TP.HCM: Chuẩn bị lễ tưởng niệm Bồ-tát Thích Quảng Đức - Phật Giáo Việt Nam
14:46 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

TP.HCM: Chuẩn bị lễ tưởng niệm Bồ-tát Thích Quảng Đức

Thứ hai - 11/05/2020 18:17
TP.HCM: Chuẩn bị lễ tưởng niệm Bồ-tát Thích Quảng Đức

TP.HCM: Chuẩn bị lễ tưởng niệm Bồ-tát Thích Quảng Đức

(HDPT) - Sáng nay, 11-5, tại trụ sở Ban Trị sự (BTS) - Việt Nam Quốc Tự, chư tôn đức Ban Thường trực BTS đã họp, thảo luận và triển khai các hoạt động Phật sự trong tình hình mới.
 
dieu (3).JPG
Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng chủ trì buổi họp Ban Thường trực BTS sáng 11-5-2020
 
Buổi họp dưới sự chủ trì của Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng  BTS GHPGVN TP.HCM.
 
Tại buổi họp, chư tôn đức Ban Thư ký BTS đã báo cáo công tác tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2564. Các ban chuyên môn báo cáo và đánh giá công tác chuyên môn liên quan tới Đại lễ; Việc chuẩn bị lễ tưởng niệm 57 năm ngày Bồ-tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân; Thời gian tổ chức Đại giới đàn Huệ Hưng...

Chư tôn đức Ban Thư ký cũng đã báo cáo lại tình hình tổ chức Đại lễ Phật đản ở các quận, huyện; Những tự viện có hình thức chưa phù hợp, không tuân thủ giãn cách xã hội như việc tập trung đông người, tùy tiện diễu hành trên đường phố... không tuân thủ hướng dẫn chung của Giáo hội và Nhà nước.
 
Tại buổi họp, Ban Hoằng pháp xin ý kiến về chủ trương các hoạt động sắp tới; Ban Thông tin - Truyền thông trình bày về những vấn đề liên quan, đặc biệt là vụ việc quán ăn Thái (Buddha bar - Q.2) và thái độ của các cơ quan chức năng của TP và Q.2 trong hướng xử lý nhiều sai phạm liên tục của cơ sở này.
 
Ban Từ thiện xã hội cũng báo cáo nhiều hoạt động phụng sự của các cơ sở tự viện góp phần chăm lo đời sống cho người nghèo TP trong thời gian giãn cách xã hội, với tổng trị giá khoảng 26 tỷ đồng.
 
Sau khi nhận định chung về Đại lễ và các hình thức tổ chức, lấy ý kiến và kết luận một số vấn đề trọng tâm, Trưởng lão Hòa thượng Trưởng BTS đã yêu cầu Ban Hoằng pháp có sự chấn chỉnh những lệch lạc trong thuyết giảng của các vị giảng sư, lập kênh hoằng pháp online và tổ chức thuyết giảng trực tuyến hàng tuần; Có sự liên kết để kiến nghị với Ban Hoằng pháp T.Ư về các giảng sư không thuộc giảng sư đoàn TP thuyết giảng nội dung không phù hợp...
 
Nội dung nghi lễ liên quan tới sự kiện tưởng niệm Bồ-tát Thích Quảng Đức tại TP.HCM vào ngày mai, 12-5, tại tượng đài ghi dấu nơi ngài đã vị pháp thiêu thân năm 1963, bảo tháp thờ xá-lợi và lễ chính thức tại Việt Nam Quốc Tự cũng đã được thảo luận và thống nhất.
 
Về Đại giới đàn Huệ Hưng, Trưởng lão Hòa thượng lưu ý thời gian tổ chức sẽ sau khi mãn hạ; đồng thời lưu ý Ban Tăng sự có thông báo hướng dẫn các vị đăng ký thọ giới dành thời gian 3 tháng an cư này, nương đại chúng tinh tấn học luật, hành trì sám hối để thanh tịnh thân tâm, sẵn sàng cho kỳ khảo hạch để đủ điều kiện thọ nhận giới pháp tu hành theo truyền thống.
 
Trưởng lão Hòa thượng Trưởng BTS cũng nhắc các ban chuyên môn triển khai các hoạt động phù hợp nhằm có những đóng góp tích cực vào ngôi nhà Phật giáo ổn định, kế thừa và phát triển trong tinh thần kỷ cương, trang nghiêm Giáo hội.
 
dieu (7).JPG
TT.Thích Thiện Quý báo cáo công tác tổ chức Đại lễ Phật đản
 
dieu (6).JPG
Trưởng lão Hòa thượng đã đúc kết, đánh giá công tác tổ chức Đại lễ

dieu (4).JPG
HT.Thích Nhật Hỷ báo cáo của Ban Hoằng pháp

dieu (5).JPG
TT.Thích Thanh Phong trình công tác TTXH
 
dieu (9).JPG
TT.Thích Tâm Hải báo cáo công tác truyền thông
 
dieu (8).JPG
Buổi họp cũng triển khai các hoạt động sắp tới của Phật giáo TP
 
 

H.Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này