Củ Chi khai giảng khóa tu “Tuổi trẻ học Phật” - Phật Giáo Việt Nam
11:22 +07 Thứ ba, 30/04/2024

Củ Chi khai giảng khóa tu “Tuổi trẻ học Phật”

Chủ nhật - 23/06/2019 15:14
Củ Chi khai giảng khóa tu “Tuổi trẻ học Phật”

Củ Chi khai giảng khóa tu “Tuổi trẻ học Phật”

(HDPT) - Chiều 20-6, tại chùa Hoằng Linh (ấp Bến Mương, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi), BTS GHPGVN huyện đã tổ chức lễ khai mạc khóa tu mùa hè cho hơn 150 bạn trẻ trong địa bàn huyện.
 
Chiều 20-6, tại chùa Hoằng Linh (ấp Bến Mương, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi), BTS GHPGVN huyện đã tổ chức lễ khai mạc khóa tu mùa hè cho hơn 150 bạn trẻ trong địa bàn huyện.

Lễ khai mạc có sự chứng minh của HT.Thích Huệ Nghi, Trưởng BTS GHPGVN huyện Củ Chi, cùng chư tôn đức BTS GHPGVN huyện, chư tôn đức Ban Văn hóa, Hướng dẫn Phật tử, Hoằng pháp, Thông tin Truyền thông… cùng đại diện các  cấp chính quyền địa phương về tham dự.

1kt.jpg
Các bạn trẻ tham gia khóa tu mùa hè phát nguyện

TT.Thích An Thường, Phó kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện cho biết, mùa hè về là dịp thảnh thơi nhất của các em học sinh, mong các em có những ngày nghỉ vui chơi ý nghĩa, được tiếp nhận nếp sống hướng thiện, duy trì liên tục trong sự phát triển về thể chất và tinh thần của các em. Theo Thượng tọa, đó là lý do BTS tổ chức khóa tu mùa hè.

Đại diện Ban tổ chức, ĐĐ.Thích Tịnh Tâm, trụ trì chùa Hoằng Linh cũng thông qua chương trình khóa tu mùa hè, diễn ra từ ngày 20 đến 23-6-2019 với các nội dung: thực tập chánh niệm trong các oai nghi hằng ngày; nghe các pháp thoại (Cuộc đời Đức Phật, Chữ hiếu trong đạo Phật, Thực hành chánh niệm bền vững, Con là con của ba và mẹ); thi hồi trống pháp; hướng dẫn kỹ năng sử dụng mạng xã hội; trò chơi “Điều phục thân tâm, gắn kết vạn duyên”, “Cân tài cân sức”; văn nghệ, thắp nếp tri ân, đốt lửa trại….

Bà Huỳnh Cao Kim Phi, Phó Chủ tịch UBND xã An Nhơn Tây đánh giá đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp các bạn nhỏ có những ngày hè học chơi và được vun đắp tâm linh ngay từ những ngày còn nhỏ - giúp các em vững chãi hơn khi vào đời.

2kt.jpg
Hơn 150 bạn trẻ tham dự khóa tu mùa hè tại chùa Hoằng Linh

Ban đạo từ, TT.Thích Quảng Tánh, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Củ Chi đã tán thán nhiệt tâm tổ chức khóa tu và cảm ơn các mạnh thường quân đã hết lòng hỗ trợ để khóa tu mùa hè được thành tựu.

 

Như Danh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này