Tuyên Quang: Phóng sinh hơn 1,2 tấn cá giống trên sông Lô - Phật Giáo Việt Nam
08:07 +07 Thứ bảy, 04/05/2024

Tuyên Quang: Phóng sinh hơn 1,2 tấn cá giống trên sông Lô

Thứ ba - 05/09/2017 12:46
(HDPT) - Chiều nay, 4-9 (14/7/Đinh Dậu), nhân dịp lễ Vu Lan năm 2017, BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang tổ chức phóng sinh hơn 1,2 tấn cá giống trên sông Lô.
 
Chứng minh và tham dự có HT.Thích Gia Quang, Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban TTTT T.Ư GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang; ĐĐ.Thích Thanh Phúc, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó TT BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang, chư Tôn đức Tăng ni và đông đảo nhân dân và Phật tử thập phương cùng về tham dự.
 

Chư Tôn đức và quý đại biểu tham dự buổi lễ.

 
Ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó vụ trưởng Vụ Bảo tồn và Phát triển nguồn lợi thủy sản; bà Triệu Thị Lún, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang; ông Nguyễn Văn Việt, Phó Giám đốc TT Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương cùng về tham dự buổi lễ.
 

Ông Trần Đình Luân phát biểu khai mạc.

 
Phát biểu khai mạc, ông Trần Đình Luân cho biết, công tác thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản rất có ý nghĩa bảo vệ cân bằng sinh thái, tăng các loài thủy sản lên. Có thể nói công tác tái tạo này xưa nay chúng ta đã làm nhưng bây giờ phải đẩy mạnh lên nữa để mọi người dân hiểu được ý nghĩa của công tác tái tạo nguồn lợi gắn với bảo vệ môi trường, gắn với ý nghĩa cao đẹp. Cần hiểu rằng chúng ta thả và bảo vệ khai thác một cách hợp lý, không để ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và kết quả sử dụng lâu dài nguồn lợi thủy sản.
 

HT.Thích Gia Quang ban đạo từ.

 
Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Gia Quang nhấn mạnh, tháng 7 đã đến trong sự mong chờ không chỉ của Phật tử, mà còn của đại đa số người dân về một đại lễ của lòng hiếu thảo, một trong những nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt. Bên cạnh việc cầu nguyện cho cha mẹ hiện tiền và bảy đời cha mẹ quá vãng, thì phóng sinh cũng là một trong những việc được thực hiện nhiều trong mùa Hiếu hạnh. Đó là một việc làm rất thiết thực không chỉ mang lại niềm vui cho các loài chúng sinh nhỏ bé, yếu ớt mà còn mang lại phước duyên cho người phóng sinh. Hòa thượng tán dương công đức của Tăng ni, quý lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và Phật tử thập phương đã tổ chức buổi lễ Phóng sinh nhiều ý nghĩa, nhân mùa Vu Lan này.

 

Nghi lễ Phóng sinh
 

Chư Tôn đức và quý đại biểu thả cá phóng sinh trên sông Lô.

 
Được biết, hơn 1,2 tấn cá giống đã được thả tại buổi lễ, trong đó có gần 1 vạn con cá chiên và cá bỗng - là các giống cá bản địa quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Ngoài ra, còn có các loài cá khác như: cá trắm, cá trôi, cá mè… được thả xuống sông Lô. 
 

HT.Thích Gia Quang phát biểu khai mạc chương trình văn nghệ nhân Đại lễ Vu lan 2017

 
Tối cùng ngày, tại chùa An Vinh (phường Hưng Thành, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức chương trình văn nghệ nhân Đại lễ Vu lan 2017. Đêm nhạc với nhiều ca khúc hướng về đấng sinh thành, công ơn dưỡng dục của cha mẹ nhân mùa Vu lan - Báo hiếu cũng như ca ngợi Đức Phật.
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:  
 



































 

 

Phúc Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này