Thái Bình: Ngày hội Hiến máu tình nguyện của Tăng Ni, Phật tử trong toàn tỉnh - Phật Giáo Việt Nam
04:27 +07 Thứ tư, 24/04/2024

Thái Bình: Ngày hội Hiến máu tình nguyện của Tăng Ni, Phật tử trong toàn tỉnh

Thứ ba - 14/07/2020 16:33
Thái Bình: Ngày hội Hiến máu tình nguyện của Tăng Ni, Phật tử trong toàn tỉnh

Thái Bình: Ngày hội Hiến máu tình nguyện của Tăng Ni, Phật tử trong toàn tỉnh

(HDPT) - Sáng ngày 13/07/2020 (nhằm ngày 23/05 năm Canh Tý), chương trình Ngày hội “Hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo” Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống năm 2020 do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Bình Ban Từ thiện xã hội Phật giáo Thái Bình cùng phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ tổ chức tại chùa Khánh Sơn (thôn Đồng Ngậu, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).
 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và lời kêu gọi của BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình tới các Tăng Ni, Phật tử trong toàn tỉnh. Thực hành theo hạnh Bồ tát đạo hiến máu cứu người là hành động vô cùng thiết thực và ý nghĩa “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Chương trình hiến máu của Phật giáo tỉnh Thái bình được tổ chức ngày 13/07/2020 (nhằm ngày 23/6 năm Canh Tý) tại chùa Khánh Sơn – Trụ sở của Ban Trị sự GHPGVN huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Quang lâm chứng minh và tham dự chương trình có TT. Thích Thanh Hòa – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình; TT. Thích Thanh Định – Phó trưởng Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Thanh Ân – Chánh thư ký BTS, Trưởng ban Kinh tế Tài chính GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Thanh Mẫn – Ủy viên BTS, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Quỳnh Phụ cùng quý chư Tôn đức Tăng Ni và hơn 300 cư sĩ Phật tử và nhân dân trong tỉnh Thái Bình cùng về tham dự.

ĐĐ. Thích Thanh Mẫn – Ủy viên BTS, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Thái Bình, Trưởng BTS Phật giáo huyện Quỳnh Phụ cho biết: Được sự đồng ý của BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh đã phối kết hợp với Hội chữ thập đỏ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vận động Tăng Ni và Phật tử trong toàn tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện hành Bồ tát đạo.

Trước khi tổ chức ngày hội hiến máu cứu người TT. Thích Thanh Định – Phó trưởng BTS Phật giáo Thái Bình đã có buổi chia sẻ pháp thoại về ý nghĩa của việc bố thí tới đại chúng. Phật giáo là đạo từ bi, trí tuệ và giải thoát, người xuất gia, cư sĩ Phật tử phải biết và thực hành lục độ Ba-la-mật mà Đức Phật đã chỉ dạy, trong đó hạnh bố thí là hạnh đứng đầu.

Trong thời buổi khoa học, y học tiến bộ, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe đó là hành động, nghĩa cử cao đẹp, thiêng liêng đáng quý. Hôm nay, thuận duyên đầy đủ, Phật tử đạo tràng các tỉnh Thái Bình có cơ hội trở về thực hành Bồ tát đạo, bố thí nội tài,… để cứu giúp những bệnh nhân, nạn nhân không may gặp bệnh tật, tai nạn nguy kịch đang cần máu để chữa bệnh.

ĐĐ. Thích Thanh Ân – Chánh thư ký BTS Phật giáo tỉnh Thái Bình cùng quý chư Tôn đức trực tiếp tham gia hiến máu thực hành hạnh Bồ tát đạo, Đại đức đã cho biết: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức tuyên truyền vận động tới tăng Ni trong tỉnh quý chư Tôn đức cùng với các đạo tràng Phật tử và nhân dân tham gia hiến máu đã làm nên một ngày hội tưng bừng “Hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo” là việc làm vô cùng ý nghĩa, hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè và Hành trình đỏ năm 2020”. Phật giáo Thái Bình tổ chức ngày hội hiến máu cứu người. Việc làm này thể hiện sự nhân văn, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tình yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng.

Trong thời gian nữa ngày đã có tổng thể 211 đơn vị máu tình nguyện được chư Tôn đức tăng Ni và các Phật tử hiến tặng.

Một Phật tử tham gia hiến máu chia sẻ: với tâm nguyện hiến những giọt máu này đến những người đang cần máu. và mong muốn chương trình này sẽ tiếp tục được tổ chức thường xuyên hơn để những người trẻ có cơ hội được đóng góp phần nhỏ bé của mình cho “đời và đạo” mong rằng giọt máu của mình sẽ cứu giúp được cho một ai đó đang rất cần

TT. Thích Thanh Hòa – Ủy viên HĐTS Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình trực tiếp tham gia chương trình hiến máu cứu người đã ban lời khuyến tấn tới chư Tôn đức và toàn thể đại chúng: Thượng tọa đánh giá cao và ghi nhận những hành động, cử chỉ cao đẹp, tấm lòng chân thành và sự đồng cảm của Tăng Ni và Phật tử cũng như tất cả mọi người hôm nay đã chia sẻ những giọt máu hồng đến những bệnh nhân đang cần phải truyền máu. Sự kiện lần này sẽ là làn sóng lan tỏa rộng lớn không chỉ trong Phật giáo Thái Bình nói riêng mà còn lan tỏa trên khắp các tỉnh thành cả nước, Phật giáo Thái Bình sẽ phát huy truyền thống thực hành Bồ tát đạo luôn làm nhiều những việc thiện hơn nữa.

Chương trình Ngày hội “Hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo, Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống” của Phật giáo tỉnh Thái bình đã thành công thật viên mãn.

 

tronghaitb

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thái bình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này