Cần Thơ: Ngày thứ 2 của khóa tu “Ươm Mầm Giác Ngộ” tại chùa Vi Phước - Phật Giáo Việt Nam
05:18 +07 Thứ hai, 29/04/2024

Cần Thơ: Ngày thứ 2 của khóa tu “Ươm Mầm Giác Ngộ” tại chùa Vi Phước

Chủ nhật - 14/07/2019 15:00
Cần Thơ: Ngày thứ 2 của khóa tu “Ươm Mầm Giác Ngộ” tại chùa Vi Phước

Cần Thơ: Ngày thứ 2 của khóa tu “Ươm Mầm Giác Ngộ” tại chùa Vi Phước

(HDPT) - Sau ngày đầu với nhiều bỡ ngỡ thì Khóa tu bắt đầu một ngày mới an lành, đúng 4 giờ 30 sáng ngày 12/07/2019 (nhằm ngày 09/06 Kỷ Hợi) tại chùa Vi Phước ngụ tại khu vực Thạnh Phước 1, phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ, toàn thể hội chúng đã vân tập đầy đủ trên chánh điện, áo tràng trang nghiêm để tụng thời kinh theo sự hướng dẫn của NS. Thích Nữ Chơn Như. Sau khi đọc kinh xong, các em được ngồi thiền định và cách hít thở để rũ bỏ được phiền não, tâm trí trong sạch để bắt đầu một ngày tu tập tiếp theo một cách hiệu quả.
 

Sau ngày đầu với nhiều bỡ ngỡ thì Khóa tu bắt đầu một ngày mới an lành, đúng 4 giờ 30 sáng ngày 12/07/2019 (nhằm ngày 09/06 Kỷ Hợi) tại chùa Vi Phước ngụ tại khu vực Thạnh Phước 1, phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ, toàn thể hội chúng đã vân tập đầy đủ trên chánh điện, áo tràng trang nghiêm để tụng thời kinh theo sự hướng dẫn của NS. Thích Nữ Chơn Như. Sau khi đọc kinh xong, các em được ngồi thiền định và cách hít thở để rũ bỏ được phiền não, tâm trí trong sạch để bắt đầu một ngày tu tập tiếp theo một cách hiệu quả.

 

Sau thời tụng kinh và thiền hành, các em khóa sinh đã tập trung đông đủ trước sân tự viện, dưới sự hướng dẫn của những anh chị tình nguyện viên và ban tổ chức các bạn khóa sinh đã có buổi thể dục buổi sáng một cách vui nhộn, tràn đầy tiếng cười. Sau khi tập thể dục buổi sáng, các em xếp hàng, trang nghiêm, tay chấp hình búp sen lần lượt đi vào nhà ăn trong sự chào mừng của các cô, các anh chị Phật tử làm tình nguyện trong bếp.

 

Tiếp đó, là thời Pháp thoại của NS. Viện Chủ – Trưởng Ban Tổ chức khóa tu. Trong buổi pháp thoại, Ni sư đã giảng giải ý nghĩa của chủ đề: “Ươm Mầm Giác Ngộ” đến với các em, các em là mầm non, là tương lai của đất nước sau này, ngay từ bây giờ cần phải tu tập, học hỏi những điều hay ý đẹp để mai sau giúp ích cho gia đình và xã hội.

 

 

 

Ni sư nhấn mạnh, tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật, các em phải biết công ơn sinh thành, nuôi nấng dưỡng dục của ba mẹ, tình yêu thương của ba mẹ đến các em. Sau thời Pháp thoại, các em khóa sinh được viết tâm thư ngắn nói về tình cảm gia đình, cảm nghĩ của các em đối với cha mẹ, ông bà của mình dưới sự hướng dẫn của ĐĐ. Thích Tâm Luận – Phó Ban Tổ chức khóa tu, tuy thời gian viết rất ngắn, nhưng đó là hành động mà chưa bao giờ các bạn dám làm với hai đấng sinh thành và mọi người xung quanh. Qua những dòng thư ngắn đã lấy đi những giọt nước mắt của tuổi trẻ bồng bột và đã cho các bạn thấm những ý nghĩa của cuộc sống xung quang mình.

 

 

 

Đầu giờ chiều, các em khóa sinh được sinh hoạt, giao lưu với những anh chị tình nguyện viên, tạo bầu không khí vui tươi giữa trưa hè nắng gắt, những trò chơi mang ý nghĩa tinh thần đồng đội cao, giúp các em gắn bó với nhau hơn trong 4 ngày tu học ở chùa.

 

 

 

Sau khi sinh hoạt, vui chơi, các bạn khóa sinh cũng đã thấm mệt, nhưng các bạn vẫn tự giác, ý thức được việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ để vào trai đường dùng bữa cơm chiều. Sau khi dùng cơm xong, được sự hướng dẫn của cô chú anh chị, các em đã biết tự rửa chén, dọn dẹp chỗ ăn của mình.

 

Xong thời kinh chiều cuối ngày các tình nguyện viên bắt đầu sắp xếp từng chiếc hoa đăng, chuẩn bị nến cho buổi lễ tối hôm nay, được thành công tốt đẹp.

 

 

 

Buổi hoa đăng tối hôm nay dưới sự chứng minh của ĐĐ. Thích Minh Luận – Phó Ban Tổ chức khóa tu; NS. Thích Nữ Chơn Như – Ủy viên Thủ quỹ BTS GHPGVN TP. Cần Thơ, Trưởng Ban Tổ chức khóa tu; cùng chư Tôn đức Tăng Ni, các vị phụ huynh và hơn 500 khóa sinh đồng tham dự. Mở đầu buổi lễ, ĐĐ.  Thích Minh Luận cùng các bạn tình nguyện viên, đọc lên những bức tâm thư mà các bạn khóa sinh đã viết ra lúc sáng, những bức thư thay lời muốn nói của các bạn trẻ gửi đến gia đình, mong muốn có một gia đình hạnh phúc, đã lấy đi rất nhiều nước mắt của các bạn trẻ. Sau đó, NS. Thích Nữ Chơn Như đã có ít phút ban lời đạo từ ý nghĩa, giáo huấn đến các khóa sinh: “Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật” mong các em ghi nhớ kỹ, thực hành lối sống vị tha, bao dung, có hiếu với ông bà cha mẹ, những người có công ơn nuôi nấng các em để đúng với lời dạy của Đức Bổn sư Như Lai, để sau khi trở về với gia đình, các em sẽ trở thành những người con ngoan hiếu thảo, có được lối sống lành mạnh mà các em đã trải qua trong những ngày của khóa tu.

Sau cùng, buổi lễ đã khép lại trong sự thành công viên mãn, hoan hỷ của ban tổ chức và các em khóa sinh đã chính thức kết thúc ngày tu thứ hai.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thiện Lạc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này