà thờ cốt và toàn bộ khu nghĩa trang chìm trong nước trên 90cm, nền Chính Điện nước ngập 30cm.

Năm 2011, Hoà thượng trụ trì đã kêu gọi Tăng Ni, Phật tử các nơi phát tâm hỷ cúng để đại trùng lại chùa khi đã xuống cấp trầm trọng. Trong quá trình xây dựng, vì thiếu kinh phí nên chùa có giai đoạn tạm dừng, mãi đến 2017 chùa lại tiếp được trùng tu. Đến cuối năm 2019, chùa Giác Phước đã tạm hoàn thành các hạng mục quan trọng như chánh điện, nhà tổ, khách đường, tăng xá để chư Tăng và Phật tử có nơi sinh hoạt và tu học khang trang.

Được sự thỉnh mời từ Hoà thượng Trụ trì, chư Tôn đức Ban chứng minh, Ban Trị sự, và trụ trì các tự viện trong quận Bình Tân đã quang lâm về chùa Giác Phước để tụng kinh cầu nguyện, đảnh lễ Tam bảo và thực hiện nghi thức sái tịnh an vị Tôn tượng Đức Phật Bổn Sư tại Chánh điện. Đồng thời, chư Tôn đức chứng minh cũng đồng nguyện cầu cho công trình xây dựng chùa Giác Phước sớm ngày hoàn thành.

Hoà thượng Thích Huệ Thông – Trụ trì chùa Giác Phước

Được biết, Hoà thượng Thích Huệ Thông – Trụ trì chùa Giác Phước được Tăng Ni địa phương kính mến suy cử đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng ban thường trực Ban Trị sự Phật Giáo Q.Bình Tân nhiều nhiệm kỳ liền và nhiều đóng góp cho sự phát triển của Phật giáo Quận.

 

Ban TTTT Phật Giáo quận Bình Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này