Bến Tre: Ban Trị Sự GHPGVN huyện Giồng Trôm khai mạc khóa tu mùa hè 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ tâm lành” - Phật Giáo Việt Nam
14:50 +07 Thứ hai, 29/04/2024

Bến Tre: Ban Trị Sự GHPGVN huyện Giồng Trôm khai mạc khóa tu mùa hè 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ tâm lành”

Thứ bảy - 13/07/2019 17:22
Bến Tre: Ban Trị Sự GHPGVN huyện Giồng Trôm khai mạc khóa tu mùa hè 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ tâm lành”

Bến Tre: Ban Trị Sự GHPGVN huyện Giồng Trôm khai mạc khóa tu mùa hè 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ tâm lành”

(HDPT) - Chiều ngày 12/07/2019 (nhằm ngày 10/06/Kỷ Hợi), chùa Phước Long, xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Ban Trị Sự GHPGVN (BTS PG) đã diễn ra lễ khai mạc khóa tu mùa hè 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ tâm lành”.
 

Chiều ngày 12/07/2019 (nhằm ngày 10/06/Kỷ Hợi), chùa Phước Long, xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Ban Trị Sự GHPGVN (BTS PG) đã diễn ra lễ khai mạc khóa tu mùa hè 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ tâm lành”.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có: ĐĐ. Thích Trí Thọ – UV HĐTS, Phó BTS, kiêm Chánh Thư ký BTS PG tỉnhĐĐ. Thích Pháp Thông – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử (BHDPT) PG tỉnh Bến Tre; ĐĐ. Thích Long Bình – Trưởng Ban Thông tin truyền thông PG tỉnh;TT.Thích Lệ Thiện – Trưởng BTS PG huyện, Trưởng ban Tổ chức (BTC) khóa tu;ĐĐ.Thích Vạn Bình – Trụ trì chùa Phước Long, Phó ban tổ chức; SC.TN.Như Nguyệt – Phó thư ký BTS tỉnh; SC.TN.Trung Bạch – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử huyện; cùng chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực BTS PG huyện và chư Tăng chùa Phước Long tham dự đông đủ.

Đại diện chính quyền có: Ông Phạm Minh Chiến – Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện; Ông Nguyễn Trọng Luân – Chuyên viên Phòng Nội vụ huyện; Ông Phạm Hữu Phúc – Bí thư Đảng ủy xã Phong Nẫm; Ông Bùi Thành Hiếu – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Phong Nẫm; Bà Trần Thị Đãnh – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Phong Nẫm; cùng đại diện các ban ngành chính quyền sở tại và 243 em khóa sinh đăng ký tham dự khóa tu.

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Lệ Thiện – Trưởng BTS PG huyện đã gửi lời chúc mừng đến các bạn khóa sinh đã vân tập về tham gia khóa tu và hy vọng trại hè mùa hè năm nay sẽ là môi trường lành mạnh, là nhịp cầu nối giúp các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu đạo Phật, tìm hiểu giáo lý đức Phật, nhằm áp dụng những bài học chân lý vào đời sống. Đây cũng chính là những giây phút giúp các bạn trẻ được tĩnh tâm trở về với chính mình, là cơ hội để cho các em cùng nhau quy tụ, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để tăng trưởng thêm nhận và kinh nghiệm sống.                  

Được biết, khóa tu diễn ra từ ngày 11-14/07/2019. Trong suốt thời gian diễn ra khóa tu, các tu sinh được nghe giảng về giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt. 

ĐĐ.Thích Vạn Bình – Trụ trì chùa Phước Long, Phó ban tổ chức, thay mặt Ban tổ chức báo cáo tiến trình tổ chức khóa tu đã diễn ra đến với chư Tôn đức Tăng Ni tại buổi lễ.

Đại diện cho 243 em khóa sinh – Bạn Lê Minh Châu dâng lời phát nguyện lên chư Tôn đức Ban tổ chức khóa tu. Các em hứa nguyện sẽ nỗ lực hoàn thành tốt khóa tu, quyết tâm tu học và thực tập thiền hành tốt, giữ kỷ luật, nêu cao tinh thần đoàn kết và sống Lục hòa, để không phụ lòng hy vọng của cha mẹ và công đức bồi dưỡng của của chư Tôn đức trong Ban tổ chức.  

Tại buổi lễ, ĐĐ. Thích Trí Thọ – UV HĐTS, Phó BTS, kiêm Chánh Thư ký BTS PG tỉnh, ban đạo từ đến với khóa tu. Đại Đức đã ân cần nhắc nhở, động viên các em phải cố gắng học tập; phải biết chia sẻ tình yêu thương với những người bạn xung quanh; thực hành và học giáo lý theo con đường đức Phật đã chỉ dạy; thực hành đúng với phương châm chủ đề của khóa tu là “Tuổi trẻ tâm lành”. Đặc biệt, phải biết tôn kính và hiếu nghĩa đối với cha mẹ; nói “không” với bạo lực ở học đường và các trò chơi không lành mạnh;  xây dựng bản thân đầy đủ nhân cách, có trí tuệ, có kỹ năng sống, để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, là những non trong tương lai sẽ giúp đất nước ngày càng được phồn vinh, phát triển.
sau đây là một số hình ảnh đã ghi nhận được: 

 

 

 

Tin và ảnh: Minh Lực Ban TT-TT PG tỉnh Bến Tre.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này