TP.HCM: Nhiều tự viện tại huyện Nhà Bè cần giúp đỡ để gia nhập Giáo hội - Phật Giáo Việt Nam
09:50 +07 Thứ năm, 02/05/2024

TP.HCM: Nhiều tự viện tại huyện Nhà Bè cần giúp đỡ để gia nhập Giáo hội

Thứ năm - 03/10/2019 09:02
TP.HCM: Nhiều tự viện tại huyện Nhà Bè cần giúp đỡ để gia nhập Giáo hội

TP.HCM: Nhiều tự viện tại huyện Nhà Bè cần giúp đỡ để gia nhập Giáo hội

(HDPT) - Chiều ngày 2/10 vừa qua, Thường trực Ban trị sự GHPGVN TP.HCM đã có chuyến thăm và làm việc cùng Ban trị sự Phật giáo huyện Nhà Bè tại chùa Đức Phú. Chuyến đi nhằm ghi nhận những khó khăn trong công tác Phật sự mà huyện đang gặp phải, từ đó tìm phương hướng giải quyết và giúp đỡ.
 
Chuyến thăm và làm việc do HT.Thích Minh Thông– phó Ban trị sự PG TP.HCM làm trưởng đoàn; đi cùng có TT.Thích Thiện Quý – Phó Ban kiêm chánh Thư ký BTS PG Thành phố; TT.Thích Quang Thạnh – phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS PG TP; chư Tôn đức Thường trực Ban trị sự, các ban ngành PG Thành phố.

Buổi làm việc diễn ra tại chùa Đức Phú – văn phòng BTS huyện Nhà Bè

TT.Thích Thiện Từ – Trưởng Ban trị sự PG huyện Nhà Bè phát biểu chào mừng
Chư tôn đức Tăng Ni thuộc BTS Phật giáo huyện

Đón tiếp đoàn, TT.Thích Thiện Từ – Trưởng Ban trị sự PG huyện Nhà Bè, có lời phát biểu chào mừng chư Tôn đức thường trực BTS PG TP.HCM. Tiếp đó, ĐĐ.Thích Đức Thông – phó ban kiêm chánh thư ký BTS huyện đã thông qua báo cáo số lượng Tăng Ni, Tự Viện.

ĐĐ.Thích Đức Thông – phó ban kiêm chánh thư ký BTS huyện đã thông qua báo cáo số lượng Tăng Ni, Tự Viện.

Theo đó, huyện Nhà Bè có 20 cơ sở tự viện; trong đó 12/20 cơ sở có quyết định bổ nhiệm, 4/20 cơ sở có giấy quyền sử dụng đất tôn giáo, 10/20 cơ sở được cấp dấu tròn, 6/20 cơ sở đã gia nhập giáo hội. Về thống kê Tăng Ni, huyện có tổng cộng 83 vị; trong đó 39 vị đăng ký thường trú, 44 vị đăng ký tạm trú.

NT.Như Thảo – phó Thường trực BTS PG huyện nêu các khó khăn Phật sự của huyện
ĐĐ.Thích Truyền Từ xin giúp đỡ quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Huyền Trang

Tiếp đó, Chư tôn đức Tăng Ni trong huyện nêu các khó khăn tại địa phương mình để nhờ thường trực BTS Phật giáo TP có hướng giải quyết và giúp đỡ. Trong đó, có chùa Quan Âm chưa được giải quyết dứt điểm đã kéo dài nhiều năm làm trở ngại sinh hoạt cho chùa và đoàn thể Phật giáo Huyện; Tịnh thất Vô Ưu có tình trạng gia tộc đã bán hết đất xung quanh chỉ 1 cái am nhỏ; chùa Long Khánh và Võ Linh là chùa gia tộc đứng giấy chủ quyền; và một số tự viện đã sinh hoạt nhiều năm nhưng vướng pháp lý nên chưa được gia nhập Giáo hội.

TT.Thích Quang Thạnh triển khai kế hoạch thực hiện sử dụng Văn bản hành chánh điện tử

Tiếp đó, TT.Thích Quang Thạnh đã thừa chỉ đạo của Hòa thượng phó pháp chủ, trưởng BTS PG TP, triển khai kế hoạch thực hiện sử dụng Văn bản hành chánh điện tử (VBHCĐT), cùng các lợi ích mà VBHCĐT mang lại trong công tác điều hành Phật sự, quản lý Tự viện và Tăng Ni, cũng như nâng cao nghiệp vụ hành chánh thư ký. Cùng đó, Thượng tọa kiến nghị BTS xây dựng văn phòng hành chánh độc lập, thiết lập Website riêng để thuận lợi trong công tác giao liên giữa BTS và Tăng Ni trong huyện.

TT.Thích Thiện Quý phát biểu đúc kết

Sau khi lắng nghe báo cáo và các khó khăn, TT.Thích Thiện Quý đã phát biểu đúc kết. Một vấn đề bất cập mà thường trực BTS Phật giáo TP nhận được là trong mùa An cư kiết hạ vừa qua, huyện Nhà Bè thiếu sự kiểm tra hành giả an cư khi đăng ký vào các Hạ trường, dẫn đến tình trạng có nhiều Chứng điệp An cư giả của Tăng Ni khi gởi lên Văn phòng BTS Phật giáo TP.

ĐĐ.Thích Trung Nguyện kiến nghị đến BTS PG huyện Nhà Bè

Theo đó, để giải quyết các khó khăn của huyện Nhà Bè, thượng tọa Chánh thư ký BTS Phật giáo TP có kiến nghị đến Ban trị sự huyện, cần tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử hình thành tự viện, cùng pháp nhân, pháp lý, giấy phép xây dựng, và đã từng có đóng góp gì cho Phật giáo và xã hội. Từ đó, thu thập hồ sơ tự viện để trình cho thường trực BTS Phật giáo TP tìm hướng giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các tự viện đang muốn gia nhập Giáo hội có được quyền sử dụng đất tôn giáo và quyết định bổ nhiệm trụ trì.

HT.Thích Minh Thông ban đạo từ
 
(Theo PSO)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này