TPHCM: Khai giảng Đạo tràng Bát Quan Trai tại Tổ Đình Phổ Quang - Phật Giáo Việt Nam
20:25 +07 Thứ sáu, 03/05/2024

TPHCM: Khai giảng Đạo tràng Bát Quan Trai tại Tổ Đình Phổ Quang

Thứ hai - 12/03/2018 10:26
(HDPT) - Sáng Chủ Nhật 24/02 Mậu Tuất (11/3/2018), Tổ Đình Phổ Quang số 127/25/13 Cô Giang, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TPHCM long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Đạo tràng Bát Quan Trai năm tu học thứ 33 (1985-2018). Trong buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Bằng Tuyên dương Công đức cho 5 Phật tử xuất sắc, suốt 9 năm tu học hơn 200 kỳ thọ Bát Quan Trai không vắng một kỳ nào. Qua đó, chư tôn Hòa thượng Chứng minh khẳng định: Tinh tấn là yếu tố quyết định đưa điến thành tựu lý tưởng tu học của người con Phật.
 



Đến chứng minh và tham dự buổi lễ có chư Tôn Hòa thượng Chứng minh Đạo tràng Bát Quan Trai tại Tổ Đình Phổ Quang gồm: HT. Thích Thanh Sơn - Chứng minh Ban Hoằng pháp TW, Chứng minh BTS GHPGVN TPHCM; HT. Thích Huệ Minh - Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng Ban Nghi lễ Trung ương GHPHGVN; HT. Thích Tấn Đạt - Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp TW; và chư Tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng Ban Hướng dẫn Phật tử TW, Ban Hoằng pháp TW, Ban Trị sự GHPGVN TPHCM, Quận Phú Nhuận và các tự viện.


Quang cảnh Buổi lễ Khai giảng Đạo tràng Bát Quan trai tại Tổ Đình Phổ Quang, Q. Phú Nhuận

Phát biểu khai mạc buổi lễ, HT. Thích Thanh Hùng - Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TW, Trưởng Ban Tổ chức, bày tỏ niềm hoan hỷ vô biên, khi nhiều năm qua, Tổ Đình Phổ Quang được sự khích lệ tinh thần của chư Tôn đức lãnh đạo Hội đồng Trị sự, các Ban Ngành Viện trung ương. Qua đây, các Phật tử Đạo tràng Bát Quan Trai như được tiếp thêm năng lượng, để tinh tấn tu trì, và từng bước hoàn thiện bản thân. Cụ thể là đã có 05 Phật tử liên tiếp 9 năm tu học không vắng một kỳ nào, 23 Phật tử liên tiếp 3 năm tu học không vắng một kỳ nào. Đồng thời, Hòa thượng tán thán tinh thần tu học, phụng sự của 17 chúng thuộc Đạo tràng Bát Quan trai, Ban Nghi lễ, Ban Hậu cần, Nhà trù,... đã chung tay làm nên thành quả tốt đẹp. Hòa thượng tin tưởng và kỳ vọng, bước qua năm mới Mậu Tuất 2018, các hành giả sẽ phát huy được nhiều hơn nữa các giá trị tinh hoa của năm 2017, để xương minh Tam Bảo. 
 

HT. Thích Thanh Hùng phát biểu khai mạc 

 

Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN tặng hoa chúc mừng
 
Sau phần cung thỉnh bốn vị Hòa thượng vào Ban Chứng minh Đạo tràng Bát Quan Trai gồm: HT. Thích Thanh Sơn, HT. Thích Huệ Minh, HT. Thích Tấn Đạt, HT. Thích Minh Thiện, và cung thỉnh HT. Thích Thanh Hùng đảm nhận cương vị Trưởng Ban Tổ chức, cùng quý Tôn đức Phó ban, các Chúng trưởng, Chúng phó; Ban Tổ chức đã công bố danh sách các Phật tử xuất sắc và trao Bằng Tuyên dương Công đức kèm theo những phần thưởng cao quý cho 05 Phật tử tiêu biểu liên tiếp 9 năm với hơn 200 kỳ tu học không vắng mặt. Song song đó, 23 Phật tử liên tiếp 03 năm với hơn 70 kỳ tu học không vắng mặt kỳ nào, cũng được Ban Tổ chức trao tặng Bằng Công đức Tu học và nhiều phần thưởng khích lệ tinh thần. 


Tặng Bằng Tuyên dương Công đức và các phần thưởng đến 05 Phật tử liên tiếp trong 09 năm, hơn 200 kỳ tu học, không vắng một kỳ nào
 
Đại diện cho hơn 500 Phật tử Đạo tràng Bát Quan trai, Đạo hữu Nhựt Đức dâng lời cảm tưởng: "Chúng con cảm nghĩ, về Tổ Đình Phổ Quang, sống trong ngôi nhà chánh pháp, tham dự khóa tu Bát Quan Trai, tắm mình trong dòng pháp nhũ thanh lương, chúng con cảm nhận được niềm hạnh phúc vô biên khi có duyên lành gặp được Tam Bảo và các bậc minh sư chỉ lối ... chúng con thành kính tri ân Hòa thượng Trụ trì và chư Tôn Thiền đức, suốt nhiều năm qua đã tận tình hướng dẫn, truyền trao chánh pháp cho hơn 1.000 Phật tử Đạo tràng Bát Quan Trai của 2 chúng: đương cơ và an dưỡng. Quý Ngài đã tạo mọi thuận duyên giúp chúng con rũ sạch duyên trần, an tâm tu học, vượt lên trên những trở ngại, thử thách vốn có, nhằm hoàn thiện lý tưởng của người Phật tử tại gia, biết noi theo hạnh sống xuất gia, thực hành 8 giới tịnh lạc trong 24 giờ thọ trì".


Đại diện Phật tử Đạo tràng Bát Quan trai dâng lời cảm tưởng
 
Ban lời đạo từ, Chư vị Hòa thượng Ban Chứng minh đã khích lệ tinh thần tu học của quý Phật tử, và khẳng định: "mỗi khắc thời gian, mỗi khắc tinh tấn", "có tinh tấn chắc chắn sẽ đạt được kết quả như sở nguyện", "trên đường đạo không gì bằng tinh tấn", "Có tinh tấn là vươt qua tất cả",... Quý Hòa thượng tin tưởng, với những gì mà chư Tăng và Phật tử Đạo tràng Bát Quan trai đã làm được trong những năm qua, thì bước qua năm 2018, mọi người sẽ tiếp tục duy trì và phát huy được những giá trị đó, để "thượng cầu Phật đạo, Hạ hóa chúng sanh".
 

HT. Thích Thanh Sơn ban đạo từ đến ĐT. Bát Quan Trai 
 
Buổi lễ kết thúc qua phần cảm tạ của TT. Thích Phước Nghiêm - Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TW. Đạo tràng thọ trai trong chánh niệm. 

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ. 













































Tin: Tuệ Nhật. Ảnh: DNh.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tu học

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này